Tổng Hợp

TOP 8 đoạn văn Tiếng Anh viết về nơi bạn đang sống

TOP 8 đoạn văn Tiếng Anh viết về nơi bạn đang sống

Đoạn văn Tiếng Anh viết về nơi bạn đang sống do VnDoc.com sưu tầm và đăng tải dưới đây gồm nhiều đoạn văn mẫu bằng Tiếng Anh kèm theo lời dịch, viết về những điều bạn thích và không thích ở nơi bạn đang sống. Hy vọng đây sẽ là tài liệu hữu ích giúp các em nâng cao kỹ năng luyện viết đoạn văn trong tiếng Anh.

Mời các bạn tham gia nhóm Tiếng Anh THCS để nhận thêm những tài liệu hay: Nhóm Tiếng Anh THCS

Bài viết 1: Miêu tả thành phố Nha Trang bằng tiếng Anh

Miêu tả thành phố Nha Trang bằng tiếng Anh

Vocabulary:

  • Outdoor activity (n): hoạt động ngoài trời
  • Traffic light (n): đèn giao thông
  • City centre (n): trung tâm thành phố
  • Inconvenient (adj): không thuận lợi
  • Sandy beach: bãi biển nhiều cát
  • Ask sb for st: yêu cầu ai đó làm gì

I live in the suburbs of Nha Trang city. There are many good things about living in my neighbourhood. First, it has beautiful parks, sandy beaches, and sunny weather all year. So, it’s very good for outdoor activities and events. Second, the traffic here is also great because the roads are wide and people follow the traffic lights very well. Also, my neighbourhood are incredibly friendly and helpful. You can make friends with them and ask them for help easily. However, there is one thing I don’t like about living here. It’s quite inconvenient because if you want to hear some live music or watch a movie at the cinema, you have to catch a bus to the city centre. Despite that, I still love living here.

Bài dịch:

Mình sống ở vùng ngoại ô của thành phố Nha Trang. Có nhiều điều tốt đẹp khi sống ở đây. Đầu tiên là những công viên xinh đẹp, những bãi biển đầy cát và thời tiết ở đây thì nắng đẹp quanh năm. Vì thế, rất thích hợp cho các hoạt động ngoài trời. Thứ hai, giao thông ở đây cũng rất tuyệt vì đường phố rất rộng rãi và người dân thì rất tuân thủ luật giao thông. Ngoài ra, người dân sống ở đây cũng rất thân thiện và tốt bụng. Bạn dễ dàng kết bạn với họ và nhờ họ giúp đỡ. Tuy nhiên, có một điều mình không thích khi sống ở đây. Đó là khá bất tiện vì nếu bạn muốn nghe ca nhạc hay xem phim ở rạp, bạn phải bắt xe buýt tới trung tâm thành phố để xem. Tuy bất tiện là vậy, nhưng mình vẫn rất thích sống ở đây.

Bài viết 2: Đoạn văn tiếng Anh về thành phố Vĩnh Long

Vocabulary:

  • Rural (adj): Thuộc về nông thôn.
  • Urban (adj): Thuộc về thành thị.
  • Landscape (n):Phong cảnh.
  • Uptown (adj): Khu phố trên.
  • Pond (n): Đầm, hồ.
  • Cattle (n): Gia súc.
  • Exhaust fumes (n): Khí thải.
  • Facility (n): Trang thiết bị.

I live in Vinh Long city, and my hometown is very beautiful. It is located in Vinh Long province, a small area in the South West of Vietnam. Vinh Long has a combination of rural and urban values which include landscapes and modern structures. It is very easy to get to my hometown. All we have to do is follow the national main road, and then cross one of the biggest bridges of the West – My Thuan bridge to step into Vinh Long area. The uptown region is full of grass fields, ponds and cattle. There are not many houses there, and the atmosphere is still fresh and free from the exhaust fumes from traffic or factories. If we go further, we will get to the center of the city. It is not a very big and modern city, but it has enough facilities for citizens. Vinh Long is famous for tourism, and tourists love spend a day on the boat that goes along the rivers and floating markets. There is nothing much about my hometown, but I suppose that it is the best place for me to live.

