Tổng Hợp

Bật mí các bước lập kế hoạch kinh doanh mỹ phẩm hiệu quả

Mục lục

Chia sẻ

Bật mí những tuyệt chiêu kinh doanh mỹ phẩm giúp bạn đột phá doanh thu
Bạn có niềm đam mê với mỹ phẩm làm đẹp?
Bạn mong muốn sở hữu một cửa hàng mỹ phẩm cho riêng mình?
Bạn chưa có kinh nghiệm kinh doanh và muốn kinh doanh hiệu quả?

Tại bài viết dưới đây, Unica sẽ chia sẻ cho bạn kế hoạch kinh doanh mỹ phẩm hiệu quả nhất giúp bạn đạt doanh số cao cho hoạt động kinh doanh mỹ phẩm của mình.

>> Kinh nghiệm bán mỹ phẩm online luôn đắt khách

>> 4 Cách bán hàng online hiệu quả cho người mới bắt đầu

Những điều bạn cần biết khi kinh doanh mỹ phẩm

Kinh doanh mỹ phẩm đang là một hướng kinh doanh hiệu quả và trở thành xu thế hiện nay khi nhu cầu làm đẹp của chị em ngày càng được tăng cao. Tuy nhiên, để có thể triển khai hoạt động kinh doanh hiệu quả bạn cần có những kinh nghiệm cơ bản sau đây:

Hiểu biết biết về sản phẩm mỹ phẩm

Đây là một trong những kinh nghiệm thiết yếu mà bạn cần biết khi mong muốn kinh doanh mỹ phẩm. Mỹ phẩm là loại sản phẩm có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của con người, chính vì thế nếu bạn không có những hiểu biết nhất định về các loại mỹ phẩm và các công dụng, chức năng của nó bạn sẽ không biết cách tư vấn người mua sử dụng sản phẩm phù hợp, điều này đôi khi có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng cho bạn khi người dùng bị dị ứng hay sử dụng mỹ phẩm của bạn mà không có hiệu quả.

Nắm bắt được thị trường mỹ phẩm và xu hướng làm đẹp trên thế giới

Đây là một yếu tố quan trọng, rất có ích cho bạn khi quyết định các vấn đề liên quan đến hoạt động kinh doanh và xu hướng tiêu dùng của khách hàng. Xu hướng sử dụng mỹ phẩm của khách hàng luôn thay đổi từng ngày theo nhiều yếu tố tác động khác nhau, đặc biệt đối với chị em phụ nữ, việc quyết định sử dụng mỹ phẩm như thế nào bị ảnh hưởng rất lớn từ những cơn bão mới như mẫu son mới ra mắt, màu son hot nhất,… yêu cầu bạn phải dịch chuyển theo để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Nắm bắt được thị trường mỹ phẩm và xu hướng làm đẹp trên thế giới
Nắm bắt được thị trường mỹ phẩm và xu hướng làm đẹp trên thế giới

Minh họa sản phẩm thật ấn tượng, thu hút

Để khách hàng quan tâm đến sản phẩm mỹ phẩm của bạn, thì việc cần thiết và quan trọng đó là đầu tư về mặt hình ảnh. Một hình ảnh người mẫu, khách hàng đẹp khi sử dụng mỹ phẩm của bạn sẽ giúp khách hàng cảm thấy thu hút và mong muốn sử dụng sản phẩm của bạn. Bạn có thể sáng tạo những không gian nhỏ trực tiếp tại cửa hàng để cho khách hàng có thể trực tiếp trải nghiệm và cảm nhận sản phẩm hay thêm những phụ kiện bắt mắt như đèn, hay những mẫu minh họa ấn tượng tại cửa hàng, kệ trưng bày mỹ phẩm giúp tăng giá trị cảm nhận của khách hàng khi mua và sử dụng mỹ phẩm tại cửa hàng.

