Tổng Hợp

3 Cách Hủy Đơn Hàng trên Shopee Khi (Xác nhận, Giao hàng)

4.8

/

5

(

72

bình chọn

)

Mình là người cuồng mua sắm Online trên Shopee. Có thể nói mọi thao tác trên ứng dụng này mình nắm rất rõ, chính vì vậy hôm này tiếp tục seri bài viết chia sẻ kinh nghiệm mua sắm trên ứng dụng Shopee là chủ đề “Hướng dẫn cách hủy đơn hàng trên Shopee” dành cho những bạn mới.

Qua bài viết này bạn có thể nắm được cách hủy đơn trên điện thoại, máy tính theo từng trạng thái đơn hàng khác nhau như: Chờ xác nhận, chờ lấy hàng, đang giao, đã thanh toán,….

?+1000 MÃ GIẢM GIÁ SHOPEE

Trước khi xem hướng dẫn bạn đừng quên tại Nhận Ưu Đãi luôn cập nhật các chương trình khuyến mãi và mã giảm giá của Shopee giúp bạn mua sắm tiết kiệm hơn. Click vào nút bên trên để chuyển hướng đến trang tổng hợp nhé.

Contents

ĐẶT THỬ ĐƠN HÀNG SHOPEE SAU ĐÓ HỦY NHÉ

Trước khi hướng dẫn cách dẫn hủy đơn hàng thì mình thực hiện đặt mua một sản phẩm trên Shopee trước nha. Sản phẩm đặt thành công thì mới có thể tra cứu đơn hàng, có mã đơn hàng thì mới thực hiện hủy được.

BƯỚC 1: TRUY CẬP WEBSITE/APP SHOPEE.VN

=> Truy cập trên máy tính theo đường dẫn: https://shopee.vn/

=> Truy cập trên điện thoại thì tải App Shopee về máy nhé.

=> Vào giao diện tìm đến mục đăng ký/đăng nhập tài khoản trên máy tính. Trên điện thoại tìm đến mục “TÔI” để đăng nhập/đăng ký tài khoản Shopee.

BƯỚC 2: ĐĂNG NHẬP/ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN SHOPEE

=> Đăng nhập tài khoản Shopee nếu đã đăng ký trước đó rồi.
=> Đăng ký tài khoản Shopee nếu bạn chưa có tài khoản. Bạn đăng ký bằng Email/Số điện thoại/Facebook điều được. Cách đăng ký như thế nào mình có bài viết hướng dẫn, bạn click Vào Đây để xem nhé.

BƯỚC 3: ĐẶT MUA SẢN PHẨM TRÊN SHOPEE

=> Lựa chọn một sản phẩm bất kỳ cần mua dựa theo danh mục sản phẩm hoặc thanh công cụ tìm kiếm mà Shopee gợi ý. Ví dụ mình muốn đặt mua 1 chiếc “Điện thoại Xiaomi Poco X3 NFC” thì sẽ gõ từ khóa này vào ô tìm kiếm Shopee (hình minh họa) sau đó nhấn tìm kiếm hệ thống Shopee trả kết quả về.

Tìm kiếm sản phẩm đặt mua trên Shopee

=> Shopee trả về hơn 1000 kết quả về chiếc điện thoại Xiaomi POCO X3 NFC này. Mình sử dụng bộ lọc sản phẩm chọn giá, nơi bán, màu sắc, đánh giá,…để tìm sản phẩm phù hợp nhất.

=> Chọn được sản phẩm rồi thì sẽ đặt “Mua Ngay” hoặc “Thêm Vào Giỏ Hàng” nếu muốn mua thêm sản phẩm khác.

Cho sản phẩm vào giỏ hàng shopee

=> Kiểm tra giỏ hàng, nhập mã giảm giá Shopee hoặc mã voucher của Shop nếu có để được giảm tiền. Sau đó nhấn “Mua Hàng” và chuyển đến bước nhập địa chỉ nhận hàng, phương thức thanh toán,…Sau đấy nhấn “Đặt Hàng” là thành công rồi.

Tiến hành đặt mua sản phẩm trên Shopee

=> Tiếp theo bạn cần kiểm tra trạng thái đơn hàng Shopee trong tài khoản.

BƯỚC 4: THEO DÕI TÌNH TRẠNG ĐƠN HÀNG SHOPEE

=> Trong mục tài khoản bạn chọn “Đơn Mua” tất cả đơn hàng được đặt mua từ trước đến nay sẽ được hiển thị trong này. Và thực hiện chỉ có thể thao tác tại đây thôi nhé.

Kiểm tra trạng thái đơn hàng Shopee

=> Tiếp theo bên dưới là phần hướng dẫn cách hủy đơn hàng trên Shopee qua máy tính và cả điện thoại (App) nữa. Các bạn cùng theo dõi nhé.

Một đơn hàng Shopee được đặt thành công sẽ ghi nhận ở 4 trạng thái là: Chờ xác nhận, Chờ lấy hàng, Đang giao hàngĐã giao hàng. Bạn phải kiểm tra tình trạng đơn hàng của mình đang nằm ở trạng thái nào? và nắm được Shopee quy định được hủy đơn hàng ở trạng thái nào trong 4 cái trên để tránh mất thời gian.

Shopee.vn chỉ cho phép khách hàng thực hiện hủy đơn khi đơn hàng ở trạng thái Chờ xác nhận & Chờ lấy hàng.

CÁCH HỦY ĐƠN HÀNG SHOPEE TRÊN MÁY TÍNH

1. HỦY ĐƠN SHOPEE TRẠNG THÁI CHỜ XÁC NHẬN

Đơn hàng ở trạng thái chờ xác nhận tức là đơn vừa đặt mua thành công và hệ thống Shopee chưa gửi thông báo về cho người bán là có đơn đặt hàng mới. Hoặc đơn hàng được người bán xác nhận nhưng chưa đóng gói và giao cho đơn vị vận chuyển thì thực hiện yêu cầu hủy đơn Shopee như sau: 

Bước 1: Đăng nhập tài khoản Shopee

=> Trên cùng góc phải màn hình di chuyển chuột đến tên đăng nhập. Nhấn chọn vào mục “Đơn Mua” để chuyển hướng đến trang quản lý đơn hàng Shopee. 

Kiểm tra trạng thái đơn hàng Shopee

=> Đơn hàng mới đặt mua trong vòng 30 phút thường sẽ nằm ở trạng thái “Chờ” bạn thử nhấn vào mục “Chờ xác nhận” để xem chi tiết đơn hàng nhé.

Bước 2: Tìm đơn hàng Shopee cần hủy

=> Tại đây. Nhìn ở góc dưới bên phải màn hình sẽ thấy 2 tùy chọn “