Tổng Hợp

Mệnh kim hợp cây gì để bàn làm việc?

Khi trồng cây trong nhà hoặc lựa chọn những loại cây tiểu cảnh để đặt trên bàn làm việc, ngoài những yếu tố liên quan đến sở thích, bạn còn phải quan tâm tới cả yếu tố phong thủy nữa. Việc lựa chọn một cây trồng hợp với mệnh của bản thân không những giúp cho cây phát triển tươi tốt, mà còn khiến cho bản thân chủ nhân cũng gặp được nhiều may mắn nữa đây. Trong bài viết lần này, Sea Office sẽ giải đáp người mệnh kim hợp cây gì để bàn làm việc. Đừng chần chừ gì nữa, hãy lắng nghe những ý kiến từ các chuyên gia phong thủy nhé.

Cây đặt trên bàn làm việc hợp phong thuỷ với người mệnh Kim

Tổng quan về người mệnh kim

Trước tiên, khi giải đáp thắc mắc mệnh kim hợp cây gì để bàn làm việc, chúng ta nên tìm hiểu về tính cách của người thuộc bản mệnh này đã. Trong học thuyết phong thủy, người mệnh kim được liệt vào danh sách tuýp người mạnh mẽ, có nhiều tham vọng, và có ham muốn chinh phục rất cao. Những người này có tài năng rất lớn, nhưng đôi khi họ lại tỏ ra khá tự phụ.

Những lưu ý trước khi giải đáp mệnh kim hợp cây gì để bàn làm việc?

1.Lựa chọn cây theo thuyết ngũ hành

Bản thân người mệnh kim luôn luôn thích sự độc lập, hiếm khi muốn được nhận sự giúp đỡ của những người khác. Cũng theo các chuyên gia phong thủy, màu sắc phù hợp nhất của mệnh kim là màu thuộc hành thổ ( tương sinh thổ sinh kim) và màu thuộc hành kim ( tương hòa kim hợp kim ). Do đó, những người sở hữu bản mệnh này nên chọn các màu như vàng sậm, màu nâu đất, màu ánh kim, hoặc những màu như trắng, bạc, đen bóng. Lựa chọn những loại màu này, có nghĩa là bạn đang tuân theo thuyết ngũ hành, bởi thổ sinh kim và những màu sắc kể trên sẽ đem lại may mắn cho những người mạng này.

2.Dáng cây phù hợp theo bản mệnh

Vậy khi chọn dáng cây phong thủy thì sao? Đừng bao giờ quên rằng, dáng cây cũng là một trong những yếu tố cực quan trọng giúp người mệnh kim có thể bảo vệ tài lộc của mình một cách bền vững. Những dáng cây phù hợp cho người mệnh này là các loại cây có cành sắc, lá theo hình kim, lá nhọn. Một ví dụ điển hình là cây tùng, hoặc cây thông thơm.

Chọn cây hợp phong thuỷ với người mệnh Kim phụ thuộc vào nhiều yếu tố

3.Những loại chậu cây cũng rất quan trọng

Không chỉ dừng lại ở đó, những loại cây này tốt nhất là nên trồng vào các chậu kim loại. Bởi chúng có thể cộng hưởng những tính chất của hành kim trong phong thủy, từ đó đem đến may mắn, những điềm đại cát đại lợi cho người sở hữu. Một khía cạnh khác cũng nên được quan tâm đó là, hướng đặt cây trên bàn làm việc cũng cần được tính toán kỹ lưỡng để đảm bảo mọi thứ trở nên thật hoàn hảo.

4.Số lượng cây phải đảm bảo

Trên thực tế, rất nhiều người tìm hiểu, tham khảo các thông tin về phong thủy nhưng tham khảo chưa chính xác. Dẫn đến việc, có thể mua đúng loại cây phù hợp, nhưng lại không mua đủ số lượng. Vì lẽ đó, những tác dụng của các loại cây phong thủy không thực sự như ý muốn, dẫn đến việc nghi ngờ tính xác thực của học thuyết này.

Vì thế, theo kinh nghiệm của các chuyên gia, số lượng cây phục vụ cho người bản mệnh thuộc hành kim phải rải rác trong nhà từ 4 đến 9 cây, mới có thể phát huy hiệu quả, hỗ trợ tăng vận khí tối đa cho gia chủ. Trong khi đó, ở những nơi có diện tích eo hẹp như văn phòng làm việc tại các cơ quan, công sở thì số lượng cây có thể ít hơn, nhưng đặc biệt phải đặt đúng vị trí để nghinh đón tài lộc, đem đến những may mắn cho chủ nhân.