Xem Thêm :   Học Photoshop căn bản dễ hiểu cho người mới bắt đầu

Xem thêm :  8 cách trị thâm đầu gối, khuỷu tay tại nhà nhanh, đơn giản, hiệu quả

Ngoại hình và kỹ năng tư vấn chuyên nghiệp

Với ngành kinh doanh mỹ phẩm, bạn cần có những kỹ năng tư vấn nhiệt tình, gần gũi và chuyên nghiệp thể hiện sự hiểu biết về mỹ phẩm giúp người nghe tin tưởng và thuyết phục. Ngoài ra, khác với những lĩnh vực kinh doanh khác, bạn không chỉ là người tư vấn, người bán hàng cho khách mà bạn còn là hình mẫu lý tưởng giúp thu hút và gây ấn tượng với khách hàng, chính vì vậy, bạn cần có ngoại hình ổn, bạn nên chăm chút ngoại hình của mình với phong thái rạng rỡ, tươi tắn. Như vậy bạn mới có thể tạo được lòng tin đối với khách hàng. 

Ngoài ra, nếu bạn muốn tăng doanh thu với mặt hàng mỹ phẩm thì có thể tham khảo khóa học “Kinh doanh mỹ phẩm Online” của giảng viên Tuấn Hà có trên Unica.vn.

Tham khảo khóa học “Kinh doanh mỹ phẩm Online” 

Lộ trình khóa học có 9 bài giảng trong thời lượng 01 giờ 26 phút. Nội dung xuyên suốt khóa học là chiến lược nội dung trên mạng xã hội, làm thế nào để chạy quảng cáo ra đơn, sử dụng kênh Youtube, Zalo, Facebook hiệu quả, cách tiếp cận khách hàng hiệu quả, nghiên cứu sản phẩm, đối thủ, thị trường. Kết thúc khóa học, học viên sẽ biết các kênh bán hàng Online hiệu quả, ứng dụng tìm kiếm, chăm sóc khách hàng, viết nội dung cuốn hút, tăng doanh thu bán hàng mỹ phẩm. 

XEM TOÀN BỘ KHÓA HỌC TẠI ĐÂY

XEM NGAY: Kinh doanh mỹ phẩm Online

Các bước lập kế hoạch kinh doanh mỹ phẩm đạt doanh số cao

Để có thể mở một cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm đạt doanh số cao, bạn cần thực hiện đúng quy trình các bước như sau:

1. Xác định sản phẩm mỹ phẩm bạn sẽ bán

Hiện nay, trên thị trường có vô vàn các thương hiệu mỹ phẩm trong và ngoài nước, bạn cần xác định xem mặt hàng mỹ phẩm mà bạn sẽ kinh doanh là gì? Bạn có thể lựa chọn các mặt hàng mỹ phẩm như đồ make-up, son dưỡng, kem chống nắng, kem dưỡng da, sữa rửa mặt… hoặc kết hợp nhiều loại mỹ phẩm khác nhau. Tuy nhiên, một lưu ý nhỏ cho bạn rằng bạn không nên ôm đồm quá nhiều các loại mỹ phẩm khác nhau từ nhiều thương hiệu khác nhau một lúc. Nếu bạn mới bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm, hãy chọn một loại mỹ phẩm từ nhiều thương hiệu khác để kinh doanh hoặc kinh doanh nhiều loại mỹ phẩm từ cùng một thương hiệu. Như vậy sẽ giúp bạn quản lý và tư vấn khách hàng tốt hơn. 

Cần xác định xem bạn sẽ bán loại mỹ phẩm nào?
Cần xác định xem bạn sẽ bán loại mỹ phẩm nào?

2. Xác định đối tượng khách hàng

Bước này cũng đóng vai trò rất quan trọng, bạn cần xác định đối tượng khách hàng hướng đến là ai, thói quen mua sắm của họ ra sao, từ đó quyết định dòng sản phẩm, địa điểm kinh doanh cũng như mức vốn đầu tư.

