Tổng Hợp

Bỏ túi danh sách các trường đại học ở hà nội khối d mới nhất!

các trường đại học ở hà nội khối d bao gồm những trường nào? Đó là một chủ đề đang được nhiều sĩ tử quan tâm. Một mùa tuyển sinh năm 2019 vừa mới trôi qua, hầu hết trong mọi “nỗi lo” của các sĩ tử, thì chọn trường chọn ngành vẫn là một “nỗi lo” to lớn nhất. Thời gian có lẽ là một bánh xe vô hình lăn đi rất nhanh, vì vậy chuẩn bị mọi hành trang cho một mùa tuyển sinh 2020 sắp tới là một điều vô cùng cần thiết. Hãy cùng Hạ Linh tìm hiểu cụ thể chủ đề trên nhé!

1. Top 7 trường Đại học ở Hà Nội đào tạo khối D chất lượng nhất

Nhắc đến khối D, chúng ta lại nghĩ ngay đến các khối ngành có xuất hiện yếu tố ngoại ngữ. Và trong bối cảnh xu hướng toàn cầu đều hội nhập, thì sức hút của khối D lại càng được nâng tầm hơn bao giờ hết. Không thể phủ nhận được độ hấp dẫn của khối ngành này, bởi không những nằm ở chất lượng, quy mô tuyển sinh mà còn ở triển vọng nghề nghiệp cho khối ngành này trong tương lai.

Nếu bạn có một năng lực chuyên môn về một ngoại ngữ bất kỳ, lựa chọn khối D để theo đuổi là một sự đúng đắn. Vậy nên học các ngành khối D ở đâu tại miền Bắc cho chất lượng? Đó cũng chính là sự đắn đo không hề nhỏ của các sĩ tử. Dưới đây, là danh sách top 7 trường Đại học ở Hà Nội khối D đào tạo uy tín nhất mà Hạ Linh đã tìm hiểu và tổng hợp, mời bạn đọc tham khảo:

Các trường Đại học ở Hà Nội khối D Học khối D nên chọn trường nào cho chất lượng?

1.1. Đại học Ngoại thương

Tại Hà Nội ở làng đại học, có ai mà không nghe đến cái tên Đại học Ngoại thương trứ danh lừng lẫy trong khối ngành Kinh tế. Nói đến các trường Đại học ở Hà Nội khối D, không thể không có sự góp mặt của ngôi trường Đại học chính quy này. Nhắc đến Ngoại thương là nhắc đến những ước mơ còn đang ấp ủ hay đã từng dang dở của nhiều sĩ tử, không chỉ ở các sĩ tử khu vực miền Bắc, mà tầm ảnh hưởng của Đại học Ngoại thương còn vươn xa khắp đất nước Việt Nam. Với quy mô tuyển sinh không hề nhỏ, khối D trở thành một khối ngành được ngôi trường này “ưu ái”, trường tuyển sinh khối D cho mọi chuyên ngành.

Cũng chính vì điều này, nhìn chung mặt bằng điểm chuẩn để trúng tuyển vào Đại học Ngoại thương tương đối cao hơn các trường còn lại. Đại học Ngoại thương hằng năm tuyển sinh các nhóm ngành: Kinh tế (Kinh tế đối ngoại, Quản trị Kinh doanh (Kinh doanh quốc tế, Luật Kinh doanh quốc tế); Tiếng Anh (Tiếng Anh thương mại); Tài chính – Ngân hàng; Tiếng Pháp (tiếng Pháp thương mại); tiếng Trung (tiếng Trung thương mại); tiếng Nhật (tiếng Nhật thương mại). Điểm chuẩn của Đại học Ngoại thương trung bình từ khoảng 23 – 25 điểm. Với môi trường học tập vô cùng hiện đại, sáng tạo và năng động, chuẩn quốc tế, Đại học Ngoại thương luôn tự hào là một “cái nôi” ươm mầm và nuôi dưỡng các tài năng trẻ.

