Tiết 33. trau dồi vốn từ
Bạn đang xem bản rút gọn của tài liệu. Xem và tải ngay bản đầy đủ của tài liệu tại đây (813.62 KB, 194 trang )
– Giải thích, chỉ ra 2 ý quan + Muốn phát huy
trọng:
tốt khả năng TV,
mỗi người không
ngừng trau dồi
vốn từ.
-Vì TV rất giàu và
phát triển
– Không ngừng trau
dồi vốn từ của mình
vận dụng nhuần
nhuyễn khi nói và
viết .
đó chính là cách
giữ gìn sự trong
sáng của TV có hiệu
quả nhất .
-Thể hiện ý thức giữ
gìn văn hoá dân tộc
Gv gọi hs đọc các ví dụ .
Xác định lỗi trong các câu ấy?
nguyên nhân mắc lỗi là gì?
– Thảo luận 4′, trả 2.Ví dụ:(sgk)
lời, nêu cách chữa. 3.Nhận xét:
a) dùng thừa từ đẹp
(vì thắng cảnh là
– Trả lời.
cảnh đẹp )
b) Dùng “dự đoán”
không thích hợp
thay bằng “ước
đoán”
Hỏi: Làm thế nào để trau dồi
c) Dùng “đẩy mạnh”
vốn từ?
không thích hợp
thay thành “mở
rộng”
Gv chốt và nêu bài học ,gọi hs
đọc ghi nhớ sgk
– Ghi nhớ kiến -Do người viết
không biết dùng
thức bài học.
tiếng ta.
4.Ghi nhớ.(sgk)
– Đọc đoạn trích.
2. Rèn luyện để làm tăng vốn từ.
– Yêu cầu hs đọc đoạn trích
SGK.
Hỏi: Em hiểu ý kiến trên như
thế nào?
– Nhận xét, giải thích : Cách trau
dồi vốn từ của Nguyễn Du là
học lời ăn tiếng nói hằng ngày
của nhân dân.
Hỏi: Vậy làm thế nào để làm
tăng vốn từ?
– Trả lời.
II. Rèn luyện để
làm tăng vốn từ.
– Nghe giải thích.
Rèn luyện để biết
thêm những từ chưa
– Trả lời.
– Ghi nhớ nội biết là cách nhằm
làm tăng vốn từ.
dung bài học
*Ghi nhớ/101
– Đọc ghi nhớ.
– Nhận xét, giải thích rút ra nội
dung bài học.
– Yêu cầu hs đọc ghi nhớ SGK
HĐ 3. Luyện tập.
1. Yêu cầu Hs đọc, trao đổi, trả – Làm các bài tập.
lời: Chọn cách giải thích đúng.
– Đọc , trao đổi
– Nhận xét, giải thích, kết luận trình bày.
nội dung bài tập.(bảng phụ)
– Hoàn chỉnh bài
tập.
III. Luyện tập:
1. Chọn cách giải
thích đúng:
a. Hậu quả là: kết
quả xấu.
b. Đoạt: chiếm được
phần thắng.
c. Tinh tú: sao trên
trời.
2. Yêu cầu hs đọc thảo luận bài
tập 2 để xác định nghĩa của yếu – Đọc, thảo luận 2. Xác định nghĩa
tố Hán Việt, giải thích từ.
3′, trả lời.
của yếu tố Hán việt:
– Nhận xét.
a. Tuyệt:
– dứt, không còn gì:
tuyệt chủng, tuyệt
– Nhận xét, giải thích, kết luận – Hoàn chỉnh bài giao, tuyệt tự, tuyệt
nội dung bài tập.(bảng phụ)
tập.
thực.
– cực kì, nhất: tuyệt
đỉnh, tuyệt mật,
tuyệt tác, tuyệt trần.
b. Đồng.
– cùng nhau, giống
nhau: đồng âm,
đồng bào…
– trẻ em: đồng ấu,
đồng dao…
3. Yêu cầu hs đọc và chữa các – Đọc bài tập 3.
câu sai trong bài tập 3.
– Trao đổi, nêu
cách chữa.
– Hoàn chỉnh bài
tập.
– Nhận xét, giải thích, kết luận
nội dung bài tập.
3. Sửa lỗi dùng từ:
a. Về khuya đường
phố rất vắng lặng
b. Trong thời kì đổi
mới, Việt Nam đã
thiết lập quan hệ
ngoại giao với hầu
hết các nước trên thế
giới.
c. Những hoạt động
từ thiện của ông
khiến chúng tôi rất
cảm động.
