Tổng Hợp

Cao 1m53 nặng bao nhiêu kg là vừa? 1m53 mặc gì đẹp

Chiều cao 1m53 ở nam và nữ đều đang thấp hơn so với chuẩn. Bên cạnh việc chú ý chiều cao 1m53 nặng bao nhiêu kg là vừa, các bạn cần tập trung cải thiện chiều cao nếu vẫn còn trong độ tuổi tăng trưởng chiều cao nhanh. Bài viết sau đây của Khỏe Đẹp Là Vàng sẽ tư vấn một số cách tăng chiều cao nhanh chóng dành cho những ai còn cơ hội thúc đẩy chiều cao.

https://chongthamvietnam.vn/wp-content/uploads/2021/10/cao201m5320ne1bab7ng20bao20nhic3aau20kg20lc3a020ve1bbaba20chue1baa9n20cho20nam20vc3a020ne1bbaf-1.html

Cao 1m53 nặng bao nhiêu kg là vừa

Cân nặng chuẩn đối với chiều cao 1m53 có sự khác nhau giữa nam và nữ, vậy cao 1m53 nặng bao nhiêu là vừa?

Nam cao 1m53 nặng bao nhiêu là vừa?

Đối với nam giới sở hữu chiều cao 1m53, cân nặng đạt chuẩn dao động khoảng từ 48-53kg. Bằng cách tự kiểm tra tại nhà hoặc các trung tâm sức khỏe, các bạn có thể xác định được cân nặng chính xác của mình, đánh giá xem mình đã đạt chuẩn cân nặng so với chiều cao hay chưa.

Nữ cao 1m53 nặng bao nhiêu là vừa?

Nữ giới cao 1m53 nên có cân nặng dao động từ 45-53kg được xem là đạt chuẩn, hình thể cân đối. Nếu có cân nặng cao hơn hay thấp hơn so với mức này, các bạn nữ nên có kế hoạch điều chỉnh cân nặng nằm trong ngưỡng kể trên để có ngoại hình cân đối hơn.

https://chongthamvietnam.vn/wp-content/uploads/2021/10/ne1bbaf20gie1bb9bi201m5320cc3b320cc3a2n20ne1bab7ng20trong20khoe1baa3ng2045-53kg20c491c6b0e1bba3c20xem20lc3a020c491e1baa1t20chue1baa9n.html

Cách tăng chiều cao cho người 1m53 hay nhất

Bên cạnh việc chú ý cao 1m53 nặng bao nhiêu là vừa, các bạn cần cân nhắc đến việc cải thiện chiều cao 1m53 của mình. Cách tăng chiều cao cho người 1m53 không quá phức tạp nếu vẫn còn nằm trong độ tuổi phát triển chiều cao dưới 20 tuổi. Thực tế, 1m53 là chiều cao chuẩn của trẻ em ở độ tuổi 12. Nếu đã trên 12 tuổi, rất tiếc bạn đang cao dưới chuẩn. Nếu vẫn còn trong giai đoạn tăng chiều cao, cần áp dụng ngay các cách tăng chiều cao nhanh nhất cho người 1m53 dưới đây:

Ăn uống đủ chất

Chế độ ăn uống khoa học giúp cung cấp các dưỡng chất giúp hệ xương chắc khỏe và phát triển nhanh. Các bạn nên tăng cường thực phẩm bổ sung các chất dinh dưỡng có lợi cho chiều cao như: Canxi, Collagen type II, Magie, Kẽm, Phốt pho, Kali, vitamin D… Duy trì thói quen ăn uống đúng và đủ bữa, ưu tiên lựa chọn nhóm thực phẩm tăng chiều cao nhanh sau đây:

Cá hồi

Cá mòi

Tôm

Cua

Mực

Thịt gà

Trứng gà

Sữa và sản phẩm làm từ sữa

Rau xanh lá

Quả mọng

Các loại hạt

Đặc biệt, cắt giảm lượng đường và muối, kiểm soát chất béo và tinh bột, không sử dụng nước ngọt đóng chai, nước ngọt có ga hay các loại đồ uống có cồn… vì đây đều là những sản phẩm gây ảnh hưởng xấu đến sự tăng trưởng chiều cao tự nhiên.

https://chongthamvietnam.vn/wp-content/uploads/2021/10/che1babf20c491e1bb9920c483n20ue1bb91ng20c491a20de1baa1ng20the1bbb1c20phe1baa9m20gic3bap20chie1bb81u20cao20tc483ng20nhanh.html

