Tổng Hợp

THO YEU ME

Bạn đang xem: THO YEU ME Tại Website chongthamvietnam.vn

Bạn đang xem: THO YEU ME

THO YEU ME

Bạn đang xem bản rút gọn của tài liệu. Xem và tải ngay bản đầy đủ của tài liệu tại đây (94.57 KB, 7 trang )

GIÁO ÁN
DỰ THI GIÁO VIÊN GIỎI CẤP TRƯỜNG
Lĩnh vực: Phát triển ngôn ngữ
Chủ đề: Mẹ và những người thân yêu của bé
Đề tài: Thơ “Yêu mẹ”
Đối tượng: Nhóm lớp 24 – 36 tháng tuổi
Thời gian: 18 phút
Ngày soạn: 4/10/2016
Ngày dạy: 7/10/2016
Giáo viên: Nguyễn Thị Hồng Hạnh
Đơn vị: Trường mầm non Quảng Phú
I: MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU
1. Kiến thức:
– Trẻ biết tên bài thơ “ Yêu mẹ”, tên tác giả (Nguyễn Bao)
– Trẻ hiểu nội dung bài thơ, hiểu nghĩa một số từ khó: ‘thổi cơm, kề má”
– Trẻ thuộc bài thơ “ Yêu mẹ”
2. Kỹ năng:
– Rèn kỹ năng đọc thơ diễn cảm, biết ngắt nghỉ đúng nhịp theo cô, biết kết
hợp động tác minh họa cho bài thơ một cách phù hợp.
– Phát triển khả năng ngôn ngữ của trẻ, rèn kỹ năng nói đủ câu.
3. Thái độ:
– Trẻ hứng thú tham gia vào hoạt động.

– Giáo dục trẻ có lòng yêu thương, biết nghe lời, kính trọng ông bà, bố mẹ,
cô giáo và người lớn
II: CHUẨN BỊ:
– Máy tính, tranh minh họa bài thơ “Yêu mẹ”
– Giáo án điện tử
– Nhạc bài hát: “Cả nhà thương nhau”

III: TIẾN HÀNH:
Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

1. Ổn định, gây hứng thú
* Cô và trẻ chơi trò chơi “Kéo cưa lừa xẻ”
– “Xúm xít”, “Xúm xít”

– Bên Cô, bên cô.

– Các con ơi, chúng mình có muốn chơi trò
chơi với cô không? Bây giờ cô con mình
cũng chơi trò chơi “Kéo cưa lừa xẻ” nhé.
Hai bạn sẽ cầm tay nhau để cùng chơi nào.
– Chúng mình vừa chơi trò chơi gì?

– Kéo cưa lừa xẻ ạ.

+ Bạn thắng được ăn cơm vua, bạn thua thì
được làm gì?

– Bú tí mẹ ạ.

=>À đúng rồi đấy. Các con ạ chúng mình
lớn được như ngày hôm nay đều bằng dòng
sữa ngọt ngào, bằng tình yêu thương của
mẹ và những người thân yêu của các con
– Trẻ chú ý lắng nghe.

đấy.
=>Và cô cũng biết có một bạn nhỏ rất yêu
thương mẹ của mình và được nhà thơ
Nguyễn Bao thể hiện tình cảm đó qua một
bài thơ rất hay đấy, các con có muốn biết
đó là bài thơ gì không?
– Vậy cô xin mời các con về chỗ của
– Trẻ chú ý lắng nghe.
mình và chú ý lắng nghe cô đọc bài thơ
“ Yêu Mẹ” sáng tác của nhà thơ Nguyễn
Bao nhé.

2. Bài mới:
* Cô đọc diễn cảm:
– Cô đọc thơ lần 1: Đọc diễn cảm
+ Cô vừa đọc cho lớp mình nghe bài thơ
gì?

Xem Thêm :   Chợ đầu mối bán dừa tươi – Tìm nguồn dừa tươi số lượng lớn

Xem thêm :  Hoạt huyết t- đình g&p: hoạt huyết, dưỡng não, giảm rối loạn tiền đình dứt tiền đình

– Yêu mẹ ạ!

– Nguyễn Bao ạ!

+ Bài thơ do chú nào sáng tác?
– Đúng rồi, cô vừa đọc cho lớp mình nghe
bài thơ “Yêu mẹ” do nhà thơ “Nguyễn
Bao” sáng tác đấy.

– Trẻ chú ý lắng nghe.
– Vâng ạ.

– Chúng mình thấy bài thơ này có hay
không? Vậy chúng mình hãy ngồi ngoan và
nghe cô đọc bài thơ này một lần nữa nhé!

– Cô đọc lần 2: Kết hợp tranh minh họa

* Đàm thoại, trích dẫn
+ Cô vừa đọc bài thơ gì?
+ Bài thơ nói về ai?

– Trẻ chú ý lắng nghe và quan sát
tranh.

– Bài thơ “Yêu mẹ” ạ.
– Nói về mẹ ạ.
– Thổi cơm, mua thịt cá ạ.

+ Mẹ đã làm những công việc gì từ sáng
sớm?
À đúng rồi đấy ác con ạ:
“Mẹ đi làm
Từ sáng sớm
Dậy thổi cơm

– Trẻ chú ý lắng nghe.

