Tổng Hợp

PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC MARKETING MIX 4PS CỦA SẢN PHẨM BÁNH TRUNG THU KINH ĐÔ

Ngày đăng: 15/11/2017, 23:29

PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC MARKETING MIX 4PSCỦA SẢN PHẨM BÁNH TRUNG THU KINH ĐÔLỜI MỞ ĐẦU: 1Chương 1: Giới thiệu về công ty Kinh Đô 1Chương 2: Chiến lược Marketing Mix 4P cho bánh trung thu Kinh Đô … 32.1 Phân tích hoạt động Marketing Mix của Bánh Trung Thu (4P) 32.1.1Chiến lược sản phẩm (Product) 32.1.2Chiến lược phân phối (Place) 5a. Kinh Đô xây dựng kênh phân phối đa dạng và rộng khắp: 5b. Đại lý kênh tiêu thụ chính 6c. Tiếp tục mở rộng hệ thống phân phối 7d. Chiến lược phân phối Bánh Trung Thu 72.1.3 Chiến lược xúc tiến hỗn hợn (Promotion) 7a. Khuyến mãi: 7b. Quảng cáo: 8c. Tổ chức sự kiện: 92.1.4 Chiến lược Giá (Price) 9Chương 3: Đánh giá hiệu quả tài chính của chiến lược 10KẾT LUẬN 13DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 14Tiểu luận: Chiến lược Marketing Mix (4P) cho bánh trung thu Kinh ĐôNhóm 12: Hoa Nắp Ấm 4LỜI MỞ ĐẨUSong song với cuộc cách mạng công nghệ 4.0 và đứng trước môi trườngkinh doanh luôn biến đổi, cạnh tranh ngày càng gay gắt như hiện nay, mỗi doanhnghiệp cần tìm cho mình một hướng đi đúng đắn để theo kịp trào lưu mới,không ngừng nâng cao được vị thế của doanh nghiệp trên thương trường. Cùngvới sự tăng trưởng của nền kinh tế đất nước, Kinh Đô đã gặt hái được không ítthành công, góp phần đưa ngành chế biến lương thực, thực phẩm của Tp.HCMnói riêng và của cả nước nói chung lên một tầm cao mới và sản phẩm chúng takhông thể không kể đến đó chính là bánh trung thu Kinh Đô. Tuy nhiên, trên thịtrường hiện nay đang xuất hiện rất nhiều các đối thủ mạnh có khả năng chiếm lấythị phần bánh trung thu Kinh Đô, nếu chỉ dựa vào các ưu thế và kinh nghiệmkinh doanh trước đây thì thương hiệu bánh trung thu Kinh Đô sẽ không thể đứngvững và tiếp tục phát triển. Ngoài ra, với mong muốn góp phần tìm ra hướng đinhằm giữ vững được vị thế của Kinh Đô trong tương lai nhóm chúng tôi đã chọnđề tài nghiên cứu “Chiến lược marketing mix 4P cho sản phẩm bánh trung thucủa công ty Kinh Đô”. Trên cơ sở phân chiến lược marketing mix 4P để tìm rachiến lược kinh doanh phù hợp, đưa ra những chương trình hành động giúp bánhtrung thu Kinh Đô giữ vững vị thế, không ngừng lớn mạnh và Kinh Đô sẽ trởthành một tập đoàn kinh tế lớn mạnh của Việt Nam.Kết cấu của tiểu luận: Chương 1: Giới thiệu về công ty Kinh Đô. Chương 2: Chiến lược Marketing Mix 4P cho sản phẩm bánh trung thu KinhĐô. Chương 3: Đánh giá hiệu quả tài chính TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI THƯƠNG CƠ SỞ II FOREIGN TRADE UNIVERSITY NGÀNH KINH TẾ – CHUYÊN NGÀNH KINH TẾ ĐỐI NGOẠI KHOA NGHIỆP VỤ LỚP: K56D MÔN: MARKETING CĂN BẢN TIỂU LUẬN PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC MARKETING MIX 4PS CỦA SẢN PHẨM BÁNH TRUNG THU KINH ĐÔ Giáo viên hướng dẫn: Hà Hiền Minh Nhóm: 12 TP.HỒ CHÍ MINH – 10/2017 DANH SÁCH NHÓM MSSV Bùi Thị Ngọc