Tổng Hợp

Sinh khối trùn quế

Bạn đang xem: Sinh khối trùn quế Tại Website chongthamvietnam.vn

 

Thế nào là sinh khối?

Sinh khối bao gồm từ 3 – 5% trùn giống phần còn lại là kén trùn và phân. Có thể gọi nom na là một ổ trùn, một môi trường hoàn hảo mà trùn đang sống, là nơi chúng sinh sống, giao phối và sinh sản, thời gian để có được sinh khối tốt ít nhất phải 2 tháng và phải được chăm sóc (ủ) thật cẩn thận để bảo quản phần kén trùn vì kén trùn là yếu tố quan trọng nhất trong sinh khối để chuồng mới sinh sôi và nẩy nở.

Ưu điểm:

1. Khi chúng ta dùng sinh khối thì trùn giống sẽ không bị tổn thương trong quá trình bắt và như vậy trùn dể dàng thích nghi với môi trường mới hơn.

2. Trong sinh khối chứa đựng một lượng rất lớn kén trùn, nếu chúng ta tạo môi trường mới thích hợp thì chỉ cần sau vài ngày chúng có thể nở và khoảng 1 tuần chúng ta có thể chứng kiến những chú trùn con trong những cục phân mới, bắt đầu cho cuộc sống mới. Nếu thả trùn giống thì sau khoảng thời gian 1 tuần trùn mới thích hợp với môi trường mới và bắt đầu bắt cặp và sau khoảng thời gian ít nhất 1 tháng trùn con mới được chào đời.

Cách thả sinh khối:

Sau khi xây hoặc vệ sinh chuồng trại  xong (đối với chuồng củ), trải lên trên bề mặt luống một lớp thức ăn (phân) khoảng 8 – 10 cm, nếu thức ăn hơi khô nên tưới qua một ít nước, như vậy ta có thể thả phần sinh khối vào được.

Xem thêm :  Tìm hiểu giải pháp nhân sự – kinh doanh mới: HRBP là gì?

Thông thường ta có thể thả khoảng 15kg – 20kg trên 1m2, không nên trải đều bề mặt luống mà để thành cụm, chú ý giữ độ ẩm thích hợp.

Sau một tuần đến 10 ngày ta moi phần thức ăn dưới đáy lên, lúc này phần thức ăn nền hầu như đã hết, ta tiếp tục cho ăn, chú ý không nên cho thức ăn phủ kín bề mặt luống như vậy sẽ làm cho nhiệt độ bên dưới đáy luống tăng cao công với độ ẩm có sẳn trong luống dẫn đến tình trạng kén bị thối. Sau khi cho ăn được 3 ngày lấy một mẫu thức ăn mới trên bề mặt, bẻ chúng ra, lúc này ta có thể nhìn thấy những chú trùn con nhỏ khoảng 1cm, màu hồng, như vậy việc chăm sóc trùn đã thành công.

Vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và cung cấp giống trùn sinh khối tốt nhất, với cách bảo quản & vận chuyển chuyên nghiệp, chúng tôi nhận vận chuyển giống về tất cả các tỉnh, thành trong cả nước.

 


Chuẩn bị sinh khối trùn quế giao cho khách ở tỉnh 2020


Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Tổng Hợp

Related Articles

Back to top button