Xem Thêm :   Khám phá những stt tỏ tình bằng tiếng Anh độc đáo nhất hiện nay

Xem thêm :  Chiến lược phân phối là gì? hướng dẫn xây dựng từ cơ bản tới nâng cao

Ví dụ: đối với nhân viên khách hàng của bạn là nhân viên văn phòng thì bạn nên chọn hãng mỹ phẩm cao cấp để kinh doanh.Còn nếu đối tượng kinh doanh là học sinh, sinh viên thì bạn nên bán các dòng mỹ phẩm giá rẻ, mỹ phẩm handmade phù hợp với túi tiền các bạn trẻ.

3. Kế hoạch ngân sách, tiền vốn

Sau khi xác định được mặt hàng kinh doanh, bạn cần xác định xem vốn hiện có của bạn hiện tại là bao nhiêu để có những quyết định quản lý và sử dụng ngân sách phù hợp và hiệu quả. Bạn cần xác định: 

– Kinh doanh mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn? 

– Số vốn hiện tại của bạn là bao nhiêu? 

– Mỗi tháng phải trả bao nhiêu chi phí khác? 

– Với tổng chi phí đó, bạn phải thu về lại bao nhiêu thì mới có lời? 

– Trong bao lâu thì có thể thu hồi vốn?

Nếu không xác định vốn và ngân sách chi tiêu cụ thế, hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp bạn rất có thể sẽ thất bại.

3. Tìm nhà cung cấp sản phẩm mỹ phẩm

Muốn hoạt động kinh doanh hiệu quả, bạn cần tìm một nhà cung cấp mỹ phẩm uy tín, chất lượng, xuất xứ rõ ràng và giá cả rẻ nhất. Bên cạnh đó, nhà cung cấp mỹ phẩm của bạn cần có thái độ mong muốn hợp tác lâu dài với bạn nhằm đảm bảo bạn sẽ luôn có nguồn hàng đáp ứng nhu cầu của khách hàng tốt nhất trong quá trình kinh doanh lâu dài. Ngoài ra, bạn cũng cần tìm đến những nhà cung cấp khác về kệ trưng bày mỹ phẩm, gương, quầy thanh toán,… với giá cả hợp lý nhất giúp tối ưu ngân sách hiệu quả.

4. Phân tích và nghiên cứu thị trường

Khảo sát, phân tích nghiên cứu thị trường là điều rất quan trọng, khảo sát đề biết được nhau cầu của đối tượng khách hàng, giá bán tại các khu vực dự kiến bạn sẽ kinh doanh, nghiên cứu các đối thủ cạnh tranh để đưa ra được chiến lược kinh doanh phù hợp. Từ những số liệu đó bạn sẽ dự trù được kinh phí, lợi nhuận hàng tháng…

5. Lập bảng kế hoạch kinh doanh chi tiết kinh doanh mỹ phẩm

Để đạt hiệu quả kinh doanh tốt nhất, bạn nên lập một bản kế hoạch kinh doanh bao gồm đầy đủ các định hướng, mục tiêu, khách hàng mục tiêu, ngân sách, kế hoạch marketing, kế hoạch mở rộng quy mô cửa hàng… giúp bạn quản lý và triển khai các hoạt động kinh doanh hiệu quả.

6. Nắm rõ quy định về quản lý mỹ phẩm

Bạn cần đến cục quản lý đăng ký kinh doanh tại địa phương để hoàn thành thủ tục mở cửa hàng mỹ phẩm bán lẻ để được sự bảo vệ của pháp luật và có giấy phép kinh doanh. Hãy liên hệ với các cơ quan có thẩm quyền để xin một số giấy phép kinh doanh và các thủ tục liên quan (mã số thuế, đăng ký thương hiệu,…)

Chọn địa điểm kinh doanh mở cửa hàng mỹ phẩm phù hợp

Xem Thêm :   2 cách nấu lẩu ngon rẻ giá sinh viên mà bạn không nên bỏ lỡ

Xem thêm :  Phun môi màu đỏ cam, phun môi màu hồng cam, phun môi màu đỏ hồng – phun môi màu nào đẹp nhất?

