Suzuki Axelo 2021 giá bao nhiêu? Nên mua Suzuki Axelo 125 mới hay Exciter 135 cũ?
Contents
Suzuki Axelo 2021 giá bao nhiêu? Nên mua Suzuki Axelo 125 mới hay Exciter 135 cũ?
Suzuki Axelo 2021 giá bao nhiêu? Nên mua Suzuki Axelo 125 mới hay Exciter 135 cũ? Điểm mới dễ nhận ra nhất trên phiên bản Suzuki Axelo 2021 này đó là màu sơn đen mờ toàn thân, khiến những đường nét của Axelo trở nên nổi bật hơn và khiến chiếc xe trông “ngầu” hơn. Kết hợp với màu đen mờ, Suzuki đã cho chiếc xe bộ tem tối giản nhưng sang trọng với dòng chữ Axelo và RR nổi mạ chrome.
Suzuki Axelo 2021 giá bao nhiêu?
Tại Việt Nam, dù có thị phần khiêm tốn hơn đối thủ Honda Future 125 nhưng Suzuki Axelo 125 vẫn được một bộ phận nhỏ những người yêu xe đón nhận do là một trong số những mẫu xe số phổ thông hiếm hoi có phiên bản côn tay. Để “kích cầu” cho Axelo trong năm mới, Suzuki đã tung ra phiên bản Suzuki Axelo RR màu đen nhám mới. Hiện tại, Suzuki Việt Nam cung cấp đến khách hàng 2 bản chính là côn tự động (SP) và côn tay với giá cụ thể như sau:
- Giá xe Suzuki Axelo 125 phiên bản côn tự động: 23.990.000 VNĐ
- Giá xe Suzuki Axelo 125 phiên bản côn tay: 26.790.000 VNĐ
- Giá xe Suzuki Axelo 125 RR: 28,29 triệu đồng
Hiện tại, Suzuki Axelo 125 RR phiên bản đen mờ đã xuất hiện tại các showroom của hãng xe máy Suzuki trên cả nước với giá bán là 28,29 triệu đồng – đắt hơn các phiên bản RR thường 1,5 triệu và ngang với bản tem đấu đội đua Suzuki Ecstar trước đó.
Thông số kỹ thuật Suzuki Axelo 129 2021
Cụ thể, Suzuki Axelo 2021 sở hữu chiều dài 1.895mm, chiều rộng 715mm, chiều cao 1.075mm, khoảng cách giữa hai trục bánh xe là 1.220mm, khoảng cách gầm so với mặt đất 125mm. Xe có trọng lượng khô 108 kg và dung tích bình xăng 4,3 lít.
Hệ thống giảm xóc trước dạng Telescopic, lò xo trụ, giảm chấn thủy lực, trong khi giảm xóc sau dạng gắp. Trong khi đó, hệ thống phanh được trang bị cho phiên bản côn tay là phanh đĩa trước và sau, còn phiên bản côn tự động là phanh đĩa trước, phanh đùm sau.
Suzuki Axelo 2021 được trang bị động cơ xăng với hệ thống cung cấp nhiên liệu là bộ chế hòa khí, 4 thì, một xi-lanh, làm mát bằng không khí, dung tích xi-lanh 124 cm3. Động cơ với đường kính và hành trình pit-tông tương ứng 53,5 x 55,2 mm và tỷ số nén 9,6:1 sản sinh công suất cực đại 7,06 kw tại vòng tua 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,9Nm tại vòng tua 6.000 vòng/phút. Xe có hai phiên bản côn tay và côn tự động kèm hộp số 4 số.
Đánh giá xe Axelo 2021 Suzuki
Về thiết kế, Suzuki Axelo RR đen nhám không có sự thay đổi so với các phiên bản Axelo RR trước đó với kiểu dáng theo phong cách thể thao có được nhờ vào các đường nét sắc sảo. Các kích thước dài x rộng x cao của xe vẫn là 1.895 x 715 x 1.075 mm cùng trọng lượng 108 kg.
Điểm mới dễ nhận ra nhất trên phiên bản Suzuki Axelo 2021 này đó là màu sơn đen mờ toàn thân, khiến những đường nét của Axelo trở nên nổi bật hơn và khiến chiếc xe trông “ngầu” hơn. Kết hợp với màu đen mờ, Suzuki đã cho chiếc xe bộ tem tối giản nhưng sang trọng với dòng chữ Axelo và RR nổi mạ chrome.
Nổi bật trên nền sơn đen, phiên bản này còn có một số chi tiết sơn màu vàng đồng đẹp mắt như tay dắt phía sau và cặp gù hai bên tay lái. Cuối cùng, bộ nhông sên đĩa của Axelo 125 RR mới cũng có màu vàng nổi bật.
Giống như các phiên bản khác, Axelo 125 RR được trang bị động cơ SOHC, 4 thì, xy-lanh đơn, làm mát bằng không khí, sử dụng chế hòa khí, sản sinh công suất tối đa 9,5 mã lực tại vòng tua 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,9 Nm tại 6.000 vòng/phút kết hợp với hộp số 4 cấp côn tay.
Nên mua Suzuki Axelo 125 mới hay Exciter 135 cũ?
