Cây Xanh

Ý nghĩa phong thủy cây bướm đêm!

Trong thời gian gần đây, giới trẻ tại nhiều thành phố lớn đặc biệt ưa chuộng loại cây bướm đêm. Không chỉ có vẻ ngoài hút mắt, loài cây này còn rất dễ trồng và mang nhiều ý nghĩa cực kỳ ấn tượng mà không phải ai cũng biết. Nếu bạn yêu thích những loài cây trồng có vẻ đẹp lãng mạn và ấn tượng thì đây sẽ là sự lựa chọn hàng đầu. Trong bài viết này, Sea Office sẽ mang đến những thông tin cực thú vị về ý nghĩa phong thủy của cây bướm đêm.

Thông tin cần biết về cây bướm đêm

Loại cây bướm đêm còn được biết đến với một cái tên khác khá mộc mạc là cây Chua me đất lá tím. Tên tiếng Anh của chúng là Red Butterfly Wing, hoặc Mariposa. Danh pháp khoa học là Christia Species, thuộc họ Fabaceae có xuất xứ từ Brazil.

Đây là loại cây thân củ mọc sát đất, các cành cành lá của cây mọc thẳng từ gốc và tủa ra ngoài. Cuống lá dài và rất mảnh, mỗi một cành chỉ có duy nhất một lá. Trong phiến lá được chia ra thành 3 thùy hình trái tim ngược, nhìn hệt như những cánh bướm e ấp. Phiến lá nổi rõ gân lá màu nhạt, diện tích phiến khá rộng, được sắp xếp mọc cân xứng với nhau giống hệt như cỏ ba lá.

Hoa của loài cây này mọc thành từng cụm trên cuống mảnh, mỗi bông hoa có dạng ống loe ở đỉnh. Màu hoa trắng, xen kẽ với màu hồng hoặc trắng tím hơi ngả sang màu xanh dương ở gốc. Về tổng thể, cây bướm đêm là một loài cây có vẻ ngoài rất đẹp, thích hợp để trồng trong văn phòng trang trí tiểu cảnh.

Cây bướm đêm có hình dáng và màu sắc vô cùng đặc biệt

Với hình dáng độc đáo như vậy, tên gọi bướm đêm được bắt nguồn từ hình dáng của mỗi phiến lá giống hệt như những chú bướm đậu trên cành cây. Với tập tính “ngủ vào ban đêm” người ta đã dành cho loài cây này những mỹ từ thật đẹp, khiến chúng trở thành loài cây văn phòng được ưa chuộng bậc nhất trong thời gian gần đây.

Công dụng của cây bướm đêm

  1. Làm đẹp không gian sống

Giống như rất nhiều loài cây khác, cây bướm đêm có một sứ mệnh quan trọng của mình, đó là giúp tô điểm cho không gian sống trở nên đẹp đẽ và bắt mắt hơn. Điểm độc đáo của loài cây này là toàn thân đều có màu tím rất huyền bí, lá tựa như cánh bướm. Cho nên khi đưa vào không gian nhà ở hoặc văn phòng, cây sẽ nổi trội và thu hút hơn hẳn so với những loại cây xanh thông thường khác. Rất nhiều ngôi nhà theo chủ nghĩa tối giản, hoặc sử dụng phong cách nội thất Bắc Âu đều lựa chọn sử dụng cây bướm đêm để trang trí. Màu sắc tím nhẹ nhàng khá ăn nhập với những hình ảnh nội thất đơn sắc theo xu hướng hiện đại ngày nay.

  1. Món quà ý nghĩa dành cho người thân

Tặng một chậu cây cho người thân không phải là việc quá mới mẻ. Nhất là đối với những loại cây có ý nghĩa nghinh đón tài lộc, thăng quan tiến chức. Thế nhưng, tặng loài cây bướm đêm với hàm ý mong muốn con đường tình duyên của người nhận được thuận buồm xuôi gió thì không phải ai cũng làm được.

Xem thêm :  Hiệu quả “kép” từ mô hình trồng cỏ nuôi bò

Chỉ cần một chậu cây bướm đêm, cùng với một đoạn ruy băng quấn ngang thân chậu cũng đủ trở thành một món quà đẹp đẽ cả về hình thức lẫn ý nghĩa. Chắc chắn người thân của bạn sẽ cảm thấy thực sự tuyệt vời khi đón nhận món quà này đấy.

Ý nghĩa phong thủy của cây bướm đêm

Giống như mọi loại cây khác, cây bướm đêm cũng mang trong mình những ý nghĩa nhất định. Màu sắc chủ đạo của loài cây này là màu tím. Trong nền văn hóa của nhiều dân tộc, đặc biệt là ở Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, màu tím thể hiện cho tình yêu chung thủy, sắt son, trước sau như một.

