Tổng Hợp

[Giải đáp] thắc mắc xe máy bị hở bạc sửa bao nhiêu tiền?

Rate this post

Bạn không biết xe máy bị hở bạc sửa hết bao nhiêu tiền và loay hoay tìm cách xử lý vấn đề trên? Vậy còn chần chờ gì mà không tìm hiểu chi tiết có ngay trong bài viết này nhé!

Bạc xe máy là gì?

Trước khi tìm hiểu những kiến thức tiếp theo thì có lẽ chúng ta nên cùng nhau hiểu rõ bạc là gì?

Bạc xe máy còn được gọi là xéc măng. Qua thời gian sử dụng, di chuyển bạc xe máy hay xéc măng sẽ bị hao mòn theo thời gian nếu chúng không được bảo dưỡng và bôi trơn.

Hiện tượng hao mòn bạc xe khiến tốc độ và hiệu suất của xe máy bị giảm đi đáng kể. Bên cạnh đó người đi cũng khó mà lường trước được những hậu quả nguy hiểm nào có thể diễn ra.

Thế nên khi sử dụng bạn nên thường xuyên bảo dưỡng cũng như vệ sinh bộ phận này. Nhận biết xe máy hết nhớt để có thể bôi trơn nhớt kịp thời nhé.

Hiện tượng xe máy bị hở bạc là gì?

xe-may-bi-ho-bac

Trước khi biết xe máy bị hở bạc sửa bao nhiêu tiền thì bạn cần tìm hiểu vài nét về hiện tượng hở bạc ở xe máy. Hở bạc là hiện tượng xéc măng không còn khít với thành xi lanh, gây hao hụt khí nén từ buồng đốt xuống buồng máy bên dưới, từ đó làm giảm sức nén động cơ. Đồng thời, hở bạc còn làm cho dầu bên dưới buồng máy phun lên buồng đốt, nhưng không được xéc măng giữ lại nên sẽ bám lên thành của buồng đốt.

Xem Thêm :   Công thức cắt may váy liền thân có ráp đáy

Xem thêm :  duythien0912/flutter_zalo_login: A Flutter plugin for allowing users to authenticate with native Android & iOS Zalo login SDKs.

Một số dấu hiệu khi xe máy bị hở bạc

Do xéc măng làm việc trong điều kiện khắc nhiệt nên chúng dễ bị mài mòn, dẫn đến hỏng. Dưới đây là một số dấu hiệu nhận biết xéc măng hỏng:

Xe máy ra khói trắng

Nếu bạn thấy xe máy bị ra khói trắng hoặc xe máy bị ra khói đen thì đây là dấu hiệu đầu tiên cho thấy xe máy bị mòn xéc măng. Ống pô nhả khói trắng là do trong buồng đốt có lẫn dầu máy, nên trong quá trình cháy xăng, cả dầu nhớt cũng bị cháy và tạo ra khói trắng.

Bên cạnh đó, khói trắng sinh ra còn do lượng nhớt bôi trơn từ buồng máy phun lên thành xi lanh và một phần chui vào trong buồng đốt (đi qua khe hở xéc măng và xi lanh), bị đốt cùng với hỗn hợp khí cháy là xăng gió, do đó gây ra hiện tượng khói trắng.

Xe máy bị ì máy và có tiếng kêu khác thường

Bên cạnh dấu hiệu xe máy ra khói trắng, còn một dấu hiệu nữa là xe máy bị ì, xe máy bị kêu cò, chậm chạp hơn và không còn bốc nữa; đồng thời, quá trình tăng ga rất khó, thậm chí còn ra khói xanh.

Điều này xảy ra là do khi xéc măng bị mòn. Thông thường, xéc măng bị mòn là do lượng nhớt quá ít, từ đó làm tăng ma sát giữa piston và thành buồng đốt, khiến quá trình đốt năng lượng hoạt động kém hiệu quả nên không đủ để tăng tốc. Nếu tình trạng này tiếp tục kéo dài sẽ làm hỏng cam cò, ….