Bài dịch:

Tôi sống ở thành phố Vĩnh Long, và quê hương tôi rất xinh đẹp. Thành phố tọa lạc tại tỉnh Vĩnh Long, một khu vực nhỏ ở miền Tây Nam Việt Nam. Vĩnh Long có sự kết hợp giữ những giá trị nông thôn và thành thị bao gồm những cảnh đẹp thiên nhiên và cơ sở hạ tầng hiện đại. Rất dễ để đến được quê tôi. Tất cả chúng ta cần làm là đi theo trục đường quốc lộ chính, và sau đó qua một trong những cây cầu lớn nhất ở miền Tây – cầu Mỹ Thuận để bước vào Vĩnh Long. Vùng phía trên có đầy những cánh đồng cỏ, đầm nước và gia súc. Không có nhiều nhà ở đây, và bầu không khí vẫn trong lành và không có khí thải từ giao thông hoặc nhà máy. Nếu đi xa hơn, chúng ta sẽ đến được trung tâm thành phố. Đây không phải một thành phố quá lớn và hiện đại, nhưng có đủ trang thiết bị cho người dân. Vĩnh Long nổi tiếng về du lịch, và du khách rất thích dành một ngày đi thuyền dọc theo những con sông và chợ nổi. Không có nhiều thứ về quê hương tôi, nhưng tôi cho rằng đây là nơi tốt nhất để tôi sống.

Xem Thêm :   Hướng dẫn chi tiết cách chuyển PowerPoint sang Word năm 2021

Xem thêm :  Một số loại mùi vị mồi câu cá diếc cơ bản

Bài viết 3: Mô tả thành phố Hồ Chí Minh bằng tiếng Anh

Miêu tả thành phố Nha Trang bằng tiếng Anh

Vocabulary:

  • Rush (adj): Cao điểm, gấp rút, hối hả.
  • Complicated (adj): Phức tạp, rắc rối.
  • Vehicle (n): xe cộ
  • exhaust fume: khói thải

I live in Ho Chi Minh City, the biggest city of Vietnam and also the crowded one. Many people may know this place when I tell them because it is already famous. There are a lot of things to talk about Saigon, and we can find almost everything we need here. The roads are always full with vehicles, high buildings are everywhere, and people always seem to be very busy. I really hate going out on rush hours, because the streets look like they are burning under the heat of exhaust fumes, and it is hard to go for even a short distance. It is until very late in the evening that Saigon finally becomes quiet, but there are always people that hang out after midnight. It can be said that this city never sleeps, so people live there are also very active. Because Saigon is full of people from all over the country even the world, I have to admit that it is quite complicated when we first get here. However, for me this city is still a lovely and worthy place to live.

Bài dịch:

Tôi sống ở thành phố Hồ Chí Minh, thành phố lớn nhất của Việt Nam và cũng là nơi đông đúc nhất. Rất nhiều người biết đến nơi này khi tôi nói với họ bởi vì đây là một nơi rất nổi tiếng. Có rất nhiều điều để nói về Sài Gòn, và chúng ta có thể tìm thấy hầu như mọi thứ mình cần tại đây. Các cung đường luôn đầy ắp xe cộ, nhà cao tầng ở khắp mọi nơi, và người dân thì lúc nào cũng trông bận rộn. Tôi rất ghét phải đi ra ngoài vào giờ cao điểm, bởi vì đường xá có vẻ như đang bốc cháy dưới cái nóng của khí thải, và rất khó để di chuyển dù là trong một quãng đường ngắn. Phải đến thật trễ vào buổi tối thì Sài Gòn mới chịu trở nên yên tĩnh, nhưng vẫn có những người đi chơi ở bên ngoài sau nửa đêm. Có thể nói rằng đây là thành phố không ngủ, vậy nên con người ở đây cũng rất năng động. Bởi vì Sài Gòn có đầy những người đến từ khắp nên trên đất nước thậm chí là thế giới, tôi phải thừa nhận rằng nó hơi phức tạp khi chúng ta lần đầu đặt chân đến. Tuy nhiên, đối với tôi thành phố này vẫn là một nơi đáng yêu và đáng để sống.