Gợi ý mệnh kim hợp cây gì để bàn làm việc cho bạn

Đặt chậu cây nhỏ trên bàn làm việc mang đến nhiều lợi thế cho chúng ta

Cây cau nhật

Được biết đến là một trong những loại cây rất quen thuộc để để trên bàn, cây cau nhật lúc nào cũng là sự lựa chọn số 1 với bất cứ ai thuộc mệnh kim. Đây là loài cây cực kỳ xuất sắc trong việc thanh lọc không khí, từ đó ngăn ngừa độc tố, hấp thụ những bức xạ điện tử có hại tỏa ra từ máy tính để làm cho bầu không khí trở nên trong lành hơn.

Trước đây, người ta thường trồng cây cau nhật trước nhà, hoặc để ở trong gian phòng khách để tận dụng tối đa hiệu quả của cây. Thế nhưng, trong thời đại ngày nay, cây cau nhật càng ngày càng trở nên được ưa chuộng và sử dụng nhiều. Vì thế mà các nhà vườn đã làm những cây cau nhật mini để ở trên bàn làm việc. Sở hữu một cây cau nhật trên bàn, bạn chắc chắn sẽ tăng khả năng tránh mọi tai ương, hạn chế được điềm xấu, và ngăn chặn nguy cơ bị tiểu nhân gièm pha, quấy phá, khẩu thiệt, thị phi. Có thể xem cây cau nhật là gợi ý hàng đầu cho câu hỏi mệnh kim hợp cây gì để bàn làm việc.

Cây đế vương

Nếu bạn là một nhà quản lý, hoặc một lãnh đạo và đang băn khoăn tự hỏi mệnh kim hợp cây gì để bàn làm việc, thì cây đế vương sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Đặc điểm của cây đế vương rất dễ nhận biết, cây có lá to tròn, mọc theo chiều thẳng đứng, hướng lên trên cao.

Các chuyên gia phong thủy đánh giá loại cây này rất xuất sắc trong việc đem lại những vận khí tốt lành cho gia chủ. Vị trí của chúng thường là ở trong phòng khách, trên bàn làm việc, những vị trí trang trọng nhất trong một không gian.

Ý nghĩa phong thuỷ của cây đế vương

Rất nhiều người đã phản hồi lại, khi họ sở hữu cây đế vương trên bàn làm việc của mình, mọi thứ dường như trở nên thuận buồm xuôi gió hơn bao giờ hết. Công việc làm ăn mỗi lúc một hanh thông, bản thân họ cũng cảm nhận rõ nét sự tích cực, vui tươi, phấn khởi mà nguồn năng lượng tích cực từ cây này đem lại. Điều đó cho thấy, tài vận của họ càng lúc càng trở nên thuận lợi hanh thông, gặp nhiều may mắn trong cuộc sống, cũng như công việc của mình.

Tuy nhiên, một điểm rất cần chú ý khi đặt cây đế vương lên trên bàn làm việc, đó là bạn phải tính toán phương vị phong thủy cho hợp lý. Không nên đặt tùy tiện, hoặc đặt vào góc cho gọn. Vị trí phù hợp nhất là đặt ở bên phải của mình, nơi mà có thể dễ trông thấy nhất. Chậu cây sử dụng để trồng cây đế vương nên là chậu có màu vàng cam, được đặt trên một cái giá đỡ nho nhỏ xinh xinh. Điều này không những đảm bảo phong thủy, mà còn giúp bạn an tâm hơn về yếu tố thẩm mỹ nữa đấy.

Cây kim tiền

Nhắc đến loài cây hợp với người thuộc mệnh thủy, không thể bỏ qua loài cây kim tiền. Kim có nghĩa là vàng, là thứ trang sức có giá trị từ xưa đến nay. Tiền có nghĩa là tiền bạc, là của cải giá trị, và là những món đồ đắt giá, ai nấy cũng đều ưa chuộng. Đây là loại cây được tất cả mọi người đều ưa thích, nhưng phù hợp nhất phải kể đến người mệnh kim.

