Tổng Hợp

Tham khảo 15 mẫu email gửi cho khách hàng phổ biến nhất

1. Mẫu email gửi lời cảm ơn

Mẫu gửi email cho khách hàng sử dụng ngay khi họ mua hàng, ngày kỷ niệm của họ với công ty, khi họ giới thiệu khách hàng khác cho bạn,… Trong email cảm ơn, bạn đừng nên cố gắng tận dụng bán hàng mà chỉ nên đơn giản nó là cơ hội giúp bạn gắn bó thân thiết hơn với khách hàng. Bạn có thể tham khảo thêm công cụ gửi  email marketing của HOSTVN để gửi email cho chiến dịch của mình nhé. 

Mẫu email gửi lời cảm ơn

2. Mẫu gửi email khảo sát

Mỗi bảng khảo sát bạn gửi email cho khách hàng cần có những câu hỏi cung cấp cấp dữ liệu giá trị cho công ty bạn. Một số khảo sát gửi cho khách hàng như: đánh giá mức độ hài lòng, đặc điểm nhân khẩu học,… 

Thường khách hàng nhìn thấy liên kết đến một bảng câu hỏi thì rất có thể họ sẽ đóng email ngay lập tức. Vì thế, bạn nên khéo léo kích thích họ tham gia bằng cách đề cập một cách ngắn gọn và có ích cho công ty bạn. Bạn có thể sử dụng lời “cảm ơn trước” để thể hiện sự lịch sự và tôn trọng tới họ. 

Mẫu gửi email khảo sát

3. Mẫu email gửi cho khách hàng khi nhận phải hồi tiêu cực

Những phản hồi của khách hàng về sản phẩm/dịch vụ là điều rất tốt với công ty, đặc biệt là các lời nhận xét góp ý xây dựng nhằm giúp chúng ta cải tiến chất lượng tốt hơn. Vì thế, đầu tiên bạn cần bình tĩnh, thả lỏng người và suy nghĩ kỹ lưỡng trước khi trả lời email phản hồi cho khách. 

Xem Thêm :   Cách làm Bánh Da Lợn : Dai – Giòn – Dẻo – Mềm vị đậu xanh lá dứa

Để làm nguôi đi cơn giận của khách hàng, bạn cần trả lời email càng sớm càng tốt, xin lỗi vì những trải nghiệm tiêu cực họ đã trải qua. Đặc biệt là bạn cần thừa nhận lỗi, giải thích vấn đề và cuối cùng hãy tặng khách hàng chương trình ưu đãi, giảm giá, hoàn trả sản phẩm lỗi. 

Mẫu email gửi cho khách hàng khi nhận phải hồi tiêu cực

4. Mẫu gửi email cho khách hàng về khiếu nại

Sự khiếu nại, phàn nàn của khách hàng không hẳn là một điều xấu. Bạn hãy xem đây là một cơ hội để biến một khách hàng phàn nàn thành một khách hàng hài lòng và trở thành khách hàng thân thiết, điều này sẽ giúp công ty bạn xây dựng uy tín rất tốt. 

Khi khách hàng đã dành thời gian viết email phản hồi thì bạn cũng nên làm như vậy. Quan trọng bạn cần lịch sự, tôn trọng khách hàng ngay cả khi khiếu nại làm bạn thất vọng. 

Tham khảo: TOP 10 phần mềm email marketing tốt nhất 2021

Mẫu gửi email cho khách hàng về khiếu nại

5. Mẫu gửi email cho khách hàng theo dõi dịch vụ

Khách hàng sử dụng sản phẩm/dịch vụ của công ty bạn cung cấp có thể họ không mong đợi được theo dõi thường xuyên nhưng nếu bạn làm điều này sẽ được họ đánh giá cao hơn, tin tưởng hơn. Ngoài ra, điều này không chỉ giúp công ty bạn bán hàng mà còn thúc đẩy quan hệ khách hàng thêm bền chặt. 

Mẫu gửi email cho khách hàng theo dõi dịch vụ

6. Mẫu gửi email cho khách hàng về hỗ trợ kỹ thuật

Mẫu email gửi cho khách hàng về hỗ trợ kỹ thuật thường để xử lý các vấn đề không quá khẩn cấp. Nó giúp bạn có được nhiều thông tin hơn để xử lý trường hợp này vì khách hàng có thể dành thời gian viết ra những câu trả lời thấu đáo cho các câu hỏi của bạn. Bạn nên tận dụng để đặt một số câu hỏi chuyên sâu trong email để tìm ra các giải pháp hiệu quả nhất. 

Mẫu gửi email cho khách hàng về hỗ trợ kỹ thuật

7. Mẫu email gửi giữ liên lạc

Nếu bạn để mất một khách hàng thân thiết, trung thành với công ty trong một thời gian. Bởi để có một khách hàng trung thành công ty bạn đã phải bỏ ra rất nhiều chi phí, công sức và thời gian chăm sóc. 

Chính vì thế, bạn nên thường xuyên quan tâm và liên tục giúp họ giải quyết các vấn đề liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của mình. Thật tuyệt vời khi họ quay lại với bạn và luôn ủng hộ các sản phẩm/dịch vụ công ty cung cấp và không ngại giúp bạn marketing với bạn bè, người thân. 

Xem Thêm :   Làm sao để quên chuyện chồng ngoại tình? 4 cách giúp bạn nhanh chóng quên đi vết thương lòng

Mẫu email gửi giữ liên lạc với khách hàng

8. Mẫu gửi email chào mừng cho khách hàng

Gửi một email chào mừng mỗi khi một khách hàng đăng ký, mua sản phẩm lần đầu hoặc thuê bao mới là điều rất cần thiết. Tuy nhiên, qua mỗi ngày dữ liệu data khách hàng của công ty ngày càng lớn vì thế bạn hãy đảm bảo rằng không bỏ sót, không gửi email cho bất kỳ một khách hàng nào. 