4,5. HD hs về nhà làm.
6.Yêu cầu hs trao đổi điền vào
chỗ trống (bảng phụ)
– Ghi nhớ nội
– Nhận xét, sửa chữa, kết luận dung ở nhà.
nội dung bài tập.
– Trao đổi, lên
bảng điền vào chỗ
trống.
– Hoàn chỉnh bài
tập.
HĐ4. Củng cố, dặn dò:
Hỏi: Nêu các cách trau dồi vốn
từ?
– Yêu cầu hs về nhà ôn nghĩa
của từ.
– Soạn: Tổng kết từ vựng.
6. Điền vào chỗ
trống:
a. Đồng nghĩa với
nhược điểm là điểm
yếu.
b. Cứu cánh nghĩa
là mục đích cuối
cùng.
c. Trình ý kiến,
nguyện vọng lên cấp
trên là đề đạt.
d. Nhanh nhảu mà
thiếu chín chắn là
láu táu.
e. Hoảng đến mức
có biểu hiện mất trí
là hoảng loạn.
– Nhắc lại kiến
thức.
– Ghi nhớ yêu cầu
ở nhà.
Ngày soạn:4/ 10/ 2010
Ngày giảng:6/ 10/ 2010
Tiết 34,35.
TLV
– BÀI VIẾT SỐ 2, VĂN TỰ SỰ.
I. Mục tiêu:
1/ Kiến thức:
– Biết vận dụng kiến thức đã học về văn tự sự để viết bài văn hoàn chỉnh
về tự sự kết hợp với miêu tả cảnh vật, con người, hành động.
2/ Kỹ năng:
– Rèn kĩ năng làm bài, cách diễn đạt, trình bày bài viết hoàn chỉnh.
3/ Giáo dục:
– Giáo dục HS tính cẩn thận và sáng tạo trong công việc. Thông qua bài
viết giúp GV đánh giá quá trình học tập của HS.
II. Chuẩn bị.
1. GV: Đề kiểm tra và hướng dẫn chấm.
2. HS: Ôn tập văn tự sự.
III. Tiến trình kiểm tra:
1. Ổn định:
2. Kiểm tra:
Đề: Kể lại một giấc mơ, trong đó em được gặp lại người thân đã xa cách
lâu ngày.
– GV giao đề đến HS, yêu cầu HS làm bài hoàn chỉnh trong 90′.
– HS tiến hành làm bài đến khi kết thúc.
3. Thu bài, dặn dò.
– GV thu bài theo thứ tự.
– Dặn dò: Soạn Mã Giám Sinh mua Kiều
IV. Một số yêu cầu đối với bài làm.
1. Yêu cầu chung:
-Kiểu bài: Tự sự kết hợp với miêu tả cảnh vật, hành động, con người.
-Hình thức: Kể lại dưới dạng giấc mơ, tình huống giả định: người viết có
người thân đi xa.
2. Yêu cầu cụ thể:
a. Nội dung: Cần nêu được các ý:
-Giả định có người thân đi xa: đi công tác, chuyển chỗ ở, đi học, đi làm ăn
xa,…
-Người thân là ai? gắn bó sâu sắc như thế nào?
-Người đó bây giờ ở đâu, làm gì?
-Khi gặp lại người đó ra sao? (hình dáng, cử chỉ …)
-Cuộc gặp gỡ diễn ra ntn?
-Kết thúc ra sao?
b. Hình thức:
– Bài nghị luận có bố cục 3 phần rõ ràng.
– Văn viết mạch lạc, giàu cảm xúc.
– Kết hợp nhuần nhuyễn, đan xen tự sự với miêu tả, chú trọng tả hành
động, tâm trạng nhân vật.
– Diễn đạt ngắn gọn, mạch lạc, dễ hiểu.
– Không mắc các lỗi chính tả thông thường.
V. Cách đánh giá, biểu điểm.
– Điểm 9-10: Bài viết đảm bảo các yêu cầu về nội dung và hình thức.
Văn viết mạch lạc, giàu cảm xúc, gây xúc động người đọc.Có nhiều ý
sáng tạo. Mắc 1 vài lỗi chính tả hoặc diễn đạt.