Chính vì sở hữu màu sắc đặc biệt ấy mà cây bướm đêm tượng trưng cho một tình yêu bền vững, sự chung thủy, một lòng một dạ với người mình yêu. Không chỉ dừng lại ở đó, loài cây này còn có nói lên niềm đam mê với cuộc sống, sự an nhiên giữa dòng đời rối ren nhiều biến cố. Không chỉ vậy, cây còn đại diện cho sự quyền quý, sang trọng và vẻ huyền ảo mà ít loài thực vật nào có được.

Cây bướm đêm và ý nghĩa phong thuỷ của nó

Với ý nghĩa phong thủy sâu sắc như thế, người ta sở hữu cây bướm đêm cùng ước mong cho gia đạo thuận hòa, trong ấm ngoài êm, tình yêu luôn bền vững theo thời gian và năm tháng. Rất nhiều cặp đôi thường xuyên tặng nhau cây hoa này, vì họ tin rằng ước nguyện trăm năm của mình chắc chắn sẽ thành sự thật.

Cây bướm đêm phù hợp với tuổi nào?

Khi chọn các loài cây theo phong thủy, người ta luôn luôn căn cứ vào màu sắc của cây để lựa chọn bản mệnh cho phù hợp. Lựa chọn một loài cây phù hợp với chính bản thân mình không những đem lại may mắn, mà còn giúp chủ nhân giảm thiểu những điềm xấu xuất hiện trong cuộc sống, gặp những điềm may mắn, đón nhận những nguồn năng lượng tích cực. Bởi thế cho nên, lựa chọn cây phù hợp với bản mệnh là vô cùng quan trọng.

Cây bướm đêm có màu sắc tím đậm nhã nhặn, chúng ta có thể căn cứ vào yếu tố này để phân tích những bản mệnh phù hợp với cây. Theo thuyết ngũ hành, màu tím thuộc hành hỏa. Trong ngũ hành tương sinh thì hỏa sinh ra thổ, cho nên người mệnh thổ cực kì phù hợp để trồng loại cây bướm đêm này. Nhiều nhà phong thủy cho rằng, màu tím từ cây sẽ tạo ra sự cân bằng âm dương, chính vì vậy mà người thổ khi trồng cây bướm đêm sẽ luôn bình an, may mắn, tình duyên trở nên thuận lợi, nếu đã có gia đình thì tình cảm vợ chồng sẽ luôn bền chặt, gắn kết.

Xem thêm :  Hoa ngọc nữ cách trồng và chăm sóc cây hoa ngọc nữ

Những người thuộc mệnh thổ bao gồm các tuổi như: tân mùi, canh ngọ, mậu dần, tân sửu, kỷ mão, mậu thân, bính tuất, kỷ dậu, vv. Nếu bạn thuộc nhóm tuổi trên đây, đừng ngần ngại mà lựa chọn cho mình một cây bướm đêm để trồng tại nhà nhé.

Kinh nghiệm chăm sóc cây bướm đêm

Theo đặc tính khoa học, loại cây này thường phát triển rất nhanh. Khi cây đã trưởng thành thì sẽ thường xuyên ra hoa. Từ trên cây, bạn có thể dễ dàng quan sát thấy củ nhỏ của cây. Đây là lúc quan trọng để tiến hành chăm sóc, giúp cây phát triển nhanh chóng. Do đó, bạn cần chú ý một số yếu tố như sau:

Nhiệt độ phù hợp với loài cây bướm đêm

Loại cây này có một đặc tính đó là bạn có thể trồng ở ngoài trời hay trong nhà đều được. Cây có thể chịu được bóng râm rất tốt, cũng có thể phát triển trong điều kiện ánh sáng yếu. Điều này khác hẳn với những loài cây khác khi cần rất nhiều ánh nắng mặt trời trong quá trình sinh trưởng.

Chăm sóc cây bướm đêm đúng cách cực đơn giản mà lại hiệu quả

Cây bướm đêm thuộc dòng thực vật ưa lạnh, thích hợp được trồng ở những nơi không quá 27 độ C. Nếu nhiệt độ quá cao, cây sẽ trở nên còi cọc, kém phát triển, dễ bị úa héo. Chính vì lẽ đó, bạn nên lựa chọn vị trí trồng cây thật phù hợp để bướm đêm có thể phát triển nhanh nhất có thể.