1.2. Học viện Ngoại giao

Đừng thứ 2 trong danh sách các trường Đại học ở Hà Nội khối D chất lượng nhất đó là Học viện Ngoại giao. Chắc bạn đã từng nghe đến cô nàng hotgirl Khánh Vy nói 7 thứ tiếng trong một clip được phát tán trên Facebook cách đây mấy năm về trước chứ? Không chỉ thông minh, xinh đẹp mà Khánh Vy còn là một cô nàng cực kỳ giỏi tiếng Anh. Hiện nay, cô đang làm MC tại các chương trình học thuật về tiếng Anh trên đài VTV, cũng như đại diện cho Việt Nam tham gia các buổi thuyết trình về các sự kiện tầm cỡ quốc tế.

Xem thêm :  10 đặc sản sapa khiến du khách ngẩn ngơ quên lối về

Và không đâu khác, Học viện Ngoại giao chính là ngôi trường mà Khánh Vy đã theo đuổi học tập. Như đúng tên gọi của nó, Học viện ngoại trực thuộc quản lý của Bộ Ngoại giao và chuyên giảng dạy, nghiên cứu các lĩnh vực, chuyên ngành liên quan đến quan hệ quốc tế. Những nhóm ngành tuyển sinh khối D tại học viện phải kể đến: Kinh tế quốc tế; Truyền thông quốc tế; Luật quốc tế và Ngôn ngữ Anh. Hầu hết, mọi chuyên ngành mà Học viện Ngoại giao đào tạo đều yêu cầu tiếng Anh, vì vậy khối D là khối ngành bắt buộc khi thi tuyển vào học viện. Theo thống kế, tất cả sinh viên của Học viện Ngoại giao đều giao tiếp tiếng Anh thành thạo.

Điểm chuẩn trung bình: 22 – 24 điểm (ngành Ngôn ngữ Anh hệ số nhân đôi, thang điểm 40).

1.3. Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Có thể bạn lầm tưởng rằng Học viện Báo Chí và Tuyên truyền chủ yếu tuyển sinh các nhóm ngành xã hội, vì học viện chú trọng đào tạo chuyên sâu lĩnh vực tuyên giáo. Tuy nhiên, với sức hấp dẫn của khối D, cùng nhu cầu xã hội và xu hướng hội nhập quốc tế mạnh mẽ, trường cũng đã chủ động xây dựng thêm chương trình đào tạo cho các nhóm ngành gắn liền với khối D như ngành Ngôn ngữ Anh, hay Kinh tế quốc tế, Truyền thông quốc tế, Quan hệ quốc tế,…

Điểm chuẩn trung bình: 16 điểm (Báo chí); đối với chuyên ngành khối D (Tiếng Anh nhân hệ số 2).

1.4. Đại học Thương mại

Các trường Đại học ở Hà Nội khối D-đại học thương mại Đại học Thương mại

Nói đến ngôi trường đẹp nhất Hà Nội, không đâu khác đó chính là ngôi trường Đại học Thương mại. Đại học Thương Mại cũng là ngôi trường được mệnh danh là mảnh đất vàng sinh ra các Hoa hậu của Việt Nam. Đối với khối D, trường tuyển sinh nhiều ngành cho các sĩ tử cân nhắc lựa chọn như: Kinh tế, Luật, Tài chính, Du lịch, Quản trị khách sạn,… Đại học Thương mại nhìn chung mặt bằng điểm chuẩn đầu vào cũng không quá cao, nên cơ hội để bạn học tập và nghiên cứu tại ngôi trường đáng mơ ước này là rất khả thi.

Điểm chuẩn trung bình: 20 – 22 điểm.