Anh Cao Ngọc Kỳ Anh Lê Phan Tuấn Anh Lê Xuân Tú Anh Hoàng Ngọc Bảo Châu Ngô Thành Danh Nguyễn Minh Đạt Nguyễn Hữu Đức Nguyễn Khánh Huyền 10 Huỳnh Đăng Khoa 1701015012 1701015013 1701015021 1701015022 1701015064 1701015086 1701015094 1701015112 1701015315 1701015347 MỤC LỤC TP.HỒ CHÍ MINH – 10/2017 Tiểu luận: Chiến lược Marketing Mix (4P) cho bánh trung thu Kinh Đô LỜI MỞ ĐẨU Song song với cách mạng công nghệ 4.0 đứng trước môi trường kinh doanh biến đổi, cạnh tranh ngày gay gắt nay, doanh nghiệp cần tìm cho hướng đắn để theo kịp trào lưu mới, không ngừng nâng cao vị doanh nghiệp thương trường Cùng với tăng trưởng kinh tế đất nước, Kinh Đô gặt hái không thành cơng, góp phần đưa ngành chế biến lương thực, thực phẩm Tp.HCM nói riêng nước nói chung lên tầm cao sản phẩm khơng thể khơng kể đến bánh trung thu Kinh Đô Tuy nhiên, thị trường xuất nhiều đối thủ mạnh có khả chiếm lấy thị phần bánh trung thu Kinh Đô, dựa vào ưu kinh nghiệm kinh doanh trước thương hiệu bánh trung thu Kinh Đô đứng vững tiếp tục phát triển Ngoài ra, với mong muốn góp phần tìm hướng nhằm giữ vững vị Kinh Đơ tương lai nhóm chọn đề tài nghiên cứu “Chiến lược marketing mix 4P cho sản phẩm bánh trung thu công ty Kinh Đô” Trên sở phân chiến lược marketing mix 4P để tìm chiến lược kinh doanh phù hợp, đưa chương trình hành động giúp bánh trung thu Kinh Đô giữ vững vị thế, không ngừng lớn mạnh Kinh Đô trở thành tập đoàn kinh tế lớn mạnh Việt Nam Kết cấu tiểu luận: – Chương 1: Giới thiệu công ty Kinh Đô – Chương 2: Chiến lược Marketing Mix 4P cho sản phẩm bánh trung thu Kinh Đô – Chương 3: Đánh giá hiệu tài chiến lược Chương 1: GIỚI THIỆU CÔNG TY KINH ĐÔ Lịch sử sứ mệnh Nhóm 12: Hoa Nắp Ấm Tiểu luận: Chiến lược Marketing Mix (4P) cho bánh trung thu Kinh Đô Công ty TNHH xây dựng chế biến thực phẩm Kinh Đô thành lập năm 1993 Ban đầu phân xưởng sản xuất bánh snack nhỏ Phú Lâm, Quận 6, Thành phố Hồ Chí Minh với vốn đầu tư 1,4 tỉ VNĐ khoảng 70 công nhân viên Lúc giờ, công ty có chức sản xuất kinh doanh mặt hàng bánh Snack, sản phẩm người tiêu dùng nước Với nhiệt huyết, óc sáng tạo, tầm nhìn xa trơng rộng giá trị đích thực, công ty Kinh Đô không tạo mà gửi gắm niềm tự hào vào sản phẩm dịch vụ thiết yếu cho sống trọn vẹn Kinh Đô đem đến sứ mệnh người tiêu dùng tạo sản phẩm phù hợp, tiện dụng bao gồm loại thực phẩm thông dụng, thiết yếu, sản phẩm bổ sung đồ uống: “Chúng cung cấp thực phẩm an toàn, thơm ngon, dinh dưỡng, tiện lợi độc đáo cho tất người để ln giữ vị trí tiên phong thị trường thực phẩm.” – Trần Lệ Nguyên – Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc 1.2 Các sản phẩm Bánh Cookie, Bánh Snack, Bánh Cracker AFC – Cosy, Kẹo cứng kẹo mềm, Bánh mì mặn, ngọt, Bánh lan, Bánh kem, Kem đá Kido’s , Bánh Trung Thu Kinh Đô, Chocolate… 1.3 Các công ty thành viên Trải qua trình nhiều năm xây dựng phát triển, đến cơng ty Kinh Đơ có công ty thành viên với tổng số lao động 6000 người: • Cơng ty cổ phần Kinh Đơ TP HCM • Cơng ty cổ phần