Tích cực vận động

Tập luyện thể dục thể thao hằng ngày là việc tiếp theo bạn cần làm nếu muốn nhanh chóng cải thiện chiều cao 1m53 của mình. Vận động là cách tốt nhất kích thích quá trình tích lũy khoáng chất trong xương, củng cố xương chắc khỏe và tăng trưởng chiều dài tốt nhất. Mặt khác, sau khi vận động, tuyến yên cũng sản xuất ra nhiều hormone tăng trưởng hơn so với bình thường. Những yếu tố này đóng vai trò thúc đẩy xương dài ra nhanh, chiều cao 1m53 sẽ sớm có sự cải thiện tích cực.

Xem Thêm :   Vườn nhà bác Quân Thường Tín Hà Nội nhiều cây cổ, quý bác ấy giữ lại

Xem thêm :  Các Cách Tập Lùi Chuồng Đơn Giản, Dễ Hiểu Cho Người Mới Tập Lái

Các môn thể thao tăng chiều cao tốt các bạn có thể tham khảo:

Bóng rổ

Bóng chuyền

Bóng đá

Cầu lông

Nhảy dây

Chạy bộ

Đạp xe

Yoga

Hít xà đơn

Hít đất

Hãy cố gắng duy trì lịch tập thể thao hằng ngày với thời lượng đạt từ 45-60 phút. Đừng quên ăn nhẹ và bổ sung nước trước khi tập luyện để tăng hiệu suất vận động nhé.

Ngủ sớm

Nhiều người không hề biết ngủ cũng là một trong những cách giúp cải thiện chiều cao nhanh chóng. Khi ngủ, hệ xương không còn chịu áp lực do trọng lượng cơ thể gây ra, được thả lỏng, xương cũng chủ yếu phát triển khi chúng ta nghỉ ngơi, ngủ. Quan trọng nhất, từ 23h-01h sáng, trong khi cơ thể ngủ sâu giấc, tuyến yên cũng sản xuất ra lượng nội tiết tố tăng trưởng đạt đỉnh. Càng nhiều hormone tăng trưởng chiều cao càng phát triển tốt. Đảm bảo giấc ngủ ngon và sâu 8-10 tiếng mỗi ngày, ngủ trước 22h mỗi ngày, phòng ngủ sạch sẽ, thoáng đãng tạo điều kiện để chiều cao phát triển hết tiềm năng.

https://chongthamvietnam.vn/wp-content/uploads/2021/10/nge1bba720se1bb9bm20vc3a020c491e1bba720gie1baa5c20he1bb9720tre1bba320tuye1babfn20yc3aan20se1baa3n20xue1baa5t20hormone20tc483ng20trc6b0e1bb9fng.html

Sử dụng sản phẩm hỗ trợ

Hiện đang là một trong những cách tăng chiều cao nhanh chóng được ưa chuộng tại nhiều quốc gia phương Tây. Lối sống hiện đại bận rộn cùng sự sụt giảm giá trị dinh dưỡng trong thực phẩm do thói quen chế biến với nhiệt độ cao, lạm dụng gia vị khiến hệ xương khó nhận đủ dinh dưỡng thông qua thực phẩm.

Sản phẩm bổ sung dinh dưỡng tăng chiều cao dạng viên ra đời với nhiều ưu điểm nổi bật, khắc phục những khó khăn thường gặp khi cung cấp dinh dưỡng bằng thực phẩm như: Không cần chế biến, định lượng dưỡng chất rõ ràng, sử dụng đơn giản, tiện lợi, cung cấp nguồn dinh dưỡng tối ưu cho chiều cao, tập trung vào xương khớp.

Chỉ cần uống 1-3 viên thực phẩm bổ sung mỗi ngày, cơ thể đã nhận được một lượng lớn dưỡng chất, kết hợp với dinh dưỡng từ bữa ăn hằng ngày sẽ đáp ứng nhu cầu dưỡng chất cần thiết để thúc đẩy chiều cao phát triển hết tiềm năng.

Người cao 1m53 nên mặc như thế nào để cao hơn?