1.5. Học viện Ngân hàng

Học viện Ngân hàng cũng là một cơ sở đào tạo chất lượng về khối D tại Hà Nội mà bạn nên cân nhắc. Khi xét tuyển theo khối D, bạn có thể có cơ hội lựa chọn các nhóm ngành hấp dẫn tại Học viện Ngân hàng như sau: Quản trị kinh doanh, Kế toán, Kinh doanh quốc tế, Tài chính ngân hàng, Luật kinh tế; Ngôn ngữ Anh; Hệ thống thông tin quản lý;… Một môi trường học tập hiện đại, cũng những hoạt động của sinh viên nổi bật, thu hút và hấp dẫn. Đặc biệt, Học viện luôn có những hệ thống học bổng đa dạng nhằm thúc đẩy cũng như hỗ trợ các học viên trong quá trình phấn đấu. Với bề dày phát triển không hề nhỏ, bạn hoàn toàn có thể cân nhắc để năm tới thi vào Học viện Ngân hàng với khối ngành D nhé!

Điểm chuẩn trung bình: 18 – 24 điểm.

1.6. Đại học Quốc gia Hà Nội

Tất nhiên khi nhắc đến các trường Đại học ở Hà Nội khối D, không thể thiếu sót một ngôi trường định danh thương hiệu “làng Đại học Hà Nội” – Đại học Quốc gia Hà Nội được. Là một trung tâm, tổ chức, cơ sở vừa đào tạo vừa nghiên cứu sâu sa các lĩnh vực khoa học. Đại học Quốc gia Hà Nội được biết đến với quy mô lớn, hệ thống chương trình đào tạo vô cùng đa dạng và phong phú, không chỉ mang tầm cỡ quốc gia, mà còn đại diện nền giáo dục Việt Nam sánh vai với các quốc gia trong khu vực và trên thế giới.

Nhiều trường Đại học trực thuộc sự quản lý của Đại học Quốc gia Hà Nội đều tuyển sinh các ngành khối D như: Đại học Ngoại ngữ, Khoa luật, Đại học KHXH&NV; Đại học Công nghệ thông tin;… Với bề dày kinh nghiệm giảng dạy của đội ngũ giảng viên, với cơ sở vật chất hiện đại, cùng chương trình đào tạo tiên tiến, Đại học Quốc gia Hà Nội luôn tự hào là một ngôi trường đứng top đầu tại Việt Nam.

Xem thêm :  Cách Dùng Lệnh S Trong Cad Sử Dụng Thế Nào, Hướng Dẫn Sử Dụng Lệnh Stretch Trong Cad

Điểm chuẩn trung bình: thấp nhất là 16 điểm.

1.7. Đại học Kinh tế Quốc dân

Các trường Đại học ở Hà Nội khối D-neu Đại học Kinh tế Quốc dân

Không kể đâu xa xôi, Đại học Kinh tế Quốc dân là một cơ sở đào tạo nhân lực về ngành kinh tế và quản trị kinh doanh “đỉnh” nhất Việt Nam. Chưa kể đến, chức năng của Đại học Kinh tế Quốc dân không chỉ dừng lại ở việc đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực phục vụ kinh tế mà còn có vai trò tham mưu, hỗ trợ việc hoạch định các đường lối, chiến lược, chính sách phát triển kinh tế cho đất nước. Cũng chính vì tính hội nhập cao cũng định hướng chuẩn quốc tế của trường, khối D là khối ngành tuyển sinh chính tại đây.

Đại học Kinh tế Quốc dân đào tạo các chuyên ngành: Kinh doanh quốc tế, Kinh tế quốc tế, Kế toán, Marketing, Logistic và quản lý chuỗi cung ứng, Thương mại điện tử, Quản trị kinh doanh, Quản trị khách sạn, Quản trị nhân lực, Thương mại điện tử, Công nghệ thông tin,…. Hãy ôn luyện khối D ngay từ bây giờ để trở thành sinh viên của NEU bạn nhé!

Điểm chuẩn trung bình: 21 – 25 điểm.

