Tổng Hợp

Bảng giá xe Honda 67 cũ mới khi mua tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh

Bảng giá xe Honda 67 cũ mới khi mua tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh

[email protected]

để

đặt SĐT tại đây!

+ Liên hệđể

Honda 67 (xe sáu bảy ) là một trong những chiếc xe góp phần tạo nên tên tuổi cho hãng Honda Motor, cùng thời với Honda Cub. Chiếc xe này được sản xuất lần đầu vào năm 1962. Sau khi nước Nhật khủng hoảng kinh tế do thua trận sau Chiến tranh Thế giới thứ hai, người ta bắt đầu dùng xe máy làm phương tiện đi lại thay thế cho ô tô. Ngày nay lượng người tìm mua xe sáu bảy rất nhiều khi xe dễ sử dụng, đặc biệt hơn chính là khi mua xe Honda 67 bạn có thể sửa chữa ở bất kỳ một cửa hàng sửa xe máy nào ven đường, hoặc có thể tự chỉnh sửa lấy với bộ đồ nghề trong tay…

Giới thiệu

xe Honda

67: Vang bóng 1 thời

Chính thức cập cảng Việt Nam, Honda 67 đã thổi một luồng gió mới vào thị trường xe máy nước ta. Sự xuất hiện của Honda 67 với những cải tiến phù hợp hơn về động cơ, tiện ích để đáp ứng hơn nữa nhu cầu sử dụng ngày càng cao của người tiêu dùng hiện nay. Tại thị trường Việt Nam, Honda 67 được rất nhiều người tin dùng và lựa chọn để làm phương tiện di chuyển mỗi ngày

Bảng giá xe Honda 67 cũ mới khi mua tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh 3

Honda 67 là một trong những chiếc xe góp phần tạo nên tên tuổi cho hãng Honda Motor, cùng thời với Honda Cub. Chiếc xe này được sản xuất lần đầu vào năm 1962. Sau khi nước Nhật khủng hoảng kinh tế do thua trận sau Chiến tranh Thế giới thứ hai, người ta bắt đầu dùng xe máy làm phương tiện đi lại thay thế cho ô tô.

Bảng giá xe Honda 67 cũ mới khi mua tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh 4

Cũng chính do khủng hoảng năng lượng khiến chi phí giá xăng dầu tăng cao nên Honda Motor đã cho sản xuất hàng loạt 2 loại xe 50cm3 là Honda Cub 50cm3 dành cho nữ giới và Honda 67 dành cho nam giới. Chiếc xe Honda 67 là con đẻ của ông Soichiro Honda (1906-1992), người được biết đến như một kỹ sư bậc thầy nhưng không hề qua một trường lớp đào tạo nào.

Giá xe 67 cũ mới tại Hà Nội

Sau năm 1975, xe 67 được vận chuyển ra Bắc và những người miền Bắc có điều kiện đã tậu cho mình những chiếc xe này. Tuy nhiên, vì số lượng không lớn nên xe 67 gắn với kỷ niệm của người Việt ở phía Nam nhiều hơn. Tên gọi “Honda 67” của đại đa số người Việt Nam đặt cho nó là chưa đúng và tên chính xác của nó là “Benly 50”. Ngày nay, tại Việt Nam, những chiếc Honda 67 tuy vẫn chạy tốt nhưng chỉ có một số ít người đi, chủ yếu là những người có niềm say mê và sáng tạo mới đối với Honda 67.

Bảng giá xe Honda 67 cũ mới khi mua tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh 1

Việc tìm mua một chiếc Honda 67 zin 100% rất khó và số tiền bỏ ra có thể lên tới hàng chục triệu đồng, thậm chí là con số hằng trăm nên nhiều tay chơi dòng xe này thường phải mua xe cũ về thiết kế lại, có khi thiết kế đến 60-70% xe. Để thể hiện cá tính, khá nhiều người chơi xe 67 đã phá cách bằng việc thay đổi, thiết kế lại với nhiều kiểu dáng, màu sắc và trang bị cả đồ chơi cho xe.

Giá xe Honda 67 cũ mới tại TP. Hồ Chí Minh

Trong những năm trở lại đây, có nhiều câu lạc bộ Honda 67 được thành lập trải dài từ Bắc vào Nam. Đây không chỉ là nơi hội tụ những người có niềm đam mê vô tận với huyền thoại này mà còn là mái nhà sinh hoạt chung, cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi những am hiểu về dòng xe. Đại đa số mọi người thường nhận xét rằng, nói đến xe máy cổ thì lập tức nghĩ sẽ “rất khổ” với nó, bởi tiếng động cơ nổ to, khói mù mịt từ ống xả gây khó chịu hay những lúc bất ngờ… chết máy phải dắt bộ trên đường.

Bảng giá xe Honda 67 cũ mới khi mua tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh 2

Nhưng không, những người chơi xe Honda 67 lâu năm hay mới chơi đều có chung một nhận xét rằng: Chơi xe 67 sẽ ít “khổ ” hơn so với các loại xe máy cổ khác như: Vespa cổ, xe chở lợn Minsk, hay Simson,… bởi thiết kế của xe gọn gàng, đi lại nhẹ nhàng êm ái, tiết kiệm nhiên liệu. Đặc biệt hơn chính là bạn có thể sửa chữa ở bất kỳ một cửa hàng sửa xe máy nào ven đường, hoặc có thể tự chỉnh sửa lấy với bộ đồ nghề trong tay mà không mất quá nhiều thời gian nếu bạn là một người thực sự đam mê và ham tìm hiểu về nó.