Nếu đã quá 20 tuổi, rất tiếc cơ hội để cải thiện chiều cao 1m53 không còn. Thay vào đó, các bạn có thể lựa chọn các mẫu trang phục hay thay đổi kiểu tóc phù hợp để hack chiều cao. Một vài gợi ý cách ăn mặc dưới đây sẽ giúp các bạn tự tin hơn mỗi khi xuất hiện:

Xem Thêm :   Thanh Niên Ghép Lan Tặng Chị Hàng Xóm Và Cái Kết Quá Bất Ngờ Vào Phút Chót

Xem thêm :  Biosafety Levels 1, 2, 3 & 4

Trang phục đơn sắc

Hãy cố gắng chọn trang phục áo, quần/váy cùng màu với nhau. Điều này giúp cơ thể có sự thống nhất từ trên xuống dưới, không có sự chia tách, mang đến cho người đối diện cảm giác bạn cao ráo hơn so với chiều cao thực tế 1m53 của mình.

Các mẫu trang phục tăng chiều cao

Nam giới nên ưu tiên các mẫu áo sơ mi vừa người, áo cổ chữ V, áo blazer có ít hơn 3 chiếc khuy, quần đen. Nữ giới có thể lựa chọn các mẫu váy liền kẻ sọc dọc, chân váy chữ A, áo khoác cardigan dáng hơi dài để tự tin với về ngoại hình của mình.

https://chongthamvietnam.vn/wp-content/uploads/2021/10/trang20phe1bba5c20phc3b920he1bba3p20lc3a020e2809cce1bba9u20cc3a1nhe2809d20cho20nhe1bbafng20ngc6b0e1bb9di20cc3b320chie1bb81u20cao20khic3aam20te1bb91n.html

Màu sắc nhã nhặn, trung tính

Với nam giới, một set đồ đen toàn tập là lựa chọn tối ưu nhất để hack chiều cao. Nữ giới có thể chọn các gam màu trung tính pastel, trắng, vừa mang lại phong thái nhã nhặn, lịch sự, vừa giúp vóc dáng thon gọn, che đi khuyết điểm chiều cao hạn chế.

Giày độn

Những mẫu giày cao gót, giày độn không thể vắng mặt trong tủ đồ của các bạn nam/ nữ chiều cao khiêm tốn. Không chỉ tăng chiều cao nhanh, các mẫu giày cao gót còn giúp nữ giới trở nên nữ tính và điệu đà hơn. Các mẫu lót giày tăng chiều cao từ 5-7cm giúp phái mạnh tự tin hơn mỗi khi đi học, đi làm.

Kiểu tóc

Nữ giới muốn trông cao ráo hơn, hãy lựa chọn kiểu tóc ngắn hoặc buộc tóc lên cao. Mẫu tóc này cũng khoe trọn đường nét khuôn mặt và mang lại vẻ ngoài năng động, trẻ trung. Trong khi đó, nam giới có thể chọn kiểu tóc vuốt cao để ăn gian thêm vài cm chiều cao. Lưu ý nên hạn chế nhuộm màu tóc quá nổi sẽ khiến mọi nỗ lực tăng chiều cao bằng kiểu tóc “đổ sông đổ bể” đấy nhé.

>> Tham khảo thêm: Cao 1m56 nặng bao nhiêu kg là vừa đẹp

Cách phối đồ cho người cao 1m53

Lựa chọn cách phối đồ phù hợp giúp các bạn nam và nữ sở hữu chiều cao khiêm tốn 1m53 tự tin hơn mỗi khi xuất hiện nơi đông người. Để phối đồ đẹp cho chiều cao 1m53, đừng bỏ qua các nguyên tắc quan trọng sau:

Quy tắc 2/3 : Hãy lựa chọn quần hoặc váy có eo cao, sao cho phần từ eo trở xuống dưới phải chiếm khoảng 2/3 chiều dài cơ thể. Điều này sẽ giúp người nhìn có cảm giác chân bạn dài hơn, tầm vóc cao hơn.

Màu sắc: Hạn chế nhiều màu, ưu tiên trang phục đơn sắc, màu tối. Không mặc những trang phục có hoa văn lớn, kẻ sọc ngang, màu chói chang sẽ tố cáo chiều cao khiêm tốn và chia cơ thể thành từ khối rõ rệt.

Điểm nhấn ở eo: Những chiếc thắt lưng (nam) hoặc các chi tiết nhấn nhá ở eo sẽ tôn lên vòng 2 và giúp tăng chiều dài cho đôi chân của bạn, từ đó hack chiều cao đáng kể.