1.8. Một số trường Đại học khác

Bên cạnh các trường Đại học ở Hà Nội khối D đứng top đầu về chất lượng đào tạo, thì những trường Đại học sau đây cũng đáng để bạn nên cân nhắc ngay từ bây giờ:

  • Học Viện Tài Chính

  • Đại Học Luật Hà Nội

  • Học Viện An Ninh Nhân Dân

  • Học Viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông

  • Đại học Tài Nguyên và Môi Trường Hà Nội

  • Học Viện Hành Chính Quốc Gia

  • Viện Đại Học Mở Hà Nội

  • Đại Học Điện Lực

  • Đại Học Công Nghiệp Hà Nội

  • Đại Học Lao Động – Xã Hội

  • Đại Học Bách Khoa Hà Nội

  • Đại Học Văn Hóa Hà Nội

  • Đại Học Nội Vụ

  • Đại Học Nông Nghiệp Hà Nội

  • Học Viện Thanh Thiếu Niên Việt Nam

  • Đại Học Công Đoàn

  • Đại Học Lao Động – Xã Hội

  • Đại Học Công Nghiệp Việt Hung

  • Đại Học Kinh Tế Kỹ Thuật Công Nghiệp

2. Chọn lọc các ngành khối D dễ kiếm việc làm nhất hiện nay

Như đã nói ngay từ đầu, một trong những nguyên nhân làm nên độ hấp dẫn của khối D đó chính là cơ hội việc làm. Hầu hết các chuyên ngành tuyển sinh khối D đều ra trường có việc làm ngay lập tức, chưa kể đến mức thu nhập trung bình cũng cao hơn mặt bằng chung của tất cả các ngành. Khi tìm hiểu các trường Đại học ở Hà Nội khối D, chắc hẳn bạn cũng đang băn khoăn không biết nên chọn ngành khối D nào để dễ xin việc làm sau khi ra trường, đúng không nào?

Các trường Đại học ở Hà Nội khối D-chọn ngành nào Nên chọn ngành khối D nào để dễ xin việc?

2.1. Ngành công nghệ thông tin

Công nghệ thông tin được xem là xu hướng chọn ngành hợp thời, hợp xu thế phát triển nhất. Chứng kiến một kỷ nguyên công nghệ thông tin bùng nổ, chọn công nghệ thông tin để nghiên cứu và áp dụng nó vào thực tiễn công việc cũng như cuộc sống là một sự lựa chọn thông minh, an toàn, ít biến động. Sĩ tử muốn học công nghệ thông tin dựa trên cở xét tuyển khối D, có thể chọn các chuyên ngành như: Công nghệ phần mềm, Tin học ứng dụng,… Sau khi ra trường, hầu hết mọi doanh nghiệp đều cần ứng dụng công nghệ thông tin vào hệ thống kinh doanh của mình, vì vậy triển vọng việc làm cho ngành này là không hề nhỏ đâu nhé!

Xem thêm :  Memorandum of Understanding

2.2. Ngành Sư phạm khối D

Sư phạm nhìn chung là một nhóm ngành khá “kén chọn” của xã hội. Tuy nhiên đối với sư phạm khối D lại khác, bản chất của khối D là tồn tại yếu tố ngoại ngữ. Bên cạnh đó, xét về xu hướng cho con em theo học ngoại ngữ từ rất sớm của các bậc phụ huynh Việt Nam, thì cơ hội việc làm cho các sinh viên học khối D sư phạm là rất lớn. Nếu ước mơ của bạn là được làm các thầy/cô giáo đứng trên bục giảng, truyền tải các kiến thức và kinh nghiệm cho các thế hệ trẻ thì chọn ngành sư phạm khối D các nhóm ngành: Sư phạm ngôn ngữ Anh, Trung, Nhật , Pháp,… là một lựa chọn không tồi.

2.3. Ngành KHXH&NV

KHXH&NV tuyển sinh khối D đa số đều là các ngành dễ kiếm việc làm. Bởi nó đều liên quan đến các mảng nghiên cứu xã hội, tâm lý, kinh tế học. Mặc dù trong các nhóm ngành tuyển sinh khối D, thì nhóm ngành này có cơ hội tương đối thấp hơn về nghề nghiệp. Tuy nhiên, nhìn chung là khá cao so với các khối ngành khác.