Mua thịt cá”
• Giải thích từ khó “Thổi cơm”

– Thổi cơm có nghĩa là nấu cơm đấy các
con ạ.
+ Em bé đã yêu mẹ như thế nào?

– “Kề má…Yêu mẹ lắm”.

“ Em kề má
Được mẹ yêu
Ơi mẹ ơi
Yêu mẹ lắm”

– Trẻ chú ý lắng nghe.

• Giải thích từ khó “Kề má”
– Từ “kề má” có nghĩa là em bé đang yêu
mẹ, thơm má mẹ và thể hiện tình cảm của
mình với mẹ đấy.
+ Các con thấy bạn nhỏ trong bài thơ đã
ngoan chưa?
– Vì sao?
– Vì vậy qua bài thơ cô cũng mong muốn
các con cũng phải ngoan ngoãn và học tập
bạn nhỏ trong bài thơ nhé.

– Rồi ạ,

– Vì bạn rất yêu mẹ ạ.
– Vâng ạ.

* Cô đọc lần 3: Sử dụng giáo án điện tử.

– Hôm nay cô có một món quà muốn tặng
cho lớp mình đấy. Chúng mình có muốn
biết đó là món quà gì không?
– Để biết được đó là món quà gì thì chúng
mình hãy cùng “Trốn cô, thấy cô”

– Có ạ.

– ú, òa.

– Vừa rồi các con đã được nghe cô đọc bài
thơ gì?
* Giáo dục: Trong mỗi chúng ta ai cũng có
mẹ, mẹ là người luôn yêu thương quan tâm
chăm sóc cho chúng ta vì thế muốn mẹ vui
lòng thì các con phải ngoan ngoãn nghe lời
ông bà, bố mẹ và người lớn các con có
đồng ý với cô không?
* Dạy trẻ đọc thơ:

– Bài thơ “ Yêu Mẹ” ạ.

– Trẻ chú ý lắng nghe.

– Có ạ.

– Có ạ!

– Các con ơi, các con có yêu quý mẹ của

chúng mình không?
– Chúng mình có muốn học thuộc bài thơ
này để về tặng mẹ của chúng mình không?
– Vậy bây giờ cô con mình hãy cùng nhau
đọc bài thơ này thật giỏi nhé.

Xem Thêm :   Hướng dẫn cách làm bánh tiramisu oreo đơn giản nhất

Xem thêm :  6 cách trị mụn thâm đỏ ở mặt nhanh nhất không thể bỏ qua

– Cả lớp đọc thơ 2 lần.

– Cả lớp đọc thơ.

– Tổ, nhóm đọc thơ.

– Nhóm đọc thơ.

– 2 Cá nhân trẻ đọc thơ.

– Cá nhân đọc thơ.
( Cô đọc cùng trẻ, chú ý sửa sai cho trẻ)
* Củng cố:

– Bài thơ “ Yêu Mẹ” ạ.

– Vừa rồi các con đã đọc bài thơ gì?

– Nhà thơ Nguyễn Bao ạ.

– Do ai sáng tác nhỉ?

– Trẻ đọc bài thơ “ Yêu mẹ”.

– Vậy bạn nào giỏi lên đọc cho cô và các
bạn cùng nghe bài thơ này 1 lần nữa nào.
* Giáo dục trẻ: Ngoan ngoãn, biết vâng lời
ông bà, bố mẹ, khi làm sai phải biết xin lỗi

– Trẻ chú ý lắng nghe.

như vậy mới là con ngoan, trò giỏi, xứng
đáng cháu ngoan Bác Hồ.
3. Kết thúc
– Cô và trẻ hát: ”Cả nhà thương nhau” kết
hợp ra ngoài.

– Trẻ hát cùng cô và ra ngoài.

