Tổng Hợp

Chụp ảnh trẻ sơ sinh có phải điều kiêng kỵ?

Chụp ảnh trẻ sơ sinh có phải điều kiêng kỵ?

Chụp ảnh newborn hay chụp ảnh trẻ sơ sinh là cách giúp ba mẹ lưu giữ những khoảnh khắc vàng vô cùng ngộ nghĩnh, đáng yêu của bé ngay từ giây phút chào đời. Vậy nhưng, người xưa lại cho rằng việc làm này là không nên, sẽ khiến bé chậm lớn. Vậy chụp ảnh cho bé sơ sinh có phải điều kiêng kị không.

Lý giải quan niệm kiêng chụp ảnh trẻ sơ sinh của người xưa

Bạn Thanh Trà (25 tuổi, Thanh Xuân, HN): Ấm ức kể về việc bố mẹ chồng không cho phép chụp ảnh bé yêu. “Bé nhà mình sinh tháng 1 năm 2018, đến nay cũng được 3m rồi. Mình gần bé 24.24, có rất nhiều khoảnh khắc bé vô cùng đáng yêu. Mình muốn lưu giữ những hình ảnh đáng yêu đó để sau này cho bé nhìn lại. Mình đã lên kế hoạch đi chụp ảnh sơ sinh cho bé và được anh xã rất ủng hộ. Nhưng chuyện này lại bị bố mẹ chồng phản đối kịch liệt lắm. Ông bà thậm chí còn cấm không cho chụp ảnh bằng điện thoại. Mình không hiểu nổi chụp ảnh sơ sinh thì có gì không tốt mà lại bị cấm cản như vậy chứ. Không phải ở nước ngoài người ta còn chụp ảnh, thậm chí quay cả video ngay từ lúc mẹ mới sinh bé đó sao”

Thực ra, theo quan niệm của người Việt xưa, mỗi một người đều tồn tại phần hồn và phần vía. Với những bé sơ sinh, bóng vía thường yếu hơn người lớn rất nhiều. Bé rất dễ bị hoảng sợ, thất kinh bởi tiếng ồn, tiếng nói lớn. Thậm chí, các cụ còn cho rằng những lời khen chê cũng ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển của bé. Do vậy mà những gia đình có trẻ sơ sinh thường kiêng không để bé tiếp xúc nhiều với người lạ, hạn chế ra ngoài, chụp ảnh cũng là điều không nên.

Xem Thêm :   10 tiêu chí đánh giá nhân viên được nhiều nhà quản lý áp dụng

Xem thêm :  Hướng dẫn cách tìm font chữ bằng hình ảnh không cần cài đặt phần mềm

Nói vậy nhưng không phải người lớn tuổi nào cũng cho rằng cần kiêng cữ chuyện chụp ảnh sơ sinh cho bé. Ví dụ như:

Bác Ngân, 58 tuổi Hoàng Mai, Hà Nội thì cho rằng: ”chụp ảnh sơ sinh là một việc làm khá là lạ, mới. Ngày xưa bác cũng thích chụp ảnh để lưu giữ kỷ niệm từ nhỏ của con. Nhưng ngày đó chụp ảnh chưa được phổ biến như bây giờ, mỗi năm chỉ có thể chụp 1 – 2 lần. Thậm chí 2 năm mới chụp 1 lần. Bây giờ, công nghệ đã phát triển và phổ biến hơn, bố mẹ nào thích chụp ảnh sơ sinh thì cứ chụp vì khi các con lớn lên, những hình ảnh ngày bé sẽ trở nên “vô giá”. Tuy nhiên, nếu đem bé đi chụp ảnh từ lúc vài tháng tuổi thì chú ý kiêng gió nước để tránh bé bị ốm. Và cũng nên chọn những địa chỉ chụp ảnh uy tín đảm bảo an toàn cho bé”.

Vậy rốt cục, có nên chụp ảnh trẻ sơ sinh hay không?

Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ và sự thay đổi tư duy của đại đa số người trẻ thì việc “chụp ảnh trẻ sơ sinh có cần kiêng kỵ không” thật sự đã không còn quá quan trọng nữa. Không mấy người còn cho rằng chụp ảnh làm ảnh hưởng đến vía tốt, vía xấu của bé như xưa nữa.

Ngược lại, chụp ảnh trẻ sơ sinh đã trở thành xu hướng được nhiều người, nhiều gia đình ưa chuộng và yêu thích.

Trên các diễn đàn mẹ và bé, vấn đề “có kiêng chụp ảnh trẻ sơ sinh hay không cũng được các mẹ bàn luận sôi nổi”. Đại đa số các ông bố, bà mẹ trẻ đều cho rằng “chụp ảnh trẻ sơ sinh” là việc làm hết sức bình thường, kiêng chụp ảnh trẻ sơ sinh là lạc hậu, cổ hủ.