2.4. Ngành Ngoại ngữ

Không cần nhắc tên quá nhiều, Ngoại ngữ chính là chuyên ngành điển hình cho khối D. Hơn nữa, chưa có một chuyên ngành nào “vượt mặt” nó về hiệu suất cơ hội việc làm sau khi ra trường. Với nhu cầu cao của xã hội, đất nước về ngoại ngữ, với xu hướng hội nhập đa quốc gia, đa phương tiện, chọn ngành ngoại ngữ để theo đuổi là một sự lựa chọn không thể chuẩn hơn. Người ta vẫn thường nói: thị trường việc làm hiện nay, ai có ngoại ngữ, người ấy chiến thắng mà.

2.5. Ngành Kinh tế – Tài chính – Quản trị kinh doanh

Là một nhóm ngành không thể thiếu trong xã hội, kinh tế – tài chính và quản trị kinh doanh luôn chứng minh được sức mạnh của mình thông qua sự thật về đông đảo các sinh viên theo học. Các chuyên ngành đang khát khao nguồn nhân lực như: bảo hiểm, thương mại điện tử, tài chính, ngân hàng, chứng khoán, đầu tư,… là những chuyên ngành bạn nên cân nhắc.

Đến đây có thể khẳng định khối D là một khối ngành đang nhận được sự quan tâm nhiều nhất của các sĩ tử trước cảnh cửa chọn ngành chọn nghề. Các trường Đại học ở Hà Nội khối D đã liệt kê theo danh sách trên đang sẵn sàng chào đón bạn tham gia học tập. Và Timviec365.vn cũng luôn ở đây chào đón bạn trong hành trình tìm kiếm việc làm khối D ở tương lai. Trân trọng!

Chia sẻ:

Từ khóa liên quan

Chuyên mục


Học khối D nên chọn ngành nào? những ngành nghề của khối D có cơ hội việc làm cao | Người yêu mới


nguoiyeumoi nganhnghekhoid nganhnghehot
Nội dung video ngày hôm nay Người yêu mới chia sẻ đến các bạn là: Học khối D nên chọn ngành nào? những ngành nghề của khối D có cơ hội việc làm cao.
Qua video ngày hôm nay mình muốn chia sẻ đến các bạn những ngành nghề hot của khối D, thi khối D nên học ngành nào, ngành nào của khối D có cơ hội việc làm cao. Mong rằng video này sẽ cung cấp thêm đến các bạn một vài thông tin có ich.
Cảm ơn tất cả các bạn đã dành thời gian xem video của mình.
Link chuỗi seri chia sẻ nghề nghiệp
https://www.youtube.com/watch?v=z52XnLzlIYo\u0026list=PLsDgd_oLXTcaMwABSIbFl6NR6vdCh4D9
Review ngành Ngôn Ngữ Anh:
https://www.youtube.com/watch?v=BNn6CvtpOU\u0026t=117s
Review ngành quản trị du lịch và lữ hành
https://www.youtube.com/watch?v=SvRYG5IQQY8\u0026t=65s
Review ngành công nghệ thông tin
https://www.youtube.com/watch?v=s0JvG9rvKY\u0026t=119s
Review ngành Logistic
https://www.youtube.com/watch?v=ZyhDnqqNRQ\u0026t=24s
Review ngành kinh doanh quốc tế
https://www.youtube.com/watch?v=EjR7XgiIy8\u0026t=27s
Review ngành tài chính ngân hàng
https://www.youtube.com/watch?v=py0A7aHfq50\u0026t=46s
Review ngành Marketing
https://www.youtube.com/watch?v=d4EYax4p1PI\u0026t=30s

TƯƠNG TÁC VỚI HUY QUA:
Facebook: https://www.facebook.com/kimhuy3033
Fanpage: https://www.facebook.com/nguoiyeumoi3033/
Instagam: https://www.instagram.com/kimhuy3033/…

For business inquiries:
Email: info.nguyenduchuy@gmail.com

© Bản quyền thuộc về Người yêu mới
© Copyright by Nguoi yeu moi ☞ Do not Reup

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Tổng Hợp

Related Articles

Back to top button