– Điểm 7-8: Bài viết đảm bảo các yêu cầu về nội dung và hình thức. Mắc
3-5 lỗi chính tả hoặc diễn đạt.
– Điểm 5-6: Bài viết đủ các yêu cầu chính về nội dung và hình thức.
Bố cục rõ ràng, văn viết còn vụng về. Mắc 6-10 lỗi chính tả hoặc diễn đạt.
– Điểm 3-4: Bài viết chưa đảm bảo các yêu cầu cơ bản về nội dung và
hình thức. Mắc nhiều lỗi chính tả và diễn đạt.
– Điểm 1-2: Chưa hiểu đề và yêu cầu của đề. Lúng túng về nội dung và
phương pháp. Mắc nhiều lỗi.
– Điêm 0: Lạc đề hoặc bỏ giấy trắng.
* Khuyến khích cộng thêm điểm đối với những bài làm có ý sáng tạo.
=================================================
Ngày soạn:4/ 10/ 2010
Ngày giảng:7– 9/ 10/ 2010
TUẦN 8
Tiết :36-37
MÃ GIÁM SINH MUA KIỀU
(Trích Truyện Kiều-Nguyễn Du)
I. Mục tiêu:
1/ Kiến thức:
– HS thấy được thái độ khinh bỉ, căm phẫn sâu sắc của tác giả đối với bản chất
xấu xa đê hèn của kẻ buôn người và tâm trạng đau đớn xót xa của tác giả trước
thực trạng con người bị hạ tấp, bị trà đạp
– Tài năng nghệ thuật của tác giả trong việc khắc họa tính cách nhân vật thong
qua diện mạo cử chỉ
2/ Kỹ năng:
– Đoc hiểu năn bản truyện thơ trung đại
– Nhận diện và phân tích các chi tiết nghệ thuật khác họa hình tượng nhân vật.
Cảm nhân được ý nghĩa tố cáo lên án xã hội trong đoạn trích
3/ Giáo dục:
– Bồi dưỡng hs biết cảm thông trước số phận con người bị chà đạp.
II. Chuẩn bị:
1. GV: Tranh Thuý Kiều, Mã Giám Sinh. Một số lời bình về đoạn trích.
2. HS: Soạn bài. Giải thích các từ Hán việt, điển tích.
III.Các hoạt động dạy và học.
1. Ổn định.
2. Kiểm tra:
Hỏi:
– Phân tích tâm trạng của Kiều qua 8 câu cuối trong đoạn trích Kiều ở lầu
Ngưng Bích (Trích truyện Kiều).
– Nêu những nét đặc sắc về nội dung và nghệ thuật của đoạn trích?
3. Dạy học bài mới
HĐ1. Khởi động.
– Giới thiệu tranh Thuý Kiều, Mã Giám Sinh.
Hỏi: Em có nhận xét gì về hình ảnh nhân vật Kiều trong tranh này?
Dẫn: Tác giả rất thành công khi miêu tả nội tâm nhân vật Kiều và bóc trần bản
chất xấu xa đê tiện của tên buôn người qua đoạn trích Mã Gián Sinh mua Kiều.
HĐ của Thầy
HĐ2.
Hỏi: Tóm tắt tác phẩm từ đầu đến
đoạn trích Mã Giám Sinh mua Kiều ?
– Nêu vị trí đoạn trích, nêu sự việc
chính.
– HD đọc: Giọng trầm lắng phù hợp
với tâm trạng nhân vật Kiều, chú ý
nhấn mạnh các các từ ngữ miêu tả
nhân vật mã Giám Sinh.
– Đọc đoạn trích.
– Nhận xét HS đọc.
– Giải thích một số từ khó, câu :
Giờ lâu ngã giá vâng ngoài bốn
trăm.
? Hãy nêu nội dung chính của đoạn
thơ.
HĐ của Trò
Nội dung chính
I. Giới thiệu chung
– Nêu vị trí đoạn
trích.
– Ghi nhớ nội dung.
– Nghe hướng dẫn
đọc.
– Vị trí đoạn trích.
Đoạn trích thuộc
phần thứ 2, Kiều bán
mình, được mụ mối
mách bảo, Mã Giám
Sinh đến mua nàng.
– Đọc lại.
– Tìm hiểu phần giải
thích từ.