Kinh Đơ Bình Dương • Cơng ty cổ phần chế biến thực phẩm Kinh Đơ miền Bắc • Cơng ty cổ phần kem KI DO • Cơng ty TNHH xây dựng chế biến thực phẩm Kinh Đô – Hệ thống Kinh Đơ Bakery • Cơng ty cổ phần Vinabico Nhóm 12: Hoa Nắp Ấm Tiểu luận: Chiến lược Marketing Mix (4P) cho bánh trung thu Kinh Đô Chương 2: CHIẾN LƯỢC MARKETING MIX 4P cho BÁNH TRUNG THU KINH ĐÔ 2.1 Phân tích hoạt động Marketing Bánh Trunh Thu (4P) 2.1.1 Chiến lược sản phẩm (Product) Mặc dù đời từ năm 1993 thương hiệu Kinh Đơ đến vững mạnh phát triển q trình phát triển, Kinh Đơ khơng trọng đến sản phẩm, mà họ quan tâm đến hầu hết yếu tố làm nên sắc thương hiệu Nhờ mà thương hiệu họ “ăn” sâu tâm trí khách hàng Cơ sở thương hiệu sản phẩm nên đầu tư cho sản phẩm Kinh Đô trọng Điều chứng minh qua chiến lược sản phẩm cho bánh trung thu Kinh Đô Bánh Trung Thu Kinh Đô lấy yếu tố truyền thống làm giá trị cốt lõi làm nên khác biệt so với sản phẩm loại thị trường Riêng dòng sản phẩm truyền thống như: Vi cá, gà quay jambon, thập cẩm lạp xưởng, đậu xanh, khoai môn, đậu đỏ, sữa dừa, hạt sen trà xanh… tiêu thụ tốt, với thành phần sản vật Thủ đô ngàn năm văn hiến như: sen Quảng Bá, quất Nghi Tàm, hoa bưởi Diễn… Trăng vàng Hạnh Phúc: Là quà đem lại khơng khí ấm áp tình thân, tràn ngập niềm vui Hạnh Phúc niềm vui xum vầy gia đình Trăng vàng Thịnh Vượng: Là quà thay lời cầu chúc cho gia đình Thịnh Vượng, nghiệp phát triển, Trăng vàng May mắn: Là lời chúc may mắn dành cho người thân, đối tác dịp Trung Thu… Một điểm khác biệt Kinh Đô so với doanh nghiệp khác ngồi cơng nghệ đại, Công ty trọng vào kỹ thuật chế biến sản phẩm, công thức pha chế phụ gia, nhờ mà loại bánh trung thu Kinh Đơ có mùi vị hấp dẫn riêng biệt Bánh trung thu Kinh Đô liên tục đứng đầu thị trường, công ty đầu tư cải tiến hàng năm chất lượng mẫu mã bao bì Nắm bắt thời mùa vụ Trung Thu, Kinh Đô mạnh dạn đầu tư, tiếp tục đầu việc cải tiến chất lượng, sản xuất công nghệ mới, dây chuyền sản xuất đại giới, nâng cấp chất lượng sản phẩm bánh Trung Thu Trong đó, đột phá tính sáng tạo sản phẩm Trăng Vàng Hưng Phú chế biến theo công nghệ sản xuất bánh Trung Thu đại với bánh Hạt sen Mochi, Trà Xanh Tuyết, Đậu Xanh Bơ – kết hợp độc đáo truyền thống đại, Phương Đông Phương Tây với hòa quyện bơ Pháp cao cấp Đậu xanh hạt Hạnh nhân, tạo nên hương vị thơm béo đặc trưng đột phá đầy sáng tạo Kinh Đơ Nhóm 12: Hoa Nắp Ấm Tiểu luận: Chiến lược Marketing Mix (4P) cho bánh trung thu Kinh Đô năm Mùa trung thu năm 2011, Kinh Đô giới thiệu công thức bánh với với độ giảm đến 30%, đặc biệt bánh trung thu chay cao cấp Bước đột phá cho dòng sản phẩm Trung thu cơng thức giảm ngọt, mang đến sản phẩm ngon hơn, vị Kinh Đô người tiêu dùng đánh giá cao Ngoài việc đáp ứng tốt nhu cầu người tiêu dùng, Kinh Đơ chuyển dịch cấu sản phẩm sang phân khúc có mức lợi nhuận cao Đặc biệt, với quan tâm sức khỏe Người Tiêu Dùng, mùa Trung thu 2011 Kinh Đô tạo bước đột phá cho dòng sản phẩm Trung thu công thức giảm ngọt, nhân bánh cải