Bài viết 4: Miêu tả tỉnh Thái Nguyên bằng tiếng Anh

Miêu tả thành phố Nha Trang bằng tiếng Anh

Vocabulary:

  • Tobe famous for (adj): nổi tiếng.
  • To take part in (v): tham gia.
  • Hometown (n): quê nhà
  • Fresh air: không khí trong lành
  • Highly affected: có ảnh hưởng lớn
  • Pull out (v): thải ra
  • Make sb adj: làm ai đó làm sao
  • Solution (n): giải pháp

I live with my family in a small house in Thai Nguyen province which is famous for tea in Vietnam. I will tell you something about my neighbourhood. My hometown is a peaceful land. I really like walking around near the river bank. I am also fancy of riding my bike on the long roads near fields to enjoy fresh air. Moreover, my hometown has many festivals, especially after Tet holiday. I always take part in all the festivals to play interesting games and eat delicious food. However, in recent years, with the developing of economy, our environment is highly affected. In some places, more and more litter, rubbish from factories is pulled out to rivers, lakes. This reason makes them extremely polluted. Therefore, I can’t swim in them as I used to do. That makes me so disappointed. Some solutions should be done to keep our neighbourhood beautiful again.

Bài dịch:

Tôi sống cùng với gia đình trong một ngôi nhà nhỏ ở tỉnh Thái Nguyên, nơi nổi tiếng về cùng đất trồng chè ở Việt Nam. Tôi sẽ kể cho bạn một vài điều ở nơi tôi đang sống. Quê hương tôi là một vùng đất yên bình. Tôi thực sự thích đi chân trần dọc bờ sông và đạp xe đạp trên con đường dài cạnh cánh đồng để tận hưởng bầu không khí trong lành. Hơn nữa, quê hương tôi có rất nhiều các lễ hội, đặc biệt là vào dịp sau Tết. Tôi luôn luôn tham gia tất cả các lễ hội để được chơi các trò chơi thú vị và thưởng thức những món ăn ngon. Tuy nhiên, trong vài năm gần đây, với sự phát triển của nền kinh tế thì môi trường sống của chúng tôi cũng bị ảnh hưởng theo. Ở một vài nơi, ngày càng nhiều các loại rác được thải ra từ các nhà máy đổ ra sông, hồ. Nguyên nhân này làm chúng trở nên ô nhiễm trầm trọng. Chính vì thế, tôi không thể đi bơi như trước kia nữa. Điều đó làm tôi thật sự thất vọng. Một vài giải pháp nên được thực hiện để giữ cho quê hương tôi lại tươi đẹp trở lại.

Xem Thêm :   Bài tập và đáp án thì tương lai hoàn thành tiếp diễn

Xem thêm :  Làm giàu nhờ kinh doanh xôi lá chuối, tại sao không?

Bài viết 5: Miêu tả khu phố đang sống bằng tiếng Anh

Vocabulary:

  • public transportation (n): phương tiện giao thông công cộng.
  • Crowded (adj): đông đúc
  • Busy (adj): bận rộn
  • Greet (v): chào hỏi

I’d like to tell you some good things and some bad things about living in my neighbourhood. I like it because it has beautiful parks, lakes, stadiums. There are many shops, restaurants, café and markets. The streets are wide and clean, there are many buildings and offices but it’s not very crowded and busy. There are many public transportation such as bus, metro, train… I dislike one thing about it. The people here are not very friendly. They don’t greet when they meet each other on the streets.