So sánh về thiết kế của Yamaha Exciter và Suzuki Axelo
Màu sắc
7 màu
3 màu
Cốp xe
$0
6,5 lít
Móc đồ
Không có
Không có
Chắn bùn phía sau
Không tốt
Khó che chắn trong ngày mưa gió
Đèn pha
Đèn pha halogen kết hợp đèn định vị và xi nhan là dải đèn led
Cospha
Ổ khóa
3 trong 1 kết hợp mở cốp
3 trong 1 kết hợp mở cốp
Dung tích bình xăng
4,1 lít
4,2 lít
Khối lượng xe
115 kg
108 kg
Chiều cao yên
780 mm
775 mm
Kết luận
Yamaha Exciter là chiếc tay côn cực chất, thiết kế hầm hố, nhưng lại kém tiện dụng
Suzuki Axelo tỏ ra tiện dụng hơn so với Yamaha Exciter, nhưng thiết kế không đẹp bằng Exciter
So sánh về động cơ và vận hành
Loại động cơ
Động cơ SOHC mạnh mẽ, 4 thì, phun xăng điện tử
Động cơ 4 thì, 1 xy-lanh, SOHC, làm mát bằng không khí, dung tích xy lanh 124cc
Công suất tối đa
11,3 kW tại 8.500 vòng/phút
7.06 kW / 8,000 vòng / phút
Mô men xoắn cực đại
13,8 Nm tại 7000 vòng/phút
9.9 Nm / 6,000 vòng / phút
Đề xe máy
Êm ái, tiếng xe nổ êm, và không gặp khó khăn trong việc để xe
Khó đề xe máy, thường xuyên phải đạp nổ
Chuyển số
Cảm giác vào số củaYamaha Exciter 150 khá nhẹ, chỉ cần dẫm nhẹ hoặc gạt là chuyển số êm, tiếng số chuyển êm tai. Ngay cả khi thử vào số sống ( không bóp côn) khi hạ tua máy thích hợp thì thấy vẫn nhẹ nhàng, không gằn
Khi bắt đầu di chuyển, với số 1 Suzuki Axelo 125 đã cho khả năng bứt tốc ấn tượng, với số 2, xe vẫn tăng tốc khá tốt, đủ để đi trong các phố đông. Tuy nhiên, tay côn tỏ ra khá khó chịu, buộc người đi phải mở hết tay côn thì xe mới chịu di chuyển. Nhìn chung, với Suzuki Axelo 125, thì khi đi trong các đường phố thì số 1, 2, 3 là ok.
Tốc độ tối đa
~ 137 km/h
~ 118 km/h
Hệ thống phanh
Phanh đĩa bánh trước + Tang trống bánh sau
Phanh đĩa được trang bị cho cả bánh trước và sau
Kết luận
Có vẻ hơi khập khiễng để so sánh hai chiếc xe ở khác phân khúc, nhưng rõ ràng nếu bạn cần một chiếc xe tay côn cực chất, thì Yamaha Exciter được lựa chọn hơn so với Suzuki Axelo
Nếu bạn cần một chiếc xe tay côn không quá mạnh mẽ, nhưng lại tiện dụng hơn, thì Axelo đáp ứng nhu cầu của bạn
So sánh về mức giá xe và kết luận
Giá cả
khoảng 20- 25 triệu đồng
26,8 triệu đồng
Mức tiêu hao nhiên liệu
47 km/lít xăng
53 km/lít xăng
Kết luận
Yamaha Exciter mạnh mẽ hơn, thiết kế chất hơn, nhưng mức giá lại đắt hơn so với Axelo khá nhiều
Suzuki Axelo lại tìm một chỗ đứng an toàn với dòng xe côn giá rẻ, tiện dụng
So về phân khúc 2 xe này mình nghĩ bằng nhau, vì đều là xe phổ thông hạng trung, về máy móc thì 1 con máy đứng SOHC vs 1 con máy…nằm bt thì ko thể so sánh về speed đc,còn độ bền thì…chưa bít..hjhj.mình nghĩ Su rất “ăn điểm” về độ bền. Nếu bạn có tầm 30tr thì mua axelo là xứng đáng với những jì “nó” đem lại cho bạn ( Ưu điểm lớn của axelo lớn nhất là rẻ hơn chục chai ,tiết kiệm xăng vì có phun xăng), còn bạn “máu me” hơn chút nữa thì có thể chọn ex.
Kết: trên đây là Suzuki Axelo 2021 giá bao nhiêu? Nên mua Suzuki Axelo 125 mới hay Exciter 135 cũ? mà Báo gia đình vừa chia sẻ tới bạn đọc, Hi vọng với những thông tin mà báo gia đình vừa cung cấp, sẽ có ích cho bạn đọc, ngoài ra để có thêm nhiều thông tin bổ ích thì xin mời bạn hãy đồng hành cùng
trên đây là Suzuki Axelo 2021 giá bao nhiêu? Nên mua Suzuki Axelo 125 mới hay Exciter 135 cũ? mà Báo gia đình vừa chia sẻ tới bạn đọc, Hi vọng với những thông tin mà báo gia đình vừa cung cấp, sẽ có ích cho bạn đọc, ngoài ra để có thêm nhiều thông tin bổ ích thì xin mời bạn hãy đồng hành cùng tạp chí hay bằng việc chia sẻ bài này tới bạn bè mình bạn nhé, Xin chúc bạn và gia đình luôn vui khoẻ trong cuộc sống.