Tổng Hợp

Top 5 thương hiệu giày local brand ở Việt Nam bạn đã biết ?

Những năm trở về trước, thị trường giày Việt Nam dường như bị chi phối hoàn toàn bởi các ông lớn đến từ nước ngoài như Nike, Adidas, …Thậm chí, những sản phẩm fake hay super fake của các thương hiệu Global Brand đình đám này cũng được giới trẻ yêu thích rất nhiều. Mặc dù Việt Nam lại là một trong những Quốc gia hàng đầu thế giới trong lĩnh vực sản xuất giày, dép. Nhưng câu chuyện của những năm gần đây đã khác, bắt kịp sự lên ngôi của giày local brand Việt Nam, các thương hiệu giày nội địa cũng bắt đầu lấy lại vị thế trong nước của mình. Tận dụng được nhiều lợi thế như tiết kiệm chi phí, chất lượng cao, am hiểu văn hóa, …

Vậy giày Local Brand là gì ?

Trong tiếng anh, “local” có nghĩa là địa phương, “brand” có nghĩa là thương hiệu. Vì vậy, có thể hiểu đơn giản local brand là những thương hiệu thời trang được sản xuất, kinh doanh trong nước hoặc trong một khu vực nhất định nào đó. Không giống như thương hiệu quốc tế (global brand) hoặc các shop phân phối khác, local brand có quy trình sản xuất và kinh doanh khép kín ngay từ khâu lên ý tưởng, thiết kế rồi sản xuất và bán thành phẩm. Hơn nữa, những sản phẩm này còn có độ nhận diện riêng trong mắt khách hàng và đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của pháp luật.

Ngoài giày ra còn có các mặt hàng local brand rất đa dạng, gồm có: quần áo, balo, wallet (ví), giày dép, phụ kiện thời trang, túi xách, trang sức,…

Top 5 thương hiệu giày local brand hot nhất Việt Nam

Top 5 thương hiệu giày Local Brand Việt Nam, được Coolmate tổng hợp trong chuyên mục out fit of the week tuần này không chỉ khiến giới trẻ phát sốt mỗi lần ra mắt sản phẩm mời mà còn làm thay đổi cục diện thị trường giày Việt Nam – nơi trước đây vốn dĩ chỉ gọi tên các ông lớn.

1. Biti’s – nâng tầm thương hiệu giày Local Brand Việt Nam

Là thương hiệu giày nội địa ra đời từ những năm 80, 90, Local Brand này tưởng chừng như đã bị quên lãng sau khi bị “đánh bay” bởi cuộc xâm lược của các thương hiệu giày lớn đình đám trên thế giới. Biti’s lúc bấy giờ còn quá non yếu về mọi mặt, sản phẩm chỉ tập trung vào chất lượng còn thiết kế thì không quá ứng tượng, chưa thể hiện được tinh thần thể thao mạnh mẽ, năng động, mẫu mã cũng không quá đa dạng để lựa chọn.

Những đó đã là câu chuyện của nhiều năm về trước, cho đến khi dòng Biti’s Hunter ra đời, thương hiệu giày Local Brand Việt Nam trên 37 năm tuổi này đã có lột xác chuyển mình đầy ngoạn mục và ghi dấu ấn cực kỳ ấn tượng trên thị trường giày Việt Nam. Lột bỏ lớp áo nhàm chán của một thương hiệu Local Brand lâu đời, Biti’s đánh dấu sự trở lại của mình bằng cú HIT “siêu to khổng lồ” với MV “Lạc Trôi” do nam ca sĩ đình đám Sơn Tùng MTP thể hiện. Thừa thắng xông lên, Biti’s ngay sau đó tiếp tục tung ra siêu phẩm kết hợp với Soobin Hoàng Sơn trong MV “Đi để trở về” nhân dịp Tết Nguyên Đán Đinh Dậu 2017.

Xem thêm :  Thơ Ngắn Về Hạnh Phúc, Chùm Thơ Hạnh Phúc Mong Manh & Đơn Giản

bitis giày local brand việt nam

Sau thành công vang dội của những chiến dịch Marketing đầy khôn khéo và thông minh, Biti’s đã chiếm được cảm tình của đông đảo giới trẻ. Giờ đây, Biti’s Hunter đã trở thành cái tên đình đám trong làng giày sneaker Việt Nam. Những chiếc giày đến từ thương hiệu Local Brand Việt Nam này không chỉ thừa hưởng chất lượng siệu tốt, cực kỳ bền mà còn sở hữu thiết kế đầy cá tính, mạnh mẽ cùng nhiều tính năng vượt trội như độ đàn hồi tốt, trọng lượng siêu nhẹ. Nổi bật nhất ứng dụng công nghệ dệt Air Mesh tạo nhiều lỗ thoáng khí và miếng đệm lót làm từ sợi kháng khuẩn êm ái, giúp chân thoải mái và dễ dàng vận động liên tục cả ngày.

