Tổng Hợp

phân tích ma trận ge mc/kensey

Ngày đăng: 11/12/2013, 16:47

SBUs Doanh thu của SBU (tỉ VNĐ ) Tổng mức doanh thu của ngành (tỉ VNĐ) Thị phần (%) Thế mạnh cạnh tranh Độ hấp dẫn ngành 1. Sữa bột 2352.2 14701.3 16 3.44 4.08 2. Nước trái cây 317.5 9064.6 3.5 2.58 2.48 3. Sữa tươi 100% và sữa tiệt trùng 4069.2 11626.28 35 3.57 4.1 4. Sữa chua 2022.8 3371.3 60 3.39 3.65 5. Sữa đặc 2946.2 3729.4 79 3.56 2.97 6. Cafe hòa tan moment 58.8 9046.5 2 2.67 3.29 Tổng 58803.5 51539.38 3. Phân tích ma trận GE/McKinsey của doanh nghiệp Ghi chú: 1.Sữa bột 2.Nước trái cây 3.Sữa tươi 100% và sữa tiệt trùng 4.Sữa chua 5.Sữa đặc 6.Cafe hòa tan moment 7.Cafe hòa tan 3 trong 1 1.67 3.34 Độ hấp dẫn của ngành 4.00 2.00 7 7 1.67 5.00 3.34 5.00 Thế mạnh cạnh tranh 1 1 1 1 4.00 2 2 2.00 2 2 3 3 4 4 3 3 4 4 5 5 5 5 6 6 6 6 7 7 3. Phân tích ma trận GE/McKinsey của doanh nghiệp Phân tích: Phân tích danh mục đầu tư kinh doanh hiện tại của công ty qua đó đưa ra quyết định đầu tư nhiều hơn hay ít hơn vào mỗi SBU. • Xây dựng chiến lược phát triển cho công ty nhằm đưa ra quyết định đầu tư vào một lĩnh vực kinh doanh mới cho danh mục đầu tư của mình. • Đưa ra quyết định rời bỏ SBU kém hiệu quả. Sữa bột • Hiện nay thị trường sữa bột cạnh tranh rất khốc liệt ,đứng đầu là Abbott Vietnam Co.Ltd (23.1%), thứ 2 là vinamilk (17%), thứ 3 là Mead Johnson Nutrition (14.7%), thứ 4 là Dutch Lady Vietnam (13.8). • Vinamilk cần phải không ngừng cải tiến sản phẩn, dịch vụ đồng thời cần phải có chiến lược phát triển và cạnh tranh phù hợp để không những giữ vẫn khoảng cách với các hãng còn soán ngồi vị trí đầu. • Đây sẽ là thách thức nhưng cũng là cơ hội của Vinamilk, nó sẽ tạo ra một động lực để phát triễn, cải thiện và đổi mới. Sữa bột Cơ hội chiếm lĩnh thị trường • Tối thiểu hóa chi phí nhưng vẫn đảm bảo chất lượng để tạo ra lợi thế cạnh tranh: • Hiện nay nguồn nguyên liệu để chế biến sữa phải nhập khẩu từ nước ngoài đến 50%, trong nước chỉ có 28%  Tạo chi phí lớn cho sản phẩm  Vinamilk cần tận dụng nguồn nguyên liệu tốt trong nước, có một sự đầu tư lâu dài về nguyên liệu. • Liên kết các khâu nhằm tạo một chuỗi cung ứng hiệu quả nhất. • Tìm hướng khai thác các phân đoạn thị trường mới: thị trường dành cho phân khúc có thu nhập thấp-trung bình. Nước trái cây Hiện nay, nhu cầu nước ép trái cây ngày càng tăng cao. Các quán xá dọc đường rất khó kiểm soát được vệ sinh, từ việc pha thêm đường hoá học, nước pha không vệ sinh hoặc cất trữ để trong điều kiện bình thường có thể bị hư.  nhiều người lo lắng Người tiêu dùng từ trong tiềm thức vẫn chưa “mạnh dạn” sử dụng nước ép trái cây đóng chai sản xuất công nghiệp. Khiến cho sản phẩm này khó kiếm được thị phần.  Vinamilk có cơ hội để khai phá thị trường Nước trái cây “Cơ hội khai phá thị trường” • Cần đâu tư cải tiến quá trình và chất lượng sản phẩm. Dây chuyền sản xuất cần ứng dụng công nghệ chiết vô trùng, giúp cho các loại trái cây tươi khi ép vẫn giữ đầy đủ hàm lượng dinh dưỡng, vitamin và có hương vị tư nhiên nhất. • Đẩy mạnh truyền thông: – Công khai giới thiệu qui trình để tạo niềm tin. – Cần có chiến lược Marketing đúng cách và mạnh hơn. Sữa tươi nguyên chất 100% và sữa tiệt trùng  Thị trường sữa tươi đang là thị trường có “độ nóng” khá cao.  Nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng tăng cao.  một sản phẩm thiết yếu.  Nguyên liệu chủ yếu là từ các trang trại trong nước.  Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều sản phẩm sữa tươi nên sự lựa chọn của người tiêu dùng là khá đa dạng, yêu cầu về chất lượng sản phẩm cao.  Thị phần của Vinamilk là khoảng 35%, đây có thể xem là một thị phần khá cao.  để giữ vững được thị phần thì Vinamilk cần phải chủ động Sữa tươi nguyên chất 100% và sữa tiệt trùng “Giữ vững thị trường” • Củng cố niềm tin thương hiệu, tận dung triệt để hệ thống phân phối. Tạo mối quan hệ chặt chẽ với các điểm bán lẽ lớn để có lợi thế trong phân phối sản phẩm. • Cải tiến chất lượng sản phẩm đặc biệt là trong khâu bảo quản. • Phát triển nguồn nguyên liệu đảm bảo nguồn cung ổn định và tin cận. • Tìm kiếm đối tác ở các nước và khu vực Sữa chua Thị trường sữa chua có tốc độ tăng trưởng khá nhanh và doanh thu cao. Vinamilk doanh thu năm 2009 tăng 29% so với năm 2008. Năm 2008, sữa chua đã chiếm 12% tổng doanh thu nội địa của Vinamilk, đến cuối năm 2009 tăng lên 15-17% và đạt tỉ lệ tăng trưởng 51,7% so với năm 2008. Tuy nhiên thị trường này vẫn diễn ra sự cạnh tranh khốc liệt giũa các doanh nghiệp lớn cũng như là sự xâm nhập của các doanh nghiệp trẻ. . 2 2 3 3 4 4 3 3 4 4 5 5 5 5 6 6 6 6 7 7 3. Phân tích ma trận GE/ McKinsey của doanh nghiệp Phân tích: Phân tích danh mục đầu tư kinh doanh hiện tại của. Cafe hòa tan moment 58.8 9046.5 2 2.67 3.29 Tổng 58803.5 51539.38 3. Phân tích ma trận GE/ McKinsey của doanh nghiệp Ghi chú: 1.Sữa bột 2.Nước trái cây 3.Sữa

Xem Thêm :   Hướng dẫn kiếm tiền online MMO hiệu quả nhanh nhất (2021)

Xem thêm :  Bánh xèo tôm nhảy bình định – món ngon không thể bỏ lỡ

– Xem thêm –

Xem thêm: phân tích ma trận ge mc/kensey , phân tích ma trận ge mc/kensey

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Kiến Thức Chung

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Tổng Hợp

Related Articles

Back to top button