– Đoạn thơ ghi lại
cảnh MGS đến mua
Kiều và nỗi đau khổ
của Kiếu trước bi
kịch gia đình và bi
kịch tình yêu
? N/v nào là n/v trung tâm của cuộc
mua bán? Vì sao?
– MGS là kẻ chủ
động đi mua hàng,
xuất hiện từ đầu đến
cuối đoạn trích
MGS
? n/v nào là nạn nhân của cuộc mua
-N/v
bán? Vì sao?
– N/v TK, ng phải
TK
cam chịu nỗi nhục
nhã, bán mình cứu
Phương thức biểu đạt chính của văn cha và em
– PTBĐ :TS,MT,BC
bản.?
– Đọc phần đầu.
HĐ3. Tìm hiểu văn bản.
1. Nhân vật Mã Giám Sinh.
– Giải thích tên gọi mã giám Sinh.
– Nghe giải thích.
– Tên gọi Mã giám
Sinh, quê huyện
II- Đọc –Hiểu văn
bản
1.Nhân vật Mã Giám
Sinh.
Hỏi: Tác giả tập trung khắc hoạ nhân
vật Mã Giám Sinh ở các phương diện
nao?
Hỏi: Tác giả đã miêu tả diệm mạo,
cử chỉ nhân vật Mã Giám Sinh bằng
những từ ngữ, hình ảnh nào? Nhận
xét về nghệ thuật miêu tả của tác
giả?
– Nhận xét, giải thích các hình ảnh về
diệm mạo, cử chỉ, hành động để
chứng minh đây một kẻ lố lăng, vô
học.
Lâm Thanh cũng
gần: lai lịch không
rõ .
– Diện mạo: ngoại
tứ tuần, mày râu
nhẵn nhụi áo quần
bảnh bao. Cách chải
chuốt lố lăng, không
phù hợp.
– Cử chỉ: Ghế trên
ngồi tót sỗ sàng.
Thái độ vô lễ, cậy
tiền.
– Cò kè bớt một
thêm hai.Hành động
của kẻ mua bán mặc
Hỏi: Tác giả đã miêu tả bản chất, cả, keo kiệt.
tính cách nhân vật như thế nào?
Nhận xét về nghệ thuật miêu tả của Miêu tả bằng ngoài
tác giả trong phần này?
bút hiện thực, nhân
– Đọc câu: Cò kè bớt một thêm hai.
vật mã Giám Sinh
Giờ lâu ngã giá vâng ngoài bốn dần hiện rõ bộ mặt
trăm.
buôn người.
Bình giảng: câu thơ gợi hình ảnh kẻ
mua người bán đưa đẩy món hàng,
tiền được cởi ra thắt vào, nâng lên
đặt xuống. Hành động thể hiện bản
chất keo kiệt, đây là tay buôn người.
Hỏi: Em có nhận xét gì về nghệ thuật – Suy nghĩ, trả lời cá
miêu tả nhân vật của tác giả ? Qua đó nhân, nêu hình ảnh,
tác giả nhằm khắc hoạ nhân vật như nhận xét về nghệ
thế nào?
thuật.
– Giải thích, chốt kiến thức.
– Nghe giảng.
– Trả lời
– Nêu nêu nhận xét.
-MGS hiện lên qua
ngôn ngữ miêu tả trực
diện được miêu tả
bằng nét bút hiện
thực .Được khắc hoạ
cụ thể sinh động lại
mang ý nghĩa khái
quát về một loại
người giả dối,vô học
bất nhân.
2. Phân tích hình ảnh nhân vật Thuý
2. Hình ảnh Thuý
Kiều.
– Kiều bị xem là Kiều.
– Yêu cầu hs đọc những câu thơ miêu món hàng để đem
tả Thuý Kiều.
xem mặt đặt tiền.
Hỏi: Tác giả đã miêu tả Thuý Kiều – ngại ngùng, thẹn,
như thế nào?
– Giải thích các từ: ngại ngùng, dợn
gió, …
Hỏi: Em có nhận xét gì về nhân vật
Kiều trong đoạn trích này?
– Nhận xét, chốt nội dung.
thềm hoa một …
mấy hàng, nứt uồn
như cúc…như mai.
Miêu tả ước lệ, diền
tả vẻ đẹp của kiều *Kiều buồn tủi, đau
trong tâm tâm trạng thương, uất hận, nhục
buồn rầu, tủi thẹn, nhã, ê chề
3. Tấm lòng nhân đạo của Nguyễn đau đớn.
Du.