giay local brand viet nam

Biti’s cũng là thương hiệu “cởi mở” khi cho ra mắt nhiều bộ sưu tập với dòng sản phẩm giày Biti’s Hunter Street collab với nghệ sĩ Việt Max từ năm 2019. Là dòng sản phẩm mang đậm nét Local Brand, Biti’s Hunter Street lấy cảm hứng từ đường phố Việt Nam với các thiết kế đầy màu sắc gắn liền với hình ảnh quen thuộc tạo cảm giác gần gũi. Ngoài ra, Local Brand này còn có nhiều bô sưu tập giới hạn kết hợp với các thương hiệu tên tuổi như Mavel, H&M, hay một trong những ngôi sao bóng đá nổi tiếng hàng đầu Lionel Messi. Nhờ tinh thần dám đổi mới mà Biti’s đang dần chứng tỏ được sức hút của một thương hiệu Việt lâu năm trên thị trường đầy cạnh tranh như hiện nay.

2. MỘT – thương hiệu giày Local Brand Việt Nam theo đổi chủ nghĩa đơn giản:

Khác hoàn toàn với “anh cả” Biti’s, Một là thương hiệu giày Local Brand khá mới mẻ trong làng sneaker Việt Nam. Mặc dù tham gia vào thị trường giày Việt Nam khá muộn nhưng MỘT lại là nhân tố khá thú vị khi chỉ ra mắt từ năm 2018 nhưng lại mang về những thành quả ấn tượng.

Theo đuổi chủ nghĩa đơn giản, các đôi giày của Local Brand Việt Nam này được tinh gọn nhiều chi tiết thừa kết hợp cùng phom trơn mang đến sự nhẹ nhàng và mộc mạc, tuyệt vời cho những ai yêu thích sự gọn gàng nhưng effortless – không cần quá nhiều nỗ lực để trở nên chỉn chu, cùng hơi thở Việt đong đầy trong những gam màu được diễn dịch với thứ ngôn ngữ dân tộc đầy hóm hỉnh như ‘vàng nghệ’, ‘quá đỏ’ hay ‘xám thật sự’.

Ấn tượng ban đầu về MỘT chính là sự xuất hiện của vỏn vẹn một mẫu giày và cách xây dựng câu chuyện thương hiệu đầy thú vị và mang đậm hơi thở Việt Nam, mà đặc biệt là Sài Gòn – khởi nguồn của thương hiệu giày trẻ này. MỘT thật sự đã trở thành thương hiệu giày dành riêng cho người Việt khi truyền tải “đúng” phong thái sống ung dung đầy tự tại của giới trẻ Việt Nam. Đặc biệt là những tín đồ của phong cách thời trang tối giản, ưa chuộng sự tinh tế, bền vững và chất lượng cao. Một đôi – nguyên ngày là tất cả những gì mà MỘT hướng đến, một đôi giày cho tất cả các dịp, cho tất cả mọi hoạt động. Ngoài ra, mức giá hợp lý cũng là yếu tố giúp MỘT tăng thêm khả năng cạnh tranh cùng với các thương hiệu lớn của nước ngoài.

Xem thêm :  Modern Setup Host Là Gì

Dù chỉ mới cho ra đời một mẫu giày, nhưng MỘT cho thấy bước đi chậm mà chắc cùng sự đầu tư rõ ràng cho thương hiệu của mình với cách xây dựng thương hiệu đầy chỉn chu và thiết kế signature của mình. Theo nhà đồng sáng lập thương hiệu Huỳnh Quang Ngọc Hân, dù thoạt nhìn các thiết kế của MỘT rất đơn giản, nhưng đằng sau là một quá trình nghiên cứu và đúc kết từ những trải nghiệm trong cuộc sống của cô và ê-kíp. Ưu tiên hàng đầu của giày MỘT là về chất liệu và kỹ thuật may, sao cho chắc bền và thoải mái nhất cho người mang.

3. Dincox – thương hiệu giày Local Brand với tiêu chí “Giày chuẩn Âu – Giá ưu Việt”:

Lại thêm một thương hiệu giày Local Brand Việt Nam nữa theo đuổi sự đơn giản. Các thiết kế của Dincox chủ yếu là kiểu dáng cơ bản kết hợp cùng màu sắc nhẹ nhàng, không qua nổi bật. Điều này giúp cho những đôi giày của Local Brand này dễ dàng phối với những món đồ khác có sẵn trong tủ đồ của bạn.

Dincox là thương hiệu giày Việt chuyên xuất khẩu ra nước ngoài nên chất lượng sản phẩm của Local Brand này luôn đạt chuẩn. Với tiêu chí: “Giày chuẩn Âu – Giá ưu Việt” Dincox muốn truyền tải những thông điệp về hình ảnh cũng như chất lượng tốt nhất trên từng đôi giày. Cho nên họ luôn không ngừng nổ lực để nâng cao chất lượng giày Việt đến cho mọi người. Với quy trình sản xuất rất chặt chẽ từ khâu quản lý chuyên nghiệp, thiết kế kiểu dáng và đội ngũ hơn 2000 công nhân có kinh nghiệm làm giày lâu năm. Thương hiệu giày Local Brand Việt Nam Dincox đem đến cho người tiêu dùng những đôi giày cực kỳ chắc chắn, mềm mại, kĩ lưỡng từng đường may theo từng mm và luôn đạt chuẩn Quốc tế.

Mặc dù chất lượng luôn sánh ngang với các ông lớn trong làng giày sneaker Việt Nam nhưng giá cả của Dincox lại nhẹ và mềm hơn rất nhiều. Không phải họ cắt giảm đi chất lượng để bù giá cả mà họ sẵn sàng hy sinh đi một chút lợi nhuận của mình để mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho người tiêu dùng Việt.

4. RieNevan – thương hiệu giày Local Brand Việt Nam cho những “trượt thủ”:

RieNevan là thương hiệu giày Local Brand Việt Nam tiên phong trong việc tập trung sản xuất những đôi giày chuyên dụng dành riêng cho bộ môn thể thao Skatebroad, ra đời vào năm 2012 tại thành phố Đà Nẵng. Đúng với tinh thần thể thao của các Skater, những đôi giày của Local Brand này mang thiết kế đơn giản, khỏe khoắn và đậm hơi thở đường phố.

Xem thêm :  Cách nuôi cá ba đuôi không cần oxy cực kỳ đơn thuần và giản dị

Vì tập trung vào phân khúc cho giày trượt nên ngoài mặt thẩm mỹ, những đôi giày của RieNevan còn có chất lượng vượt trội, với tính năng đàn hồi và êm ái mang đến cảm giác đầy an tâm và tự tin cho người mang, khi ứng dụng công nghệ đệm tiên tiến. Mặc dù mục đích ban đầu là sản xuất để phụ vụ cho cộng đồng Skater, RieNevan cũng nhận được sự đón nhận tích cực và ứng dụng rộng rải ngay cả đi học hoặc đi chơi của các bạn trẻ.

Thêm một điểm đầy thú vị và cuốn hút cho những đôi giày Local Brand này đó chính là họa tiết thiết kế đế giày với văn hóa trống đồng nhằm ghi dấu và lan tỏa di sản văn hóa Việt Nam. Nguyễn Ngọc Tiến từng chia sẻ, anh mong muốn mỗi khách hàng khi sở hữu sản phẩm của RieNevan sẽ không đơn thuần là sở hữu một đôi giày, mà như vừa kết giao một người tri kỷ. Đó sẽ là người đồng hành, cùng bạn ghi lại dấu ấn của người Việt qua từng bước chân, từng nơi mà bạn đã đi qua.

5. Ananas – chiến binh thầm lặng trong làng giày Local Brand Việt Nam:

Mặc dù đã xuất hiện từ năm 2012, Ananas chỉ mới được biết đến trong những năm gần đây bằng chính những nỗ lực vươn lên không ngừng nghỉ của mình. Đầu tiên có thể kể đến sự đang dạng trong các bộ sưu tập giày của Local Brand này. Không giới hạn trong một vài mẫu mã, Ananas xây dựng thành công cho chính mình nhờ các thiết kế đa dạng dành cho mọi đối tượng với phom dáng casual, chất liệu đa dạng như canvas, da và da lộn đi cùng phối màu hoặc tươi tắn bắt mắt hoặc nhu mì, sạch sẽ.

Thêm nữa, với tham vọng vươn lên và tìm kiếm chổ đứng vững chắc cho mình trong làng giày Local Brand, Ananas liên tục cho ra đời hàng loạt bộ sưu tập chất lượng và mới mẻ từ nhiều cảm hứng khác nhau. Thiết kế trẻ trung, bắt mắt và không ngừng được cải tiến trên các mẫu giày của Ananas đi cùng chất lượng và giá thành phải chăng chính là nền tảng để Ananas vươn lên tại thị trường nội địa Việt Nam.

Một trong những dòng sản phẩm nổi bật của Ananas phải kể đến dòng Sneaker đang hot hit trên thị trường hiện nay. Những đôi giày Sneaker dây buộc khá linh hoạt, thuận tiện cho người sử dụng. Ngoài ra, đế giày được thiết kế không dày như những sản phẩm của thương hiệu khác, khiến cho bạn cảm thấy gọn nhẹ hơn. Lớp lót giày cũng được thiết kế êm ái, đem lại cho bạn cảm giác thoải mái khi sử dụng sản phẩm.

Việc lựa chọn một đôi giày sneaker phù hợp vô cùng quan trọng để không chỉ tự tin bộc lộ cá tính mà còn thật thoải mái trong từng hoạt động, cử chỉ dù chỉ là nhỏ nhất. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của chongthamvietnam.vn và hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết tiếp theo.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button