Ý nghĩa của cây kim tiền về mặt phong thuỷ

Khi trồng cây này trong nhà, hoặc để chúng ở trên bàn làm việc, bạn sẽ thấy tài vận của mình được khơi gợi hanh thông. Từ đó đem đến những cơ hội lớn lao hơn về tiền bạc, các hợp đồng, các đối tác, các khoản làm ăn mới cũng sẽ thi nhau đổ đến. Cây càng được chăm sóc tươi tốt, thì vận may của chủ nhân lại càng có cơ hội phát triển. Do đó, bạn cần phải chú ý chăm sóc loại cây này thật tốt.

Công dụng sinh học của cây kim tiền

Nếu xét về mặt sinh học, cây kim tiền là loại cây cực kỳ dễ tính. Bạn chẳng bao giờ phải lo lắng đến việc chúng có được thường xuyên tưới nước hay không. Vì đặc tính của loại cây này lúc nào cũng ưa sống ở những nơi râm mát. Tác dụng của cây đó là loại bỏ khí độc, các bức xạ điện từ gây hại, lọc khói bụi và khí độc cực tốt. Chính vì lẽ đó, nên chúng thường xuyên được trồng trong nhà, ngay trên bàn làm việc của con người để có thể thanh lọc không khí.

Một điều rất đáng chú ý nữa, đó là trong khi bạn trồng cây mà cây nảy ra nhiều chồi non, tán lá và chồi non vươn cao thì xin chúc mừng bạn đã gặp điềm lành. Sinh khí sẽ đến với gia đình bạn rất nhiều. Một trong những điều hiếm hoi nhất đó là cây kim tiền nở hoa, lúc đó đồng nghĩa với việc tiền tài sẽ đến. Tuy nhiên, đây là thứ may mắn không phải ai cũng có được.

Cây cọ cảnh

Nhiều người nghĩ rằng, cây cọ cảnh chỉ được trồng ở hành lang hoặc lối đi để làm đẹp cho không gian. Thực ra, loại cây này cũng đặc biệt thích hợp với những người chủ nhân mệnh kim.

Cây cọ cảnh thích hợp để đặt trên bàn làm việc của người mệnh Kim

Đặc điểm của loại cây này là có một phiến lá rất rộng, hấp thụ được rất nhiều độc tố. Tuy nhiên, chính vì phiến lá rộng này mà ít người lựa chọn để chúng trên bàn làm việc. Nếu như phòng làm việc của bạn đủ rộng, bạn cũng có thể đặt một chậu cây cọ cảnh nho nhỏ ở góc phòng. Nhờ có loại cây cọ cảnh này mà không gian trong phòng làm việc của bạn cũng sẽ trở nên trong lành và thoải mái hơn đấy. Hạn chế đặt cây cọ cảnh trước nhà vệ sinh, vì uế khí của khu vực này sẽ theo phiến lá rộng tỏa ra, làm ảnh hưởng không tốt đến tâm trạng, cũng như môi trường của người chủ sở hữu.

Cây kim ngân

Cũng giống với cây kim tiền, kim ngân là sự gợi ý rất tuyệt vời cho những ai đang thắc mắc mệnh kim hợp cây gì để bàn làm việc. Cây kim ngân có dáng vẻ nhỏ gọn, thanh thoát, mặc dù thân gỗ nhưng tán rất nhỏ, cực kỳ thích hợp để đặt ở trên bàn làm việc.

Nếu như kim tiền mới chỉ dừng lại ở tiền giấy và vàng, thì kim ngân lại cao cấp hơn với ý nghĩa là ngọc ngà, châu báu, vàng bạc, hiện kim. Với phiến lá 5 cánh tỏa ra hệt như đôi bàn tay, cây kim ngân đem đến cho người dùng rất nhiều tài khí, cũng có có thể cân bằng được nguồn năng lượng chi phối tài chính. Từ đó mà chiêu tài tiếp lộc về cho gia chủ, cũng như những ai đang sở hữu chúng trên bàn làm việc.

Thay cho lời kết

Trên đây là những ví dụ trả lời cho câu hỏi mệnh kim hợp cây gì để bàn làm việc. Nếu muốn biết thêm thông tin chi tiết, đừng ngần ngại liên hệ ngay với Sea Office nhé. Truy cập vào website chính thức của Sea Office để biết thêm nhiều kiến thức cực thú vị, bạn nhé.


Mệnh Kim Hợp cây gì? Tổng hợp Cây cảnh phong thủy cho người Mệnh Kim mang đến cát Tường – Vượng Khí


Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Tổng Hợp
Xem thêm :  Cách trồng mai vàng p23 | xem lại vườn mai vàng trồng đất sau 1 năm chăm sóc lớn như thế nào

Related Articles

Back to top button