Tổng Hợp

Ghẹ xanh và ghẹ đỏ/ ghẹ bông loại nào ngon, bao nhiêu 1kg?

Ghẹ đỏ thường có kích thước lớn khoảng 3 -4 con/ kg với giá bán khoảng 300.000vnđ/ kg. Ghẹ xanh có kích thước nhỏ hơn ghẹ đỏ, thịt chắc ngọt với giá bán khoảng 400.00vnđ/kg. Ghẹ xanh là ghẹ có thịt ngon nhất trong các loại ghẹ.
Thành phần dinh dưỡng của ghẹ?
Ghẹ đã được chứng minh là hải sản bổ dưỡng cho cơ thể và có thể dùng để làm nhiều món ăn như rang me, hấp,…

Thịt…

Có thể bạn quan tâm:

Ghẹ đỏ thường có kích thước lớn khoảng 3 -4 con/ kg với giá bán khoảng 300.000vnđ/ kg. Ghẹ xanh có kích thước nhỏ hơn ghẹ đỏ, thịt chắc ngọt với giá bán khoảng 400.00vnđ/kg. Ghẹ xanh là ghẹ có thịt ngon nhất trong các loại ghẹ.

Thành phần dinh dưỡng của ghẹ?

Ghẹ đã được chứng minh là hải sản bổ dưỡng cho cơ thể và có thể dùng để làm nhiều món ăn như rang me, hấp,…

Thịt ghẹ biển có thành phần dinh dưỡng rất phong phú, có hàm hàm lượng protein cao hơn nhiều so với thịt heo hay cá. Đây cũng là nguồn cung cấp canxi, photpho, sắt và các vitamin A, B1, B2, C,… dồi dào.  Ngoài ra, nó còn chứa một lượng lớn calcium, magnesium và axít béo omega 3, rất tốt cho tim, mạch.

Theo các chuyên gia y tế, ăn thịt ghẹ giúp làm giảm cholesterol xấu và triglycerides trong máu. Thịt ghẹ có vị ngọt, mặn, không độc, có tác dụng thanh nhiệt, sinh huyết, tán ứ, giảm đau, bổ xương tuỷ nên rất tốt cho cơ thể đang phát triển ở trẻ nhỏ và tình trạng suy yếu ở người cao tuổi.

Ăn ghẹ có tác dụng gì?

Tác dụng của thịt ghẹ đối với trẻ nhỏ

Trong thịt ghẹ có nhiều chất vitamin, đặc biệt là có đầy đủ các nhóm vitamin B, các khoáng chất như chất sắt, kali, canxi, đồng… Hơn thế, trong các loại hải sản, ghẹ lại chứa lượng thủy ngân ít hơn các các loại cá ngừ, cá biển.. Mẹ có thể cho bé ăn thịt ghẹ mà chẳng ngại ngần gì.

Xem Thêm :   Gợi ý cách trồng Kokedama mùa xuân trang trí không gian

85g thịt ghẹ biển cung cấp từ 300 – 500mg chất béo, cung cấp axit béo omega 3, rất bổ cho não bộ của bé. Hơn thế, ăn thịt ghẹ lại chẳng ngán, không béo như ăn mỡ gà mỡ cá.

Hiện nay, nhiều bà mẹ sợ cho bé ăn nhiều thịt ghẹ sẽ bổ quá, nhiều cholesterol. Nhưng theo kết quả nghiên cứu, mức độ cholesterol trong thịt gà và thịt thăn mẹ hay cho bé ăn là 44mg/kg và 50mg/kg thì lượng cholesterol ở thịt ghẹ là từ 30 – 56mg/kg. Như vậy mẹ cũng không phải băn khoăn về vấn lượng cholesterol trong thịt ghẹ nữa nhé.

Tác dụng của thịt ghẹ đối với phụ nữ đang mang bầu

Tác dụng của thịt ghẹ đối với bà bầu đó là: Hải sản chứa thành phần dinh dưỡng quan trọng trong thai kì, cung cấp hàm lượng protein cao, axit béo omega-3 và những chất dinh dưỡng khác mà rất ít chất béo bão hòa. Các nhà khoa học khuyên những phụ nữ sẽ mang bầu, bà bầu và bà mẹ đang cho con bú ăn loại hải sản an toàn để vừa có được những lợi ích cho sức khỏe, vừa ngăn chặn được tác hại đối với sự phát triển của trẻ.