Nam cao 1m53 nên mặc gì đẹp?

Đối với nam giới, chiều cao 1m53 là khá khiêm tốn. Nếu đã hết tuổi cao hoặc đang trong quá trình cải thiện chiều cao, các bạn có thể lựa chọn các mẫu trang phục sau đây:

Xem Thêm :   Hầu Đồng Là Gì? Những Ai Phải Hầu Đồng? | Trần Hùng Mạnh

Xem thêm :  Tuổi Đinh Sửu sinh năm 1997 mệnh gì? Hợp màu gì? Hợp với ai?

Áo thun có cổ chữ V

Áo sơ mi vừa người tối màu

Quần jean/tây tối màu

Áo caro kẻ sọc dọc

Áo thun cổ tròn tối giản

Nữ cao 1m53 nên mặc gì đẹp?

Nữ giới chỉ cao 1m53 có thể lựa chọn các kiểu trang phục sau đây để tự tin và nổi bật hơn mỗi khi đi học, đi làm hay cần sự trang trọng, lịch sự:

Chân váy chữ A

Váy liền nhấn eo

Áo crop top

Áo sơ mi, áo thun cổ chữ V

Quần Jean cạp cao

Quần âu ống đứng

Một số câu hỏi về chiều cao 1m53

Dù 1m53 không phải là chiều cao lý tưởng. Tuy nhiên, khi cơ hội tăng chiều cao đã khép lại, bạn chỉ có cách chấp nhận chiều cao này và lựa chọn phong cách ăn mặc phù hợp để che đi khuyết điểm chiều cao hạn chế của mình. Một số câu hỏi về chiều cao 1m53 thường gặp như sau:

Cao 1m53 nặng 45kg có mập hay không?

Dù là nam hay nữ thì cao 1m53 nặng 45kg không hề mập. Nếu bạn là nam giới thì còn đang gặp tình trạng gầy hơn so với cân nặng chuẩn. Xây dựng chế độ ăn uống khoa học để cung cấp dinh dưỡng giúp cơ thể khỏe mạnh và cải thiện cân nặng. Ngoài ra, nên tập luyện thể dục thể thao thường xuyên để cơ thể săn chắc, tăng cường sự trao đổi chất và hấp thụ dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe xương và cân nặng.

https://chongthamvietnam.vn/wp-content/uploads/2021/10/ve1bb9bi20chie1bb81u20cao201m5320cc3a2n20ne1bab7ng2045kg20c491c6b0e1bba3c20xem20lc3a020c491e1baa1t20chue1baa9n20khc3b4ng20me1baadp.html

Số đo 3 vòng chuẩn cho người cao 1m53

Nữ giới là đối tượng rất quan tâm đến chỉ số 3 vòng cơ thể. Với chiều cao 1m53, số đo 3 vòng được xem là chuẩn gồm: Vòng 1: 78.5cm, vòng 2: 54.5cm, vòng 3: 82.5cm. Dù 90-60-90 được xem là số đo 3 vòng lý tưởng nhưng chỉ phù hợp với người có chiều cao đạt chuẩn. Nếu chỉ sở hữu chiều cao 1m53 thì chỉ số các vòng cũng sẽ có sự thay đổi phù hợp để tạo nên một cơ thể cân đối.

Phái mạnh cao 1m53, chỉ số các vòng được xem là chuẩn như sau: Vòng 1 là 91.8cm, vòng 2 là 68.85cm, vòng 3 là 82.9cm. Nam giới có thể chú ý tập luyện thể thao thường xuyên để duy trì vóc dáng khỏe khoắn và sở hữu số đo 3 vòng đạt chuẩn.

Vóc dáng cao ráo, 3 vòng đạt chuẩn là lợi thế lớn giúp chúng ta tự tin và tiếp cận với những cơ hội công việc ổn định. Đừng chỉ quan tâm cao 1m53 nặng bao nhiêu kg là chuẩn, nếu vẫn còn nằm trong độ tuổi còn tăng trưởng chiều cao, hãy nghiêm túc áp dụng các cách tăng chiều cao khoa học để sớm chinh phục chiều cao nổi bật như mong ước.

thuốc tăng chiều cao

Top 18 loạitốt nhất hiện nay

 

Tham Khảo Thêm:

Đánh giá bài viết này

[Total:

Average:

]

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Cây Xanh

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button