3. Tấm lòng nhân
đạo của Nguyễn Du.
– Hỏi: Đối với Mã Giám Sinh và bọn
buôn người tác giả tỏ thái độ như thế
nào?
– Giải thích, phân tích Nguyễn Du đã
– Khinh bỉ và căm
tố cáo thế lực đồng tiền đã chà đạp
phẫn sâu sắc trước
lên con người. Dẫn chứng một số
bọn buôn người, tố
câu:
cáo thế lực đồng tiền
Tiền lưng đã sẵn việc gì chẳng xong.
chà đạp lên con
Trong tay đã sẵn đồng tiền, dù rằng – Nêu nhận xét, hình người.
đổi trắng thay đen khó gì.
ảnh.
Hỏi: Đối với nhân vật Kiều, tác giả
tỏ thái độ như thế nào?
– Suy nghĩ, trả lời.
– Niềm cảm thương
– Nghe giảng, chốt sâu sắc trước thực
kiến thức.
trạng con người bị hạ
– Nêu nhận xét
thấp, chà đạp.
HĐ 3. Tổng kết. (5′)
Hỏi: Nêu những nét đặc sắc về nghệ – Khái quát nghệ III. Tổng kết.
thuật của đoạn trích? Thông qua thuật, nội dung.
1. Nghệ thuật:
nghệ thuật ấy nhằm làm nổi bật nội – Đọc ghi nhớ SGK. 2. Nội dung:
dung gì?
– Làm phần Luyện
tập SGK.
HĐ4. Củng cố, dặn dò .
-Yêu cầu HS đọc đoạn trích, trao đổi
và rút ra nhận xét về nghệ thuật tả
người của tác giả trong đoạn trích.
– Soạn bài Lục Vân Tiên Cứu Kiều
*Ghi nhớ/99
IV. Luyện tập.
Phân tích nghệ thuật
tả người của Nguyễn
Du qua đoạn trích.
Nguyệt Nga.
Ngày soạn:9/ 10/ 2010
Ngày giảng:11/ 10 2010
Tuần 8
Tiết 38,39.
LỤC VÂN TIÊN CỨU KIỀU NGUYỆT NGA.
(Trích truyện Lục Vân Tiên)
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
– Những hiểu biết bước đầu về tác giả Nguyễn Đình Chiểu và tác phẩm truyện
Lục Vân Tiên. Hiểu được thể loại thơ lục bát truyền thống của dân tộc qua tác
phẩm truyện Lục Vân Tiên.
– Những hiểu biết bướcđầu về nhân vật, sự kiện, cốt truyện trong tác phẩm
truyện Lục Vân Tiên. Khát vọng cứu người giúp đời của tác giả và phẩm chất
của hai nhân vật Lục Vân Tiên và Kiều Nguyệt Nga
2. Kỹ năng:
– Đọc hiểu một đoạn trích truyện thơ. Nhận diện và hiểu được tác dụng của các
từ địa phương nam bộ được sử dụng trong đoạn trích.
– Cảm nhận được vẻ đẹp của hình tượng nhân vật lý tưởng theo quan niệm đạo
đức mà nguyễn đình chiểu đã khắc họa trong đoạn trích
3/ Giáo dục:Niềm tin vào sự công bằng trong xã hội.
II. Chuẩn bị:
1. GV: Tranh chân dung nhà thơ Nguyễn Đình Chiểu. Những hiểu biết về
tác giả, tư liệu và lời bình.
2. HS: Soạn bài, tóm tắt cốt truyện.
III.Các hoạt động dạy và học.
1. Ổn định.
2. Kiểm tra:
Hỏi:
– Phân tích những nét đặc sắc về nội dung và nghệ thuật trong đoạn trích
Mã Giám Sinh mua Kiều? Tấm lòng nhân đạo của Nguyễn Du thể hiện như thế
nào qua đoạn trích?
3. Dạy học bài mới:
HĐ1. Khởi động.
Hỏi: Cho biết kết cấu, mô típ quen thuộc ta thường gặp trong các truyện cổ Việt
Nam?