Ghẹ là thực phẩm không thể thiếu trong thời kỳ mang thai. Chúng chứa nhiều protein, chất sắt. Thuỷ hải sản là một nguồn thực phẩm phong phú chứa axit béo omega-3, là yếu tố quan trọng cho sự phát triển của não bộ và đôi mắt. Nó cũng chứa protein và các chất dinh dưỡng cốt yếu khác cho sức khỏe của bà mẹ và của thai nhi

Tác dụng của thịt ghẹ đối với nam giới

Ghẹ biển luôn là món đặc sản cho mọi lứa tuổi nhất là nam giới. Theo nghiên cứu, ghẹ biển chữa chứng liệt dương, bồi bổ cơ thể.

Công dụng của thịt ghẹ: Ghẹ biển tính lạnh, vị hàn, có tác dụng thanh nhiệt, sinh huyết bổ xương, tủy, tăng cường sinh lực, chữa chứng liệt dương. Trong 100g thịt ghẹ biển có 15g chất đạm, 2,6g chất béo, vitamin A, canxi và các nguyên tố vi lượng.

Ghẹ xanh và ghẹ đỏ loại nào ngon hơn?

Ở chợ hay các vựa hải sản bày bán nhiều loại ghẹ lắm nghen. Khi đi mua hàng, người bán sẽ giới thiệu bạn hết loại này đến loại kia, đồng thời hướng dẫn cách chọn cua ghẹ biển ngon với mục đích là bán được hàng, loại ghẹ nào cũng được, không quan trọng. Tuy nhiên, có sự khác nhau giữa các loại ghẹ đó nha, chất lượng thịt cũng tùy vào loại ghẹ mà thay đổi. Ở chợ, người ta bày bán nhiều là ghẹ đỏ và ghẹ xanh.

  • Ghẹ đỏ có thân màu đỏ hồng, vỏ thường khá mềm, có sọc rằn trên mai, có đốm trắng toàn thân. Ghẹ đỏ thường lớn và nặng hơn ghẹ xanh.

Xem Thêm :   Mô Hình Nuôi Vịt Trời Mang Lại Hiệu Quả Kinh Tế Cao

ghe-do-1

  • Ghẹ xanh có lớp vỏ cứng, phần chân và thân có màu xanh. Con có màu xanh xỉn màu hơn là con cái.

ghe-xanh-1

Ghẹ đỏ ăn vẫn được nhưng ngon nhất, chắc thịt và thơm ngọt thì chưa loại ghẹ nào qua mặt được anh ghẹ xanh. Nếu đã mua ghẹ, bạn nhớ phải chọn loại ghẹ xanh nhé.

Ghẹ xanh giá bao nhiêu?

Ghẹ Xanh xuất hiện khá phổ biển ở khắp các vùng biển của Việt Nam. Ghẹ xanh thường có kích thước nhỏ hơn ghẹ đỏ một chút. Ghẹ có màu vỏ xám với những viền xanh ở chân và những đóm trắng toàn thân.

Giới sành ăn cho rằng ghẹ xanh là loại ghẹ ăn ngon nhất với thịt chắc, ngọt hơn so với ghẹ đỏ cũng như là chứa nhiều dưỡng chất nhất trong số các loại ghẹ. Vì vậy giá thành ghẹ xanh cũng khá mắc có giá khoảng gần 400.000/kg.

Ghẹ đỏ giá bao nhiêu?

Ghẹ đỏ là loại đặc sản nổi tiếng ở các vùng biển Việt Nam còn được gọi là ghẹ hoa. Đúng như tên gọi của nó, loài ghẹ có màu đỏ và trên thân thường có 3 chấm tròn với hình chữ thập ở lưng.

Ghẹ đỏ thường có trọng lượng lớn hơn ghẹ xanh. Khi vào mùa, 1 kg ghẹ đỏ có khoảng 3 – 4 con, còn bình thường thì đạt khoảng 5 – 6 con/kg.

Thịt ghẹ đỏ không chỉ chắc, ngọt mà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng như canxi, kẽm, protein. Giá thành của loại ghẹ này cũng rất phải chăng chỉ tầm khoảng 300.000đ/kg.

Ghẹ ba chấm giá bao nhiêu?