Sử dụng loại đất thích hợp

Đất là nguồn dinh dưỡng quan trọng hàng đầu khi muốn trồng cây. Người trồng nên chuẩn bị đất có nhiều chất dinh dưỡng, đất thịt pha cát có khả năng thoát nước tốt nhất là ưu tiên của loại cây này. Tuyệt đối không lựa chọn loại đất có nhiều kiềm, chứa axit trung tính bởi chúng sẽ hạn chế rất lớn tới sự phát triển của cây.

Vì cây không cần quá nhiều nước để phát triển, do đó lượng nước chỉ cần tưới vừa đủ. Cách 2 – 3 ngày bạn lại tưới nước cho cây một lần vào buổi sáng mỗi khi thức dậy. Nếu cây đang trong trạng thái ngủ thì bạn cũng không cần tưới nước cho cây. Thay vào đó, bạn sử dụng các dạng bình xịt để phun sương, từ đó giúp lá và thân đều có thể hấp thụ lượng nước một cách hiệu quả nhất.

Cách trồng cây bướm đêm

Cây được phát triển mạnh mẽ bởi các mầm nhỏ trong đất. Đến khi trưởng thành nó sẽ phát triển thành rễ và củ. Vì thế, chúng ta có thể dễ dàng tách củ bất cứ lúc nào để có thể trồng sang cây mới. Cây khá dễ trồng và tỏ ra tương thích với đặc điểm khí hậu, tình hình tự nhiên và yếu tố thổ nhưỡng của Việt Nam. Vậy nên dù không có nhiều kinh nghiệm trồng cây, bạn cũng có thể tự tin chăm sóc loài cây này cho đến khi ra hoa.

Xem thêm :  Cách muối cà bát giòn ngon không bị đắng

Trồng cây bướm đêm không khó, đặc biệt thích hợp để đặt trên bàn làm việc

Những lưu ý khi trồng cây bướm đêm

Cây thường được lựa chọn để trồng ở văn phòng hoặc không gian nhà ở với mục đích trang trí. Tuy nhiên để đảm bảo cây phát triển khỏe mạnh, cần chú ý tới những điều sau đây:

  1. Trong khi trồng cây bướm đêm, người trồng nên chú ý có thể xuất hiện sâu hoặc ốc sên gặm lá. Do đó cần theo dõi, nếu phát hện cần phải diệt trừ sâu ngay, tránh để chúng sinh sôi nảy nở gây hại cho cây trồng.
  2. Lá của giống cây này khá mỏng manh và khó chiều, chúng rất dễ bị cháy lá. Cho nên không nên để cây ở dưới ánh nắng gay gắt, hạn chế gió lạnh khô của điều hòa thổi thốc vào cây khiến cây còi cọc, chậm phát triển.
  3. Trong trường hợp bạn trồng cây để bàn thì nên chú ý, cứ cách 2 ngày lại để cây tiếp xúc với ánh nắng nhẹ để đảm bảo cho quá trình quang hợp của cây không bị gián đoạn. Ánh nắng phù hợp nhất là nắng trước 8h sáng hàng ngày. Ánh nắng này phù hợp để cho trẻ con và cây trồng tắm nắng, đảm bảo phát triển tốt nhất có thể.
  4. Định kỳ bổ sung các chất dinh dưỡng cho cây, thông qua việc cung cấp phân và hàm lượng dinh dưỡng hợp lý. Cây cần được bón phân NPK để đảm bảo dinh dưỡng. Loại đất trồng lsy tưởng cần bổ sung thêm phân trùn quế hoặc các loại phân hữu cơ khác.

Đừng quên những lưu ý về đặc tính của loài cây để chăm sóc đúng cách

Tạm kết

Các bạn thân mến! Trên đây là những thông tin cực kỳ bổ ích dành cho những ai đã và đang quan tâm đến loài cây bướm đêm này. Nếu bạn muốn đường tình duyên của mình thuận lợi, bền chặt thì hãy thử sắm cho mình một cây bướm đêm nhé. Bên cạnh đó, đừng quên tham khảo cách chăm sóc cây sao cho khỏe mạnh và đúng cách, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy hài lòng khi hoa của cây nở rực rỡ đấy. Sea Office luôn luôn mang đến những thông tin bổ ích và chính xác cho người đọc. Nhớ truy cập thường xuyên để biết thêm nhiều kiến thức nhé.


CÂY HOA BƯỚM ĐÊM: cách chăm sóc và ý nghĩa [cay xanh quanh ta]


cayxanhquanhta hoabuomdem
Hoa bướm đêm hay còn gọi là chua me đất tím, hoa bướm đêm có lá nhìn rất đẹp giống như các chú bướm, rất thich hợp trồng tráng trí trong khu vườn nhà.

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Cây Xanh

Related Articles

Back to top button