Bài dịch

Tôi muốn kể cho bạn nghe những điều hay và không hay về việc sống ở khu phố của tôi. Tôi thích khu phố tôi bởi vì nó có công viên xinh đẹp, có hồ, sân vận động. Có nhiều cửa hàng, nhà hàng, quán cà phê, chợ. Đường phố thì rộng và sạch. Có nhiều tòa nhà và văn phòng nhưng nó không quá đông đúc và nhộn nhịp. Có nhiều phương tiện công cộng: xe buýt, tàu điện ngầm, xe lửa… Tôi không thích một điều về nó. Những người ở đây không thân thiện lắm. Họ không chào khi gặp nhau trên đường.

Bài viết 6: Miêu tả thị trấn đang sống bằng tiếng Anh

Vocabulary:

  • Peaceful (v): thanh bình
  • Fine weather: thời tiết đẹp
  • Scene (n): quang cảnh
  • Incredibly (adv): đáng kinh ngạc
  • Motorcycle (n): xe máy

My neighborhood’s very peaceful. It’s in Loc Thang town. It’s great because it has beautiful houses and fine weather. You can see many beautiful scenes: streets, house… There is almost everything I need here: parks, shops. The people here are incredibly friendly and kind. The food is very good. However there is one thing I dislike about it. Now, it’s really noisy because there are many motorcycles. However, I still love my neighbourhood very much.

Bài dịch:

Khu phố của tôi rất yên bình. Đó là tại thị trấn Lộc Thắng. Thật tuyệt vời vì nó có những ngôi nhà đẹp và thời tiết tốt. Bạn có thể nhìn thấy rất nhiều cảnh đẹp: nhộn nhịp đường phố, nhà ở… Hầu như tất cả mọi thứ tôi cần ở đây: công viên, cửa hàng. Người dân ở đây là cực kỳ thân thiện và tốt bụng. Các món ăn thực sự rất ngon. Tuy nhiên có một điều tôi không thích về nó. Bây giờ, nó thực sự ồn ào bởi vì nhiều người đi xe gắn máy. Tuy vậy nhưng tôi vẫn rất yêu nơi tôi đang sống.

Bài viết 7: Miêu tả thủ đô Hà Nội

Miêu tả thành phố Nha Trang bằng tiếng Anh

Vietnam is known as a myth about the wars in history and the “elegance, friendliness, peace” of it at present. Hanoi, which is our country’s capital, attracts many visitors by its particular beauties.That is a both modern and ancient city. Beside the high streets, the luxurious buildings, there is an ancient Hanoi with the tiled roofs in the Old Quarter, Long Bien bridge that is more than 100 years old across the Red River, the small pagodas, the traditional villages…And most tourists often visit the mausoleum of President Ho Chi Minh when they come to Hanoi. President Ho Chi Minh is a great leader of our country. His merits for Vietnamese race are boundless. He is known and respected by a lot of people in all over the world. Not only all Vietnamese but also foreigners want to visit Uncle Ho’s Mausoleum to express one’s deep gratitude and our love towards Him. So this is one of the places that attracts the most visitors in Hanoi. The Ho Chi Minh mausoleum, where preserves the remains of President Ho Chi Minh, is a large memorial as well as a large cultural building. It is located in the centre of Ba Dinh Square, where President Ho Chi Minh read the Declaration of Independence on September 2, 1945, establishing the Democratic Republic of Vietnam. There are about 15.000 people visit the mausoleum every week and more on the holidays, the important anniversaries of Vietnam. We can see the solemnity, the respect and a simple beauty at there. It is a great pride of Hanoi, Vietnam.

Xem Thêm :   Nhà bếp 404: Tại sao ĂN NÓNG NGON HƠN ĐỂ NGUỘI? | SPIDERUM | ThanhCj | Kiến thức cuộc sống

Xem thêm :  Top 30 địa điểm du lịch lào cai thơ mộng hữu tình

Bài dịch:

Việt Nam được biết đến như một huyền thoại về các cuộc chiến tranh trong lịch sử và sự “thanh lịch, thân thiện, hòa bình” của nó hiện tại. Hà Nội, là thủ đô của nước ta, thu hút nhiều du khách bởi những nét đẹp riêng biệt, là một thành phố vừa hiện đại vừa cổ kính. Bên cạnh những con phố thương mại, những tòa nhà sang trọng, là một Hà Nội cổ kính với những mái ngói trong khu phố cổ, cây cầu Long Biên hơn 100 năm tuổi bắc qua sông Hồng, những ngôi chùa nhỏ, những làng nghề truyền thống… Và hầu hết du khách thường thăm lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh khi họ đến Hà Nội. Chủ tịch Hồ Chí Minh là một lãnh tụ vĩ đại của đất nước ta. Công lao của bác đối với giống nòi Việt Nam là vô bờ bến. Bác được rất nhiều người trên thế giới biết đến và kính trọng. Không chỉ người Việt Nam mà cả người nước ngoài đều muốn vào Lăng viếng Bác để bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc và lòng kính yêu của chúng ta đối với Người. Vì vậy đây là một trong những địa điểm thu hút nhiều du khách nhất Hà Nội. Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, nơi lưu giữ hài cốt của Chủ tịch Hồ Chí Minh, là một đài tưởng niệm lớn cũng như một công trình văn hóa lớn. Tọa lạc tại trung tâm Quảng trường Ba Đình, nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Tuyên ngôn Độc lập ngày 2/9/1945, thành lập nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Hàng tuần có khoảng 15.000 lượt người đến viếng lăng và nhiều hơn thế nữa vào các ngày lễ, ngày kỷ niệm quan trọng của Việt Nam. Ta có thể thấy được sự trang trọng, tôn nghiêm và một vẻ đẹp giản dị ở đó. Đó là niềm tự hào lớn của Hà Nội, Việt Nam.

Bài viết 8: Miêu tả vịnh Hạ Long

Ha Long Bay is one of the seven natural wonders in the world. It is located in Ha Long city, Quang Ninh province in the north of Vietnam. It is about 200 kilometers from Hanoi to Ha Long city. Therefore you spend 4 hours on travelling there by car. If budget is not a problem, an hour-long helicopter transfer is also available. The ideal season to visit Ha Long Bay is summer when the weather is warm and sunny. There are lots of beautiful caves and islands in Ha Long, so you must take a boat trip and go sightseeing. You can do water sports here like swimming, sailing, and windsurfing. Moreover, the seafood is really fresh and delicious, you must try at least once, especially grilled squid. To sum up, Ha Long Bay is an ideal place to relax after hard-working days.

Bài dịch

Vịnh Hạ Long là một trong bảy kỳ quan thiên nhiên thế giới. Nó nằm ở thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh ở phía bắc của Việt Nam. Từ Hà Nội đến thành phố Hạ Long khoảng 200 km. Do đó bạn mất 4 giờ để di chuyển đến đó bằng ô tô. Nếu ngân sách không bị hạn chế, dịch vụ đưa đón bằng trực thăng kéo dài một giờ cũng có sẵn. Mùa lý tưởng để tham quan Vịnh Hạ Long là mùa hè khi thời tiết ấm áp và có nhiều nắng. Ở Hạ Long có rất nhiều hang động và hòn đảo đẹp nên bạn nhất định phải đi thuyền và ngắm cảnh. Bạn có thể chơi các môn thể thao dưới nước ở đây như bơi lội, chèo thuyền và lướt ván. Hơn nữa, hải sản ở đây thực sự rất tươi và ngon, bạn phải thử ít nhất một lần, đặc biệt là món chả mực. Tóm lại vịnh Hạ Long là điểm đến lý tưởng để thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng.

Mời bạn đọc tải trọn bộ tài liệu Tiếng Anh tại đây: Đoạn văn Tiếng Anh viết về nơi bạn đang sống. Ngoài ra, VnDoc.com đã đăng tải nhiều tài liệu ôn tập Tiếng Anh cơ bản tại đây: Luyện viết Tiếng Anh, Luyện nghe Tiếng Anh, Luyện đọc Tiếng Anh, Luyện nói Tiếng Anh,….Mời bạn đọc tham khảo, download phục vụ công việc và học tập.

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Kiến Thức Chung

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Tổng Hợp

Related Articles

Back to top button