Tổng Hợp

Những câu hỏi về tình yêu tuổi học trò, tình yêu tuổi học trò

Phóng viên đài phát thanh truyền hình An Giang, chuyên mục văn hóa xã hội có phỏng vấn thầy Lê Thanh Hùng xung quanh vấn đề tình yêu ở tuổi học trò, câu lạc bộ Tâm tình trẻ xin giới thiệu lại nội dung phỏng vấn và trả lời để các bạn sinh viên tham khảo :

*

Phóng viên (PV): Thưa ông, ông có thể cho biết tình yêu học trò là gì? Tình yêu học trò xuất phát từ đâu?

Thầy Lê Thanh Hùng (LTH): Tình yêu thực ra không phân biệt đâu là tình yêu người lớn đâu là tình yêu trẻ con, tuy nhiên ở tuổi học trò yêu nhau người ta thường gọi đó là mối tình đầu. Trong thực tế khó ai có thể định nghĩa đầy đủ về tình yêu. Nhưng chúng ta cũng có thể hiểu tình yêu là những cảm xúc của những người khác giới, khi đạt được mục đích yêu, người này tạo sự vui sướng cho người kia và nó tạo ra những rung cảm mãnh liệt về tình cảm nam nữ. Chẳng thế mà người ta lại mừng rỡ khi được gặp người mà ta yêu.

Bạn đang xem: những câu hỏi về tình yêu Tuổi Học Trò”>Những Câu Hỏi Về Tình Yêu Tuổi Học Trò

Tình yêu được xuất phát từ những điều kiện tâm sinh lý, có thể nói nó bắt đầu từ tuổi dậy thì vì tuổi dậy thì đem lại cho con người ta một cảm xúc mới mẻ mà ngay các em cũng không ý thức được, chẳng hạn, các em nữ ở lớp sáu đã bắt đầu ghi nhật ký, thích sưu tầm câu thơ, ca dao nói về tình yêu nam nữ, biết chú ý đến hình thức bên ngoài…điều này ta không thấy ở học sinh đầu cấp tiểu học.

Xem thêm :  Sketchnote Lý Thuyết [Review sách, Tải sách, Ebook, Pdf]

 PV: Thưa ông làm thế nào để phân biệt được tình bạn và tình yêu?

LTH: Câu hỏi này phải hiểu theo hai khía cạnh: Nếu là người trong cuộc, thì bản thân phải tự cảm nhận vì tình yêu khác tình bạn ở cấp độ quan tâm cũng như rung cảm của hai người với nhau, còn người ngoài cuộc, ta có thể nhìn vào cử chỉ và biểu lộ tình cảm của họ để phân biệt mức độ tình cảm của các em.

Xem thêm: Tuyển Dụng Kĩ Sư Tại Nhà Máy Nhiệt Điện Vĩnh Tân Tuyển Dụng 2021

 PV: Hiện nay, học sinh bước vào yêu đương sớm, theo ông nguyên nhân là do đâu?

LTH: Hiện nay, học sinh bước vào tuổi yêu sớm, cũng là do điều kiện xã hội vì xã hôi càng phát triển tuổi dậy thì càng sớm hơn. Ngày xưa các cụ hay nói gái thập tam, nam thập lục, nhưng nay ta thấy có em gái đã dậy thì lúc lên mười mà như trên tôi đã nói tình yêu xuất phát từ tuổi dậy thì và còn do phim ảnh …cũng ảnh hưởng đến tình cảm của các em.

 PV: Tình yêu học trò trong sáng hiện nay hình như không còn, thay vào đó là tình yêu vụ lợi, vật chất, ông nghĩ thế nào về vấn đề này?

LTH:Thực ra, theo tôi, tuổi học trò chủ yếu là yêu trong sáng, tuy nhiên lẻ tẻ cũng có hiện tượng chú ý đến điều kiện vật chất nhưng chỉ là cá biệt.

Xem thêm :  5 quán bánh cuốn trứng hà giang ngon “ăn là nhớ mãi”

 PV: Hiện tượng tình yêu trong tuổi học trò đã làm đau đầu không ít quý phụ huynh vì nó làm ảnh hưởng đến học tập của con em họ, với tư cách là một chuyên gia vừa là một phụ huynh, ông có lời khuyên như thế nào về hiện tượng này?

LTH: Là một GV và cũng là một phụ huynh, tôi khuyên các em ở tuổi học trò chưa nên yêu vì khi yêu nhau chúng ta mất rất nhiều thời gian và sức lực như: hẹn hò, hờn giận ảnh hưởng không tốt đến học tập của chúng ta. Hơn nữa, nếu yêu nhau thuận buồn xuôi gió thì còn đỡ, nếu chẳng may mối tình tan vỡ (mà điều nay thường xảy ra) thì các em chịu nhiều đau khổ thầm lặng thậm chí có em còn có hành động tiêu cực khi thất tình. Tuy nhiên, khi thấy con mình yêu, các bậc phụ huynh cũng không nên nặng nề quá đối với các em mà phải thật bình tỉnh gần gủi tìm hiểu cụ thể để khuyên nhũ các em, nếu chúng ta can thiệp quá thô bạo như là cấm đoán, chửi mắng, nhục mạ các em lại có thể gây hậu quá xấu.


100 Câu nói hay về TÌNH YÊU – Chưa Yêu Đừng Xem! [BẢN MỚI]


Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Tổng Hợp

Related Articles

Back to top button