Bạn nên chọn những vị trí của cửa hàng mỹ phẩm tại những nơi có mật độ cư dân qua lại đông đúc, đường phố đi lại dễ dàng, có chỗ để xe thoải mái cho khách hàng,…để thu hút khách hàng hơn. Tuy nhiên bạn nên nhớ rằng, yếu tố chất lượng sản phẩm, dịch vụ chăm sóc phục vụ khách hàng nhiệt tình, tận tâm là yếu tố tiên quyết quyết định hiệu quả kinh doanh của bạn.

7. Thiết kế, trang trí cửa hàng mỹ phẩm

Thiết kế, trang trí cửa hàng mỹ phẩm sẽ giúp cửa hàng của bạn tạo nên phong cách riêng biệt gây ấn tượng với khách hàng. Tùy vào sản phẩm mỹ phẩm của bạn hướng đến những đối tượng khách hàng như thế nào mà bạn quyết định phong cách trang trí cửa hàng phù hợp nhất.

Thiết kế, trang trí cửa hàng mỹ phẩm mang phong cách ấn tượng
Thiết kế, trang trí cửa hàng mỹ phẩm mang phong cách ấn tượng

8. Thuê nhân viên 

Với một cửa hàng mỹ phẩm bất kể quy mô nhỏ, vừa hay với quy mô lớn bạn đều cần thuê thêm nhân viên phụ giúp bạn trong quá trình kinh doanh sản phẩm mỹ phẩm. Nhân viên sẽ giúp bạn sắp xếp và phân loại mỹ phẩm, tư vấn khách hàng, thanh toán sản phẩm hay phụ giúp bạn những lúc cửa hàng đông khách. Đối với nhân viên bán mỹ phẩm cũng cần có những yêu cầu về kỹ năng về mỹ phẩm và ngoại hình nhất định để giúp công việc giao tiếp, tư vấn cho khách hàng hiệu quả nhất. Tùy vào từng quy mô cửa hàng mà bạn có thể quyết định số lượng nhân viên cần thuê là bao nhiêu.

9. Xây dựng chiến lược marketing 

Thị trường cạnh tranh ngày càng cao, có rất nhiều cửa hàng mỹ phẩm khác nhau trên thị trường khiến khách hàng không nhận diện được thương hiệu cửa hàng của bạn. Chính vì thế hoạt động quảng cáo kênh tiếp thị như facebook, zalo…và các sàn thương mại điện tử như tiki, shoppe…là một hoạt động không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh của cửa hàng. Triển khai các hoạt động quảng cáo tiếp thị giúp cửa hàng của bạn tiếp cận nhanh chóng với khách hàng mục tiêu, giúp tăng khả năng nhận biết của khách hàng về cửa hàng mỹ phẩm của bạn, giúp gia tăng giá trị cảm nhận của khách hàng từ đó giúp công ty tăng doanh số hiệu quả.

Bài viết trên đây là những chia sẻ về các bước kế hoạch kinh doanh mỹ phẩm giúp bạn mở một cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm đạt doanh số cao nhất. Để tìm hiểu rõ hơn từng bước giúp bạn chinh phục khách hàng và bùng nổ doanh số với việc kinh doanh mỹ phẩm Online thì những lời khuyên từ chính các chuyên gia sẽ giúp bạn khắc phục các khó khăn và xây dựng kế hoạch kinh doanh một cách hiệu quả nhất. Mong rằng những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn học làm kinh doanh hiệu quả và tìm ra một phương pháp kinh doanh mỹ phẩm hiệu quả giúp công ty của bạn đạt doanh số kinh doanh cao nhất.

Chúc bạn may mắn!

Khoá học hấp dẫn tại UNICA

>>> Khởi nghiệp kinh doanh online với số vốn 0 đồng

Đánh giá :

Tags:

Kinh doanh mỹ phẩm

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Kiến Thức Chung

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Tổng Hợp

Related Articles

Back to top button