– Giải thích kết cấu truyện cổ Việt Nam theo kiểu ước lệ, khuôn mẫu: Người tốt
gặp nạn, gian truân vất vả nhưng cuối cùng được cứu thoát, kẻ xấu sẽ bị trừng trị
thích đáng. Mục đích…
Giới thiệu truyện Lục Vân Tiên là một truyện Nôm được viết theo mô típ quen
thuộc đó. Đoạn trích …
HĐ của Thầy
HĐ2. Tìm hiểu chung
HĐ của Trò
– Giới thiệu tranh chân dung tác
giả Nguyễn Đình Chiểu.
– Yêu cầu hs đọc chú thích
SGK.
Hỏi: Tóm tắt những nét chính
về tác giả Nguyễn Đình Chiểu?
– Chốt một số nét chính về cuộc
đời, và những cống hiến của tác
giả.
– Xem tranh.
– Đọc chú thích
– Nêu nét chính.
– Ghi nhớ nội dung.
.
– Hỏi: Nêu xuất xứ và đặc điểm
của tác phẩm?
– Chốt vài đặc điểm chính và
giá trị tác phẩm.
– Yêu cầu hs đọc phần tóm tắt
truyện SGK.
Hỏi: Truyện viết ra nhằm mục
đích gì?
– Giải thích, nêu dẫn chứng
trong tác phẩm.
Nội dung chính
I.Vài nét về tác giả,
tác phẩm.
1.Tác giả: Nguyễn
Đình Chiểu (18221888)
– Cuộc đời gặp nhiều
đau khổ và bất hạnh
nhưng ông giàu nghị
lực sống và cống hiến
cho đời: Ông vừa là
một thầy giáo, thầy
thuốc, nhà thơ.
– Ông là người giàu
lòng yêu nước và tinh
thần bất khuất chống
giặc ngoại xâm.
2. Tác phẩm:
– Dựa vào nội dung – Loại truyện Nôm,
trả lời.
viết vào đầu thế kỉ
20, gồm 2082 câu lục
bát, kết cấu truyền
thống theo lối chương
– Truyện viết ra nhằm hồi.
răn dạy đạo lí làm
người.
– Truyện viết ra nhằm
răn dạy đạo lí làm
người:
LVT đánh tan bọn + Xem trọng tình
– Chốt giá trị của tác phẩm.
cướp, cứu KNN. Hai
ng trò truyện, kết nối
ân tình.
– Nghe hướng dẫn
đọc.
.
Hoạt động 2- Tìm hiểu đoạn
trích
Dựa vào phần tóm tắt TP, em
hãy nêu vị trí, nội dung đoạn
trích.
– HD đọc: Giọng vui tươi, chú
ý lời lẽ của từng nhân vật qua
đoạn đối thoại.
– Đọc đoạn trích.
– Nhận xét HS đọc.
– Giải thích một số từ địa
phương :
vô, mầy, hay vầy…
? Có mấy n/v? Vì sao LVT là
N/v chính?
Hỏi: Đoạn trích có thể chia làm
mấy phần? Nội dung từng
phần?
– Nhận xét, chốt bố cục.
1. Nhân vật Lục Vân Tiên.
– Nhắc lại kiểu kết cấu của
truyện.
nghĩa con người: cha
con, vợ chồng, bạn
bè…
+ Đề cao tinh thần
nghĩa hiệp, sẵn sàng
cứu khốn phò nguy.
– Thể hiện khát vọng
của nhân dân nhằm
hướng tới lẽ công
bằng và những điều
tốt đẹp trong cuộc
sống.
II. Đoạn trích : Lục
Vân Tiên cứu Kiều
Nguyệt Nga
– LVT là n/v trung 1. Giới thiệu chung
tâm của cả 2 sự việc
– Vị trí : đoạn trích
nằm ở phần đầu của
– Nêu bố cục.
truyện
– 14 câu đầu: Lục Vân
Tiên đánh cướp.
– Còn lại: Cư xử của
Vân Tiên và Nguyệt
Nga.
– Nhân vật Lục Vân
Tiên được xây dựng
theo kiểu lí tưởng:
học giỏi, khôi ngô,
muốn cứu nước giúp
đời.
– Nhân vật được miêu
tả thông qua hành
động, cử chỉ, lời nói.
Hỏi: Em có nhận xét gì về cách – Vân Tiên đánh
xây dựng nhân vật Lục Vân cướp: so sánh với
Tiên trong truyện?
Triệu Tử. Vẻ đẹp và
– N/v chính : LVT
. Bố cục: 2 phần
II. Đọc – Hiểu đoạn
trích
1.Nhân vật Lục Vân
Tiên.