Một số kinh nghiệm khi mua Honda 67

Để mua một chiếc xe cũ vừa túi tiền nhưng chất lượng tốt là điều không dễ. Người tiêu dùng thường dễ bị đánh lừa bởi công nghệ “mông má” làm xe cũ thành xe mới đang nhan nhản ngoài thị trường. Tại chợ xe cũ hiện nay, không đơn đơn thuần là việc “tiền nào của nấy”. Việc “cải lão hoàn đồng” cho một chiếc Honda 67 cũ thành mới dễ như trở bàn tay đối với thợ sửa xe. Do đó, việc chọn mua được một chiếc Honda 67 ( xe sáu bảy )để chơi là điều khó khăn đối với những người ít am hiểu về dòng xe này.

Bảng giá xe Honda 67 cũ mới khi mua tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh 5

Từ một chiếc xe cũ, toàn bộ linh kiện, phụ tùng trên xe sẽ được tháo rời từng bộ phận (nhỏ nhất là những con ốc), tháo ra, lắp vào và đánh bóng kỹ lưỡng rồi bọc nylon cẩn thận. Sau đó, người thợ tiếp tục xử lý những căn bệnh thường gặp của xe như: Kẹt ga, đề khó nổ, hệ thống phanh, đèn, còi… Bước kế đến là thay thế zin trên xe bằng những linh kiện rẻ tiền. Các chi tiết này thường là bình ắc quy, tụ điện, ti giảm xóc, IC…

Những đồ “xịn” tháo ra sẽ được thợ lắp đặt cho một chiếc xe nào đó để “nâng đời” xe, bán với giá cao, hoặc phụ tùng được bán lại cho những chủ xe có yêu cầu thay đồ xịn. Tiếp đến là công đoạn làm đẹp xe. Với những chiếc xe trải qua hàng chục năm, những vết xước, gỉ bám trên xe là điều không thể tránh khỏi. Do đó, với những vết xước nhỏ, người thợ sẽ đem đi sơn xi lại, những đồ nhựa được đánh bóng và dán nylon. Đồng hồ công-tơ-mét cũng được quay lại sao cho phù hợp với lời rao bán của thợ xe.

Lốp xe sẽ được đánh bóng kỹ lưỡng bằng xi đen, lốp không còn ma sát thì được dán mới lại. Phần lốc máy bị gỉ và oxy hóa sẽ được dùng dung dịch tẩy làm trắng để sạch bong như mới.

Khi mua xe cũ, bạn cần có con mắt tinh tường để không bị rơi vào cảnh “tiền mất tật mang”. Trong trường hợp bắt buộc phải tìm đến chợ xe cũ, bạn nên nhờ sự giúp đỡ của những người am hiểu hay các thợ sửa xe có kinh nghiệm.

Từng có dịp tham dự một chương trình sinh nhật của câu lạc bộ Honda 67, khi được hỏi về cách chọn mua một chiếc Honda 67 mà không gặp phải tình trạng là xe dựng, anh Hoàng Lâm không ngần ngại chia sẻ. Để chọn được một chiếc Honda 67 chuẩn, điều đầu tiên khi xem xe chính là yêu cầu người bán tháo cốp để kiểm tra kỹ hệ thống điện, ắc quy, IC, đi-ốt nạp.

Kế đến là cắm chìa khóa và nổ máy. Khi nổ máy hãy bấm còi nhiều lần, nếu nghe tiếng kêu yếu hoặc khó bấm có nghĩa là bộ điện đã có vấn đề. Tiếp đến, cần kiểm tra bộ giảm xóc trước bằng cách bóp chặt phanh trước và nhún mạnh để thử độ nhún, nếu phát ra tiếng “lục cục” có nghĩa bộ phận giảm xóc đã yếu hoặc đã bị thay.

Tiếp theo, bạn hãy lật yên xe để kiểm tra 2 đầu ốc trên của giảm xóc sau có bị trầy xước hay không. Nếu viết nhẹ mà thấy có lớp xi đen dính vào tay có nghĩa là lốp đã được làm lại. Ngoài ra, giá bán cũng là một vấn đề bạn cần quan tâm. Đừng vì ham rẻ mà lựa chọn những chiếc xe Honda 67 có giá bán rẻ hơn so với mặt bằng chung. Những chiếc xe rao bán với giá rẻ có thể đã quá “nát”, xe không giấy tờ, hoặc bị đục số khung.

Bạn cũng nên mang theo một chiếc đèn pin nhỏ để soi động cơ xe nếu cần. Và một khi thực sự tin tưởng vào chủ xe rao bán, hãy hỏi xem họ đã bảo trì xe như thế nào. Nếu đáp ứng những yêu cầu trên và xe bạn định mua không gặp vấn đề gì nữa thì đó là một chiếc xe tốt.

Có thể thấy rằng, trải qua hàng chục năm, chiếc xe Honda 67 với hình dáng nhỏ gọn, tính cơ động cao và rất dễ sử dụng vẫn luôn là ngọn đuốc cháy mãi ngọn lửa đam mê trong lòng mọi thế hệ. Đặc biệt, nó xứng danh với biệt hiệu: Honda 67 – “vang bóng một thời ”. Trong những năm trở lại đây, có nhiều câu lạc bộ Honda 67 được thành lập trải dài từ Bắc vào Nam. Đây không chỉ là nơi hội tụ những người có niềm đam mê vô tận với huyền thoại này mà còn là mái nhà sinh hoạt chung, cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi những am hiểu về dòng xe.

5

/

5

(

1

bình chọn

)

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Xe Cộ

Xem Thêm :   Chuyện bé trai 10 tuổi liên tục đấm đá mẹ đến gục ngã, vì đâu nên nỗi?

Xem thêm :  kế hoạch kinh doanh nấm rơm

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Check Also
Close
Back to top button