tiến dẻo hơn, ngon hơn, tạo độ hài hòa, đáp ứng xu hướng thưởng thức tốt cho sức khoẻ người tiêu dùng Hộp bánh thiết kế hồn tồn mới, với hai tơng màu đỏ truyền thống hồng cánh sen duyên dáng, bật hình ảnh hoa văn trang nhã, khẳng định nét ưu sản phẩm Kinh Đô, vừa tôn vinh hộp bánh bên trong, vừa dành cho khách hàng thuận tiện tăng thêm giá trị quà Trung Thu Sản phẩm Kinh Đơ ngồi đột phá chất lượng, có thay đổi mẫu mã thường xuyên Sản phẩm bánh trung thu Kinh Đô khẳng định sang trọng, tinh xảo giá trị cao cấp bậc đặc biệt sản phẩm Trăng Vàng Phú Q Với thiết kế bao bì hồn tồn mới, đẹp, chất lượng cải tiến khơng thua sản phẩm ngoại nhập cao cấp, Bánh trung thu Kinh Đô người tiêu dùng sử dụng q biếu trao nhau, mà lời gởi gắm câu chúc chân tình dịp lễ Cụ thể Kinh Đô tung thị trường sản phẩm bánh Trung Thu Trăng Vàng với mẫu mã bao bì sang trọng tiếp tục mang đến cho khách hàng hài lòng tuyệt đối mẫu mã, chất lượng “hút hàng” từ đầu mùa Đặc biệt, dòng sản phẩm bánh Trung thu Xanh chế biến từ 100% thành phần thực vật tự nhiên, tốt cho sức khỏe Kinh Đô tiên phong giới thiệu năm người tiêu dùng ủng hộ nhiệt tình đáp ứng xu hướng thưởng thức nhu cầu biếu tặng khách hàng Mỗi sản phẩm tuyệt phẩm với thiết kế hộp gỗ bọc nhung sang trọng, điểm xuyến hoa văn trang nhã, tinh xảo đến chi tiết Về mặt chất lượng, Công ty áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000 khâu kiểm tra chất lượng sản phẩm dịch vụ, tổ chức BVQI Anh Quốc chứng nhận tháng 10/2002 Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2000 Công ty tuân thủ nghiêm ngặt Từ năm 2002 đến nay, Công ty tổ chức BVQI tiến hành tái đánh giá hệ thống quản lý chất lượng Công ty lần (theo chu kỳ tháng tái đánh giá lần) với kết tốt Cơ cấu sản phẩm đa dạng với chất lượng mẫu mã thiết kế vượt trội khẳng định ưu Kinh Đô việc đảm bảo đáp ứng trọn vẹn nhu cầu thưởng thức, biếu tặng đa dạng, kể phân khúc biếu tặng cao cấp người tiêu dùng dịp Tết Trung Thu 2.1.2 Chiến lược phân phối (Place) Nhóm 12: Hoa Nắp Ấm Tiểu luận: Chiến lược Marketing Mix (4P) cho bánh trung thu Kinh Đô a Kinh Đô xây dựng kênh phân phối đa dạng rộng khắp: Tiêu thụ sản phẩm khâu quan trọng doanh nghiệp Đối với doanh nghiệp, sản phẩm dịch vụ hàng hóa doanh nghiệp tiêu thụ nhiều đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp Để tiêu thụ hàng hóa mình, doanh nghiệp đề sử dụng phương thức phân phối hàng hóa sản phẩm cho phù hợp với đặc thù ngành nghề kinh doanh đặc tính sản phẩm mà doanh nghiệp muốn tiêu thụ Công ty Kinh Đô sử dụng kênh phân phối theo sơ đồ sau : Kinh Đô Bakery CTCP Kinh Đô Siêu thị Đại lý Bán lẻ Người tiêu thụ cuối Hệ thống kênh phân phối CTCP Kinh Đô Kinh Đô có mạng lưới phân phối rộng khắp nước chủ yếu qua kênh chính: hệ thống nhà phân phối đại lý, hệ thống Kinh Đô Bakery (thuộc cơng ty Cổ Phần Kinh Đơ Sài Gòn) Siêu Thị công ty Cổ Phần Kinh Đô Miền Bắc (phân phối cho tỉnh phía Bắc) thơng qua đối tác đồng minh chiến lược Cho nên, Bánh Trung Thu hưởng