Việc này giúp khách hàng làm quen với công ty và email được cá nhân sẽ cho họ thấy họ được tôn trọng, quan tâm. Đây sẽ là cơ hội tốt để bạn gửi thêm các thông tin về sản phẩm/dịch vụ hữu ích với nhu cầu của họ. 

Mẫu gửi email chào mừng cho khách hàng

9. Mẫu gửi email cho khách xác nhận đơn hàng

Gửi email xác nhận đơn hàng mục đích giúp khách hàng xác nhận lại các thông tin nhận hàng và số tiền, báo hiệu hiệu cho họ thấy đơn hàng đã được xử lý. Bên cạnh đó, email xác nhận còn có thể tạo lòng trung thành của khách hàng, nâng cao nhận thức về sản phẩm/dịch vụ và điều hướng người dùng đến trang bạn muốn. 

Thực tế cho thấy, tỷ lệ mở thư xác nhận đơn hàng đến 70% vì thế bạn không nên bỏ qua cơ hội này để thu hút khách hàng. 

10. Mẫu gửi email cho khách hàng mời tham gia sự kiện

Thông thường email gửi tham gia sự kiện thường được viết theo hai dạng. Bạn có thể đi thẳng vào vấn đề hoặc viết một cách lôi kéo và uyển chuyển. Với cách viết trực tiếp vào vấn đề, bạn thậm chí không cần phải viết câu chào, nội dung viết thẳng vào vấn đề chính, biểu đạt đầy đủ ý. Bạn đừng viết ngắn gọn đến sơ sài nha. 

Còn với cách viết gián tiếp, viết dài hơn thì bạn cần chú ý tránh viết quá dài dòng khiến người nhận cảm thấy chán nản khi đọc. 

Mẫu gửi email cho khách hàng mời tham gia sự kiện

11. Mẫu email gửi khách hàng sau buổi gặp mặt

Gửi một email sau buổi gặp mặt với khách hàng là một điều cần thiết. Đây là cơ hội để bạn giới thiệu, nhắc bạn là ai và đến từ đâu, cung cấp dịch vụ/sản phẩm gì. Bên cạnh đó, email cũng giúp khách hàng hồi ức lại câu chuyện với bạn và những giải pháp bạn nên ra cho khách hàng. 

Xem Thêm :   Status Tiếng Anh Hay Nhất ❤️ Bộ 1001 Stt Tiếng Anh Đủ Loại

Mẫu email gửi khách hàng sau buổi gặp mặt

12. Mẫu email xin phản hồi, đánh giá của khách hàng. 

Sau khi khánh hàng đã nhận hàng được khoảng 1 – 2 tuần bạn nên gửi một email xin phản hồi, đánh giá của khách hàng về sản phẩm. Cách này sẽ cho khách hàng thấy công ty bạn luôn quan tâm đến trải nghiệm của họ và luôn luôn ghi nhận các đóng góp để cải tiến sản phẩm/dịch vụ và có các phương pháp hỗ trợ kịp thời. 

Để tăng tỷ lệ mở thư, phản hồi thư bạn có thể dành tặng cho những khách hàng các chương trình ưu đãi, giảm giá, quà tặng,…  đặc biệt và điều hướng họ đến tìm hiểu sản phẩm/dịch vụ bạn mong muốn. 

Mẫu email xin phản hồi, đánh giá của khách hàng.

13. Mẫu email kết thúc chủ đề

Với mẫu email này bạn có thể duy trì quan hệ với khách hàng lâu dài. Đặc biệt khách hàng sẽ dần nhớ đến bạn khi định kỳ có email gửi nhắc nhở sẽ thành quen thuộc. Tuy nhiên, khách hàng có thể quá bận rồi mà quên việc liên hệ lại với bạn. Vì thế bạn liên tục gửi email nhắc nhở người họ trả lời email và liên hệ với bạn. 

Mẫu email kết thúc chủ đề

14. Mẫu cho email gửi cho khách hàng hành động ngay

Tâm lý chung của đa số khách hàng là muốn sở hữu các sản phẩm/dịch vụ giá rẻ, ưu đãi giảm giá lớn hay các quà tặng đi kèm. Vì thế, mẫu email này bạn sẽ gây sự chú ý, tò mò của khách hàng khiến khách hàng phải tìm hiểu nó là gì. 

Mẫu cho email gửi cho khách hàng hành động ngay

15. Mẫu gửi email nhắc nhở khách hàng 

Mẫu email này như là một lời nhắc nhở khách hàng hãy phản hồi với bạn khi họ đã tìm hiểu các thông tin về sản phẩm/dịch vụ. Email này có tác dụng thúc đẩy khách hàng liên hệ với bạn để được tư vấn hỗ trợ hoặc yêu cầu thêm thông tin về sản phẩm/dịch vụ. 

Mẫu gửi email nhắc nhở khách hàng

Trên đây là các mẫu gửi email cho khách hàng phổ biến trong nhiều trường hợp từ email cảm ơn, email chào thành mới, email mời tham dự event,… hy vọng các mẫu email này sẽ giúp bạn đơn giản, dễ dàng hơn khi sử dụng kênh email giá rẻ để gửi cho khách hàng. 

Cảm ơn các bạn đã theo dõi và đọc các nội dung thông tin Hostvn đã chia sẻ trong thời gian qua. 

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Kiến Thức Chung

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Tổng Hợp
Xem thêm :  5 Cách Nuôi Gà Công Nghiệp Nhanh Lớn

Related Articles

Back to top button