Đúng với tên gọi, ghẹ ba chấm có 3 chấm tròn trên mai. Kích thước ghẹ khá nhỏ tầm khoảng 6 con/kg có thịt không nhiều, thích hợp làm những món như hấp bia ăn rất ngon.

ghe-ba-cham-1

Nhưng vì thịt ghẹ không nhiều cũng như thịt không được ngọt bằng nên giá ghẹ cũng khá rẻ so với các loại ghẹ trên chỉ tầm khoảng 200.000/kg.

Ghẹ mùa nào ngon nhất?

Một số loại hải sản phụ thuộc vào chu kỳ trăng tròn hay khuyết như cua, tôm tít, trong đó có cả ghẹ. Vì vậy, cách chọn mua ghẹ ngon đầu tiên bạn cần nhớ là mua ghẹ phải tránh các ngày giữa tháng âm lịch (những ngày trăng tròn). Ghẹ thời kỳ này đang thay lớp vỏ ngoài nên thịt nhạt và hầu hết bị óp thịt (thịt mềm, nhão và ít), ăn khá dở.

Để mua được những con ghẹ béo và chắc thịt nhất, tốt hơn là bạn nên mua vào đầu tháng hoặc cuối tháng âm lịch.

Xem Thêm :   Giấc mộng kỳ nhông

Cách chọn ghẹ tươi ngon chuẩn nhất

Chọn ghẹ tươi sống tốt nhất vẫn là vào các cửa hàng chuyên bán hải sản, chợ hải sản vì những nơi này thường có bể sục khí oxy.

Khi chọn mua ghẹ, điều đầu tiên cần chú ý là kích thước. Không phải cứ càng to càng ngon, càng nhiều thịt đâu nha. Các loại như cua, ghẹ thì những con cầm vừa tay lại có nhiều thịt, thịt ngọt và chắc hơn những con to. Hơn nữa, mua những con ghẹ vừa tay lợi hơn nhiều so với những con to, vì con càng to thì lớp vỏ bên ngoài càng cứng và càng nặng, thành ra số tiền bạn bỏ ra phần nhiều là trả cho lớp vỏ ghẹ hơn là trả cho phần thịt ghẹ.

Tiếp theo, để nhận biết ghẹ tươi hay không, bạn chọn 1 con ghẹ vừa tay rồi lật ngửa con ghẹ lên, ấn vào ức ghẹ chứ không phải vào yếm ghẹ nha. Ức ghẹ là phần gần 2 bên chân của con ghẹ chứ không phải phần yếm nằm ở giữa nhé.

Nếu ức ghẹ lún xuống thì đó là ghẹ không tươi. Còn ấn vào ức ghẹ mà không lún xuống thì đó là ghẹ tươi sống, đảm bảo chắc thịt. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú ý đến phần yếm ghẹ. Những con ghẹ yếm khít với thân là những con chưa sinh sản nhiều nên thịt còn chắc.

Ghẹ đực và ghẹ cái loại nào ngon hơn?

  • Ghẹ gạch là ghẹ cái. Ghẹ cái có yếm to, thuôn tròn.
  • Ghẹ thịt là ghẹ đực. Bạn thấy những con ghẹ có yếm nhỏ, không thuôn tròn như ghẹ cái.

Cách chọn ghẹ thịt ngon là bạn chọn những con ghẹ nhỏ, yếm nhỏ, thân ít thuôn tròn. Ngoài ra, cũng cần chú ý tới độ tươi của con ghẹ bằng cách kiểm tra chân, càng và ấn vào phần ức để kiểm tra.

Tóm lại: Ghẹ xanh với giá bán khoảng 400.000vnđ/ kg đây  là loại ghẹ ngon nhất trong các loại ghẹ, ngoài ra ghẹ đỏ và ghẹ chấm thịt cũng rất ngon và được nhiều người lựa chọn. Hi vọng qua bài viết này các bạn sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm để chọn được ghẹ ngon nhất nhé! Chúc các bạn thành công.

Baonongsan.com: tổng hợp thông tin giá nông sản, nuôi trồng các loại rau, nông thuỷ hải sản mang giá trị kinh tế cao cho bà con nông dân khắp các miền tổ quốc.

Từ khóa:

  • cua hay ghẹ ngon hơn 2021
  • ghẹ nào ăn ngon nhất 2021
  • các loại ghẹ biển ở việt nam
  • ghẹ xanh giá bao nhiêu
    Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Làm Vườn

    Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Tổng Hợp
    Xem thêm :  Hiện tượng bụng sôi xì hơi nhiều đi ngoài là dấu hiệu bệnh gì?

    Related Articles

    Check Also
    Close
    Back to top button