lợi sở hệ thống phân phối sẵnKinh Đơ khơng trọng phân phối vào kênh truyền thống, mà phân phối qua nhiều kênh hệ thống siêu thị, hệ thống bakery, kênh thời vụ, kênh trường học, khu vui chơi Tính đến nay, hầu hết điểm bán hàng từ trung tâm tỉnh thành đến huyện, xã có diện sản phẩm Kinh Đô, đưa Kinh Đô trở thành nhà sản xuất bánh kẹo hàng đầu Việt Nam với thị phần gần 30%, riêng chủng loại bánh trung thu, công ty có lợi lớn thị trường với thị phần lên tới 70% nước Hàng năm, tốc độ phát triển kênh phân phối Kinh Đô từ 15 đến 20% b Đại lý – kênh tiêu thụ Đại lý kênh phân phối lớn hệ thống kênh phân phối công ty Đây kênh tiêu thụ chính, khối lượng sản phẩm lưu chuyển qua kênh chiếm khoảng 85% tổng khối lượng sản phẩm tiêu thụ công ty Từ đại lý này, sản phẩm công ty tiếp tục thơng qua nhà bán lẻ tới tay người Nhóm 12: Hoa Nắp Ấm Tiểu luận: Chiến lược Marketing Mix (4P) cho bánh trung thu Kinh Đô tiêu dùng cuối Các đại lý đếu có mục tiêu hoạt động, kế hoạch kinh doanh riêng nên khó áp dụng hiệu sở sức mạnh hợp pháp Cơng ty áp đặt số điều kiện yêu cầu đại lý bán hàng cho công ty mặt kinh doanh, khả tài chính, nguồn nhân lực hàng hóa công ty đại lý bày bán chung hàng hóa doanh nghiệp sản xuất bánh kẹo khác Khi đại lý vi phạm cam kết hợp đồng, cơng ty phạt đại lý theo điều khoản hợp đồng, hợp đồng đại lý sợi dây ràng buộc hợp pháp công ty đại lý c Tiếp tục mở rộng hệ thống phân phối Chiến lược công ty củng cố kênh truyền thống, phát triển mạnh kênh siêu thị, tiếp tục thâm nhập vào kênh bán hàng Nhiều sách ưu đãi tốt dành cho khách hàng đại lý Tỷ tệ chiết khấu dành cho nhà phân phối Kinh Đô cao so với đối thủ cạnh tranh nên việc mở rộng mạng lưới phân phối Kinh Đô dễ dàng.Với mục tiêu chiếm lĩnh thị trường nước, công ty Kinh Ðô phát triển hệ thống nhà phân phối đại lý phủ khắp 61 tỉnh thành, luôn dảm bảo việc kinh doanh phân phối duợc thông suốt kịp thời Với lực, kinh nghiệm nhiều năm gắn bó, hệ thống nhà phân phối đại lý Cơng ty góp phần đáng kể cho truởng thành phát triển d Chiến lược phân phối Bánh Trung Thu Kinh Đô tổ chức 13000 điểm bán bánh trung thu Kinh Đô nước vào mùa trung thu hàng năm Các điểm bán bánh tập trung tuyến đường lớn TP.HCM Hà Nội Nhất siêu thị lớn Co.op Mart, Maximart, CitiMart Khu vực bên ngồi siêu thị cơng ty th lại để kinh doanh mùa trung t 2.1.3 Chiến lược xúc tiến hỗn hợn (Promotion) a Khuyến mãi: Giá chất lượng hai khái niệm tồn song song Do đó, dòng bánh trung thu Kinh Đơ vốn tiếng kiểu dáng bắt mắt, thơm ngon an tồn cho sức khỏe người tiêu dùng giá dóng bánh trung thu Kinh Đơ thường cao sản phẩm loại thông thường khác Tuy nhiên, công ty không áp dụng chiến lược khuyến “khủng” chẳng hạn “Mua tặng 1”, “Giảm giá 50%”…Thay vào Kinh Đơ hỗ trợ khách hàng mua số lượng lớn với mức chiết khấu khác cho cá loại bánh cao cấp bánh thường mua từ hộp trở lên Các mức chiết khấu thay đổi tùy năm Nhóm 12: Hoa Nắp Ấm Tiểu luận: Chiến lược Marketing Mix (4P) cho bánh trung thu Kinh Đơ nhìn