–
Trau dồi vốn từ – Ngữ văn 9 – Cô Lê Thu Trang (HAY NHẤT)
? Đăng ký khóa học của thầy cô VietJack giá từ 250k tại: https://bit.ly/30CPP9X.
?Tải app VietJack để xem các bài giảng khác của thầy cô. Link tải: https://vietjack.onelink.me/hJSB/30701ef0
☎️ Hotline hỗ trợ: 084 283 4585
Ngữ văn 9 Trau dồi vốn từ
Trau dồi vốn từ là bài học hay trong chương trình Ngữ văn 9. Video bài giảng này, cô sẽ giúp các em nắm vững được kiến thức trọng tâm bài học. Qua đó, cô cùng các em rút ra được nội dung bài đọc và giá trị nghệ thuật của tác phẩm.Từ đó, các em cảm nhận và rút ra nhận xét gì qua tác phẩm. Chú ý theo dõi bài giảng của cô nhé !
Đăng kí mua khóa học của VietJack tại: https://m.me/hoc.cung.vietjack
Học trực tuyến tại: https://khoahoc.vietjack.com/
Fanpage: https://www.facebook.com/hoc.cung.vietjack/
vietjack, nguvan9, traudoivontu
▶ Danh sách các bài học môn Ngữ Văn 9 Cô Lê Thu Trang:
https://www.youtube.com/playlist?list=PL5q2T2FxzK7X4vDwgsvFh8gU78rvVHyuU
▶ Danh sách các bài học môn Ngữ Văn 9 Cô Phạm Lan Anh:
https://www.youtube.com/playlist?list=PL5q2T2FxzK7Xmux8DJ4ZBtcXoNcWzRH5
▶ Danh sách các bài học môn Toán học 9 Cô Nguyễn Thu Hà:
https://www.youtube.com/playlist?list=PL5q2T2FxzK7VJEQ25gKtpc3EOjfxDYDyT
▶ Danh sách các bài học môn Toán học 9 Thầy Đinh Trường Giang:
https://www.youtube.com/playlist?list=PL5q2T2FxzK7VbfDLA58MmDyT5sMWq_1Wk
▶ Danh sách các bài học môn Địa lý 9 Cô Nguyễn Thị Hằng:
https://www.youtube.com/playlist?list=PL5q2T2FxzK7W8ZMc78d9uhaxz9fWuJww_
▶ Danh sách các bài học môn Sinh học 9 Cô Đỗ Chuyên:
https://www.youtube.com/playlist?list=PL5q2T2FxzK7WEwIKc548fCxYWIhQhoTXy
▶ Danh sách các bài học môn Tiếng anh 9 Cô Phạm Thị Hồng Linh:
https://www.youtube.com/playlist?list=PL5q2T2FxzK7Vy5uT6ZlHtfhsb7FSx7JIi
▶ Danh sách các bài học môn Vật lý 9 Cô Lê Minh Phương:
https://www.youtube.com/playlist?list=PL5q2T2FxzK7W6wjXWKbhViVzp8KYYaOOh
▶ Danh sách các bài học môn Ngữ văn 9 Cô Nguyễn Dung:
https://www.youtube.com/playlist?list=PL5q2T2FxzK7XQbH4Y7y2oKitxPLdumJsG
▶ Danh sách các bài học môn Ngữ văn 9 Cô Nguyễn Ngọc Anh:
https://www.youtube.com/playlist?list=PL5q2T2FxzK7VK57bTSU8DHSoJkdtQfE
▶ Danh sách các bài học môn Toán học 9 Cô Phạm Thị Huệ Chi:
https://www.youtube.com/playlist?list=PL5q2T2FxzK7XCAc50Mt24i3iKwfyHSOW2
▶ Danh sách các bài học môn Toán học 9 Cô Vương Thị Hạnh:
https://www.youtube.com/playlist?list=PL5q2T2FxzK7VJmCOho_xbeGJth0COVhyD
▶ Danh sách các bài học môn Hóa học 9 Cô Phạm Huyền:
https://www.youtube.com/playlist?list=PL5q2T2FxzK7Xrg5NeAo8cijMLy2ef_GAv
▶ Danh sách các bài học Ôn thi vào 10 môn Toán Cô Vương Thị Hạnh:
https://www.youtube.com/playlist?list=PL5q2T2FxzK7V7nT3962l1VXkp16VhR