Xem Thêm :   11 cách làm thạch trà sữa từ bột rau câu, làm thạch trái cây uống trà sữa ngon và đơn giản tại nhà

Xem thêm :  #1[Giải Mã] Ý Nghĩa Nốt Ruồi Trong Mắt Trái Phải , Nam và Nữ

Trên diễn đàn yeutre.vn, một mẹ có nickname Đinh Hoàng chia sẻ: “Trẻ con tây nó chụp ảnh hoài có sao đâu. Đứa trẻ nào sinh ra đã khỏe thì nó vẫn khỏe, yếu thì vẫn yếu. Viết thế này càng khiến con người thêm nỗi sợ những cái mình không biết. Đã làm báo thì nên đưa những thông tin hữu ích và khoa học chứ không phải đưa những thông tin kiểu mê tín dị đoan thế này. Mình biết bao nhiêu ông bố bà mẹ bạn mình khoe con ầm ầm lúc mới sinh mà con như hòn đất, chẳng ốm đau gì sất”.

Trên diễn đàn Webtretho.com, rất nhiều mẹ ủng hộ việc chụp ảnh trẻ sơ sinh. Xin trích dẫn ý kiến của một số mẹ như:

Mẹ UMXbaby: “Bé con nhà mình vừa sinh được 2 ngày đã chụp ảnh bé làm kỷ niệm. Bây giờ cả nhà ngồi coi lại mấy tấm hình lúc bé mới sinh thấy 1 trời 1 vực. Vui lắm! Tuy nhiên, mình không bao giờ để flash vì sợ chói mắt con.”

Mẹ meokhongduoi: “Hình ảnh lúc bé mới sinh ra có ý nghĩa lắm, vì giữ lại được hình dáng đầu tiên khi bé chào đời mà. Chứ đợi em bé lớn hơn, thay đổi nhanh, sẽ khác nhiều so với lúc đầu, chẳng thú vị bằng. Mình thì thấy chẳng cần kiêng gì cả vì nhiều bé sơ sinh đã chụp hình có việc gì đâu, mà MC mình cưng cháu quá nên ko cho chụp, ngay cả chụp hình 3 người (ba mẹ & bé) bà cũng ko cho. Thấy vô lý và tiếc lắm, nhưng đành chịu thôi. Mắc công lại “sóng gió gia đình”.

Mẹ trealuk80: Bản thân mình thì không sao nhưng họ hàng thì mỗi người một ý, nên ngày đầu tiên mang máy hình nhưng lại không chụp, ngày thứ 2 lại chụp, bây giờ mới thấy tiếc! Lúc có bầu mình còn chụp làm kỉ niệm nữa, không chụp thì chẳng bao giờ làm lại được! không hiểu mọi người kiêng vì lý do gì nữa? không để flash là được rồi!

Xem Thêm :   Cách Nấu Lẩu Thái Hải Sản “Đúng Vị” Chua Cay Đơn Giản Tại Nhà

Xem thêm :  10 Kiểu tết tóc đi học dễ thương, đáng yêu ⋆ Tocdep.org

 

Thực tế, trên facebook, cứ 10 mẹ mới sinh thì có tới 9 mẹ muốn “khoe” hình ảnh bé với mọi người. Thậm chí ngay cả những ông bố cũng không thể “kìm nén” được cảm giác hạnh phúc khi làm cha nên đã bung lụa hàng seri ảnh chụp cảnh mẹ và bé từ lúc lâm bồn, lúc lần đầu được bế đứa con cưng trên tay cho đến những khoảnh khắc đáng yêu lần đầu bé khóc, bé biết bò, biết ngồi…

Việc chụp ảnh trẻ sơ sinh là hành động ý nghĩa giúp ba mẹ lưu giữ những khoảnh khắc đáng yêu nhất qua từng chặng đường phát triển của bé. Những bức ảnh chụp từ lúc mới lọt lòng sẽ là hình ảnh quý giá về sau để ba mẹ và con cái nhìn lại cả hành trình đẹp đã qua.

Tuy nhiên, để buổi chụp ảnh bé sơ sinh diễn ra thành công tốt đẹp, có được những bức ảnh đáng yêu tuyệt vời nhất thì cũng có một số lưu ý nhỏ mà ba mẹ cần biết.

>>> Những điều tối kỵ khi chụp ảnh sơ sinh tại nhà ba mẹ nên biết

 

ẢNH VIỆN ÁO CƯỚI ĐA MINH TÂN

Chụp ảnh tự nhiên – nhiệt tình – được nhiều người biết đến nhất!

Địa chỉ: 47 Nguyễn Ngọc Nại (cách Ngã Tư Sở 300m) – Hà Nội

Hotline:  0968.678.929 (Mr. Tăng)

Facebook:  Đa Minh Tân Studio

 

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Kiến Thức Chung

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Tổng Hợp

Related Articles

Back to top button