chung khơng dao động nhiều Trên bảng chiết khấu mùa trung thu năm 2011 Ngoài ra, vào trung thu 2010 Kinh Đơ có chương trình khuyến tặng quà đặt biệt áp dụng cho 100 đơn hàng Khuyến hỗ trợ 50 băng rôn 50 tủ kiếng cho cửa hàng đại lý bán lẻ Bên cạnh đó, cơng ty kết hợp với trang web bán hàng qua mạng bán thẻ mua hàng với mức giá hấp dẫn: voucher trị giá 120.000VNĐ, giảm 50%, 60.000VNĐ Đặc biệt: Giao bánh miễn phí tận nhà (khu vực nội thành) thay cho voucher, bù thêm tiền chênh lệch combo tự chọn trực tiếp cho nhân viên giao bánh b Quảng cáo: Xuất phát từ định hướng chiến lược quảng cáo thương hiệu Kinh Đô, sau trải qua giai đoạn “tạo nhận biết cho khách hàng thương hiệu” (function stage), Kinh Đô đầu tư chuyển sang giai đoạn “tạo dựng cảm xúc” người xem (emotion stage) thông qua phương tiện truyền thông báo, đài…Lễ hội Trung thu lễ hội truyền thống dân gian có từ ngàn xưa, lễ hội gần gũi với trẻ em, mang đậm nét sắc người Á Đơng, năm khơng khí trung thu đến gần lại có dịp xem mẩu quảng cáo bánh trung thu Kinh Đô đa số phát tivi, internet chuyển tải “thông điệp” (messages) cách “đặc sắc khác biệt” đến người tiêu dùng Năm 2011, với chủ đề “Tết trung thu, Tết tình thân” Clip quảng cáo đầu tư công phu, phận sản xuất chuyên nghiệp ý nghĩa đón nhận ủng hộ đong đảo khách hàng Bánh trung thu Kinh Đô năm xuất sang Mỹ, Đức, Trung Quốc, Campuchia… thị trường hồn tồn Ban giám đốc cơng ty định đầu tư mạnh cho thị trường xuất Trung thu cách chọn công cụ quảng cáo truyền thơng báo đài nước ngồi làm mũi nhọn để tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu – cộng đồng Việt kiều Hoa kiều… nước mở rộng khu vực Nhóm 12: Hoa Nắp Ấm Tiểu luận: Chiến lược Marketing Mix (4P) cho bánh trung thu Kinh Đô c Tổ chức kiện (Chương trình ca nhạc hoạt động xã hội) Với mong muốn chung tay mang đến Tết trung thu vui vẻ, ngào cho em thiếu nhi nghèo nước, Mondelez Kinh Đô phối hợp với tổ chức xã hội – từ thiện trao tặng gần 1.500 phần q cho trẻ em có hồn cảnh khó khăn địa bàn TP.HCM tỉnh lân cận • Từ ngày 13/08 đến 15/09, Mondelez Kinh Đơ phối hợp với Hội Chữ Thập Đỏ trao tặng 500 phần quà cho trẻ em nghèo huyện ngoại thành: Củ Chi, Cần Giờ • Từ ngày 10/09 đến 15/09, Mondelez Kinh Đô chuyển gần 750 phần quà cho Tổ chức: Hội Phụ Nữ từ thiện TP.HCM, Hội Bảo trợ quyền trẻ em Việt Nam, Hội người mù Long Khánh, Quỹ Tấm lòng vàng TP.HCM… để tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em nghèo vùng xa, vùng biên giới tỉnh như: Đồng Nai, Tây Ninh, Long An… Công ty phối hợp với Quỹ Tấm Lòng Vàng Hà Nội trao tặng 250 phần quà cho em học sinh vượt khó công nhân lao động nghèo Quảng Ninh Những ngày này, trẻ em khắp nơi háo hức đón Tết Trung thu, nhiên trung tâm thành thị khơng khí rộn ràng hẳn em nhỏ có nhiều điều kiện để tận hưởng khơng khí lễ hội Để tất em thiếu nhi dù ngoại thành xa xơi hay nhiều thiệt thòi vui chơi Trung thu, Mondelez Kinh Đơ tập thể cán công nhân viên trao phần quà gửi gắm quan tâm, sẻ chia lời chúc