Một số nguyên nhân khiến xe máy bị hở bạc

Xem Thêm :   Cách Cắt 45 Độ Ống Tròn Chuẩn Không Vênh

Xem thêm :  Đánh giá Peugeot 3008 2018 về ưu nhược điểm và giá lăn bánh mới nhất

xe-may-bi-ho-bac-1

Có rất nhiều nguyền nhân dẫn đến tình trạng xe máy bị hở bạc, dưới đây là những nguyên nhân chính:

Do lượng dầu nhớt quá ít

Nếu lượng dầu nhớt quá ít, hoặc đã cũ sẽ làm giảm công dụng bôi trơn; đồng thời làm cho các chi tiết của máy trong đó có bạc sẽ nhanh chóng bị mài mòn và dẫn đến hỏng hoàn toàn.

Bên cạnh đó, trong quá trình động cơ hoạt động, xéc măng sẽ chịu sức ép của khí nén cũng như chịu sự ma sát với thành xi lanh làm cho độ bôi trơn của nhớt kém và nhiệt độ tăng cao gây mài mòn xéc măng.

Do quá trình vận hành

Trong quá trình vận hành xe mới hoặc xe mới làm máy lại, do piston mới lắp vào hay do người sử dụng chạy với tốc độ trên 40 km, chưa đều tay ga, và thường phanh gấp; điều này sẽ làm cho piston không đi đúng với quĩ đạo hoạt động của nó và bị một lực nổ ép quá mạnh, ma sát vào thành xi lanh, gây xước lòng xi lanh.

Bên cạnh đó, vết xước này xuất hiện là do mài mòn cưỡng bức chứ không phải mài mòn đều trên toàn xi lanh, do đó độ bung chuẩn của xéc măng mà NSX quy định không thể bù đắp vào khoảng thể tích xước này, khiến xéc măng và xi lanh không còn khít nhau nữa.

Xe máy bị hở bạc sửa bao nhiêu tiền?

Sau khi biết nguyên nhân gây ra sự cố xe máy bị hở bạc thì bạn cần tìm cách xử lý sao cho hiệu quả. Dưới đây là các cách giải quyết đảm bảo hiệu quả:

Cách khắc phục xe máy bị hở bạc

Xem Thêm :   20 Ý TƯỞNG VÀ THỦ THUẬT TUYỆT VỜI SẼ HỮU ÍCH CHO BẠN

Xem thêm :  Cách làm bánh khoai mì nướng béo bùi, thơm ngon tại nhà

Trường hợp xe máy mới mua hoặc mới làm lại máy thì bạn nên đi đều và chậm trong 200 km đầu tiên, đồng thời không nên thốc ga quá mạnh. Nếu bạn thực hiện điều này sẽ giúp cho các bộ phận của xe hoạt động trơn tru, và đúng quỹ đạo.

Ngoài ra, bạn cần thay dầu máy đúng định kỳ để động cơ được hoạt động trơn tru cũng như hạn chế các tình trạng nhớt quá ít hoặc mất tác dụng.

Nếu xéc măng bị mòn hoặc hỏng thì bạn cần thay bạc mới ngay lập tức để tránh xảy ra những hậu quả nghiêm trọng.

Xe máy bị hở bạc sửa mất bao nhiêu tiền

Sau khi biết cách khắc phục thì điều bạn quan tâm nhất lúc này là xe máy bị hở bạc sửa bao nhiêu tiền? Trong trường hợp xe máy bị hư hỏng nặng thì bạn cần mang chúng tới các trung tâm sửa chữa bảo dưỡng xe chuyên nghiệp để được kiểm tra, và xử lý tốt nhất.

Tùy thuộc vào mỗi cửa hàng sửa chữa hoặc trung tâm bảo dưỡng mà họ có những chi phí sửa khác nhau.

Tuy nhiên, nhìn chung chi phí sửa chữa sẽ dao động trong khoảng 400.000 đến500.000 đồng, trong đó nếu thay piston và bạc là 100.000 đồng, xoáy lòng 70.000 đồng, xoáy xupap 50.000 đồng, ron 20.000 đồng, nhớt 100.000 đồng, và tiền công là 100.000 đồng.

Trên đây là những thông tin giúp bạn giải đáp thắc mắc xe máy bị hở bạc sửa bao nhiêu tiền? Từ đó, bạn có thể cập nhật thông tin giá cả phù hợp và tránh tình trạng bị đội giá.

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Thủ Công

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Tổng Hợp

Related Articles

Back to top button