III: TIẾN HÀNH:Hoạt động của côHoạt động của trẻ1. Ổn định, gây hứng thú* Cô và trẻ chơi trò chơi “Kéo cưa lừa xẻ”- “Xúm xít”, “Xúm xít”- Bên Cô, bên cô.- Các con ơi, chúng mình có muốn chơi tròchơi với cô không? Bây giờ cô con mìnhcũng chơi trò chơi “Kéo cưa lừa xẻ” nhé.Hai bạn sẽ cầm tay nhau để cùng chơi nào.- Chúng mình vừa chơi trò chơi gì?- Kéo cưa lừa xẻ ạ.+ Bạn thắng được ăn cơm vua, bạn thua thìđược làm gì?- Bú tí mẹ ạ.=>À đúng rồi đấy. Các con ạ chúng mìnhlớn được như ngày hôm nay đều bằng dòngsữa ngọt ngào, bằng tình yêu thương củamẹ và những người thân yêu của các con- Trẻ chú ý lắng nghe.đấy.=>Và cô cũng biết có một bạn nhỏ rất yêuthương mẹ của mình và được nhà thơNguyễn Bao thể hiện tình cảm đó qua mộtbài thơ rất hay đấy, các con có muốn biếtđó là bài thơ gì không?- Vậy cô xin mời các con về chỗ của- Trẻ chú ý lắng nghe.mình và chú ý lắng nghe cô đọc bài thơ“ Yêu Mẹ” sáng tác của nhà thơ NguyễnBao nhé.2. Bài mới:* Cô đọc diễn cảm:- Cô đọc thơ lần 1: Đọc diễn cảm+ Cô vừa đọc cho lớp mình nghe bài thơgì?- Yêu mẹ ạ!- Nguyễn Bao ạ!+ Bài thơ do chú nào sáng tác?- Đúng rồi, cô vừa đọc cho lớp mình nghebài thơ “Yêu mẹ” do nhà thơ “NguyễnBao” sáng tác đấy.- Trẻ chú ý lắng nghe.- Vâng ạ.- Chúng mình thấy bài thơ này có haykhông? Vậy chúng mình hãy ngồi ngoan vànghe cô đọc bài thơ này một lần nữa nhé!- Cô đọc lần 2: Kết hợp tranh minh họa* Đàm thoại, trích dẫn+ Cô vừa đọc bài thơ gì?+ Bài thơ nói về ai?- Trẻ chú ý lắng nghe và quan sáttranh.- Bài thơ “Yêu mẹ” ạ.- Nói về mẹ ạ.- Thổi cơm, mua thịt cá ạ.+ Mẹ đã làm những công việc gì từ sángsớm?À đúng rồi đấy ác con ạ:“Mẹ đi làmTừ sáng sớmDậy thổi cơm- Trẻ chú ý lắng nghe.Mua thịt cᔕ Giải thích từ khó “Thổi cơm”- Thổi cơm có nghĩa là nấu cơm đấy cáccon ạ.+ Em bé đã yêu mẹ như thế nào?- “Kề má…Yêu mẹ lắm”.“ Em kề máĐược mẹ yêuƠi mẹ ơiYêu mẹ lắm”- Trẻ chú ý lắng nghe.• Giải thích từ khó “Kề má”- Từ “kề má” có nghĩa là em bé đang yêumẹ, thơm má mẹ và thể hiện tình cảm củamình với mẹ đấy.+ Các con thấy bạn nhỏ trong bài thơ đãngoan chưa?- Vì sao?- Vì vậy qua bài thơ cô cũng mong muốncác con cũng phải ngoan ngoãn và học tậpbạn nhỏ trong bài thơ nhé.- Rồi ạ,- Vì bạn rất yêu mẹ ạ.- Vâng ạ.* Cô đọc lần 3: Sử dụng giáo án điện tử.- Hôm nay cô có một món quà muốn tặngcho lớp mình đấy. Chúng mình có muốnbiết đó là món quà gì không?- Để biết được đó là món quà gì thì chúngmình hãy cùng “Trốn cô, thấy cô”- Có ạ.- ú, òa.- Vừa rồi các con đã được nghe cô đọc bàithơ gì?* Giáo dục: Trong mỗi chúng ta ai cũng cómẹ, mẹ là người luôn yêu thương quan tâmchăm sóc cho chúng ta vì thế muốn mẹ vuilòng thì các con phải ngoan ngoãn nghe lờiông bà, bố mẹ và người lớn các con cóđồng ý với cô không?* Dạy trẻ đọc thơ:- Bài thơ “ Yêu Mẹ” ạ.- Trẻ chú ý lắng nghe.- Có ạ.- Có ạ!- Các con ơi, các con có yêu quý mẹ củachúng mình không?- Chúng mình có muốn học thuộc bài thơnày để về tặng mẹ của chúng mình không?- Vậy bây giờ cô con mình hãy cùng nhauđọc bài thơ này thật giỏi nhé.- Cả lớp đọc thơ 2 lần.- Cả lớp đọc thơ.- Tổ, nhóm đọc thơ.- Nhóm đọc thơ.- 2 Cá nhân trẻ đọc thơ.- Cá nhân đọc thơ.( Cô đọc cùng trẻ, chú ý sửa sai cho trẻ)* Củng cố:- Bài thơ “ Yêu Mẹ” ạ.- Vừa rồi các con đã đọc bài thơ gì?- Nhà thơ Nguyễn Bao ạ.- Do ai sáng tác nhỉ?- Trẻ đọc bài thơ “ Yêu mẹ”.- Vậy bạn nào giỏi lên đọc cho cô và cácbạn cùng nghe bài thơ này 1 lần nữa nào.* Giáo dục trẻ: Ngoan ngoãn, biết vâng lờiông bà, bố mẹ, khi làm sai phải biết xin lỗi- Trẻ chú ý lắng nghe.như vậy mới là con ngoan, trò giỏi, xứngđáng cháu ngoan Bác Hồ.3. Kết thúc- Cô và trẻ hát: ”Cả nhà thương nhau” kếthợp ra ngoài.- Trẻ hát cùng cô và ra ngoài.

Xem Thêm :   Chị Điệp mừng quá vì ĐÃ BÁN XONG 2 lô đất đẹp góc ngã tư 2 mặt tiền kế Chợ Long Hải Tây Ninh

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Kiến Thức Chung

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Tổng Hợp

Related Articles

Back to top button