Trung thu ấm áp, vẹn tròn, mong muốn mang đến mùa trăng tươi vui, ấm áp, đáng nhớ cho em 2.1.4 Chiến lược Giá (Price) Do mặt hàng bánh trung thu Kinh Đô có mặt lâu thị trường nên năm gần công ty sử dụng chiến lược điều chỉnh giá: chiến lược định giá chiết khấu Nhiều sách ưu đãi tốt dành cho khách hàng đại lý Tỷ tệ chiết khấu dành cho nhà phân phối Kinh Đô cao so với đối thủ cạnh tranh nên việc mở rộng mạng lưới phân phối Kinh Đô dễ dàng , khơng khí Tết Trung Thu tưng bừng Bảng Chiết Trung Thu Bánh thường Mức chiết khấu Bánh Trăng Vàng Mức chiết khấu 10-20 hộp 21-50 hộp 51-100 hộp 101-200 hộp 201- 500 hộp 501- 1000 hộp 5% 10 % 15 % 18 % 20 % 25 % 4% 9% 14 % 17 % 19 % 24 % Nhóm 12: Hoa Nắp Ấm 10-20 hộp 21-50 hộp 51-100 hộp 101-200 hộp 201-500 hộp 500-5000 hộp 10 Khấu Bánh Kinh Đô: Tiểu luận: Chiến lược Marketing Mix (4P) cho bánh trung thu Kinh Đô Qua bảng cho thấy chiến lược điều chỉnh giá Kinh Đơ hồn tồn phù hợp với sản phẩm Bởi với mức chiết khấu hấp dẫn Kinh Đơ thu hút đại lý bán phân phối hàng cho Kinh Đô, chiến lược điều chỉnh giá góp phần cho hoạt động phân phối thuận lợi Kinh Đô đưa nhiều mức giá phù hợp với túi tiền đối tượng, ngồi Kinh Đơ có dòng sản phẩm cao cấp với giá lên đến hàng triệu Đặc biệt, bánh trung thu Kinh Đô không giảm giá bán sau mùa Tết Trung Thu, việc giảm giá khốn cho đại lý Kinh Đơ sử dụng chiến lược định giá cạnh tranh Có thể thấy sản phẩm kinh Đơ cạnh tranh tốt với mặt hàng đối thủ với giá Điều khiến bánh trung thu Kinh Đô dễ dàng khách hàng lựa chọn định mua sản phẩm Nhóm 12: Hoa Nắp Ấm 11 Tiểu luận: Chiến lược Marketing Mix (4P) cho bánh trung thu Kinh Đô Chương 3: ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ TÀI CHÍNH CỦA CHIẾN LƯỢC Có thể thấy việc nghiên cứu áp dụng chiến lược Marketing Mix 4P mang lại cho công ty Cổ phần Kinh Đô kết khả quan với tổng sản lượng tiêu thụ toàn quốc đạt 2.100 (2011) Lợi nhuận trước thuế sản phẩm trung thu đóng góp vào kết lợi nhuận hợp 182 tỷ đồng, tăng 15,84% so với năm 2010 Kết kinh doanh khái quát qua bảng đây: Nă m 2010 2011 Doanh thu 497 tỷ đồng 651 tỷ đồng Chi phí 211 tỷ đồng 290 tỷ đồng Lợi nhuận gộp 286 tỷ đồng 361 tỷ đồng Lợi nhuận sau thuế 214.5 tỷ đồng 270.75 tỷ đồng Chỉ tiêu Kinh doanh bánh trung thu diễn vài tháng lại gà “đẻ trứng vàng”,đóng góp đáng kể vào kết kinh doanh năm Tỷ suất lợi nhuận cao hẳn sản phẩmkhác Theo công bố Kinh Đô, năm 2011, bánh trung thu mang 650 tỷ doanh thu, sang năm 2012tăng lên 743 tỷ; tương ứng chiếm 15% 17% doanh thu năm Năm nay, doanh thu bánh trung thu đạt khoảng 800 tỷ đồng, tăng 7,7% – theo ước tính Cơng ty chứng khốn HSC Theo thơng tin thực tế cho thấy, có phát triển khả quan nhờ vào đóng góp dòng sản phẩm cao cấp, dòng Trăng Vàng tiếp tục mang đến cho khách hàng hài lòng tuyệt đối mẫu mã, chất lượng “hút hàng” từ đầu mùa Đặc biệt, dòng sản phẩm bánh Trung thu Xanh chế biến từ 100% thành phần thực vật tự nhiên, tốt cho sức khỏe Kinh Đô tiên phong giới thiệu năm dòng sản phẩm truyền thống người tiêu dùng ủng hộ nhiệt tình đánh giá cao Với tiềm lực đầu tư cho dòng bánh Trung thu ngày mạnh, khả tương lai bánh Trung thu Kinh Đô mang lại lợi nhuận lớn, ngày mở rộng thị phần Nhóm 12: Hoa Nắp Ấm 12 Tiểu luận: Chiến lược Marketing Mix (4P) cho bánh trung thu Kinh Đơ Nhóm 12: Hoa Nắp Ấm 13 Tiểu luận: Chiến lược Marketing Mix (4P) cho bánh trung thu Kinh Đô KẾT LUẬN Sau hàng chúc năm thành lập phát triển, với chuyển biến xu xã hội đối thủ cạnh tranh, Tâp đoàn Kinh Đô đứng vững khẳng định vị Mặt hàng bánh kẹo Kinh Đơ khách hàng Việt Nam quốc tế yêu thích Mặt hàng bánh trung thu người Việt ưa chuộng quan trọng gắn với nét truyền thống văn hóa dân tộc Nắm bắt nhu cầu khách hàng Kinh Đô cho sản phẩm bánh trung thu với trình phân tích mơi trường kinh doanh phối hợp với chiến lược Marketing Mix 4P, cuối Kinh Đô thành công tạo dựng nên sản phẩm bánh trung thu sâu vào lòng khách hàng, tạo nên thương hiệu văn hóa dân tộc với Slogan “Tết trung thu, Tết tình thân” Qua phân tích nhóm tổng hợp rút nhận xét, đánh giá hiệu tài mặt hàng bánh trung thu Kết Kinh Đô kinh doanh với hiệu cao cho thấy thành công sản phẩm bánh trung thu Kinh Đô xem thương hiệu hàng đầu lĩnh vực kinh doanh bánh trung thu Việt Nam Nhóm 12: Hoa Nắp Ấm 14 Tiểu luận: Chiến lược Marketing Mix (4P) cho bánh trung thu Kinh Đô DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO      Quản trị Marketing- tác giả: Philip Kotler http://www.kinhdo.vn/ http://kinhdofood.vn/AboutUs/5/Hoat-Dong-Marketing.html http://www.banhtrungthukinhdo.com.vn/ http://kinhdofood.vn/ Nhóm 12: Hoa Nắp Ấm 15 … khách hàng Kinh Đô cho sản phẩm bánh trung thu với q trình phân tích môi trường kinh doanh phối hợp với chiến lược Marketing Mix 4P, cuối Kinh Đô thành công tạo dựng nên sản phẩm bánh trung thu sâu… vững vị Kinh Đơ tương lai nhóm chọn đề tài nghiên cứu Chiến lược marketing mix 4P cho sản phẩm bánh trung thu công ty Kinh Đô Trên sở phân chiến lược marketing mix 4P để tìm chiến lược kinh doanh… sản phẩm Kinh Đô trọng Điều chứng minh qua chiến lược sản phẩm cho bánh trung thu Kinh Đô Bánh Trung Thu Kinh Đô lấy yếu tố truyền thống làm giá trị cốt lõi làm nên khác biệt so với sản phẩm loại

Xem Thêm :   Tổng Hơp Các Lệnh Đo Khoảng Cách Giữa 2 Điểm Trong Cad, Đo Khoảng Cách

Xem thêm :  Cách chuyển file PowerPoint sang Word trong “tích tắc”

– Xem thêm –

Xem thêm: PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC MARKETING MIX 4PS CỦA SẢN PHẨM BÁNH TRUNG THU KINH ĐÔ, PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC MARKETING MIX 4PS CỦA SẢN PHẨM BÁNH TRUNG THU KINH ĐÔ, PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC MARKETING MIX 4PS CỦA SẢN PHẨM BÁNH TRUNG THU KINH ĐÔ, BÁNH TRUNG THU KINH ĐÔ, d. Chiến lược phân phối Bánh Trung Thu

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Kiến Thức Chung

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Tổng Hợp

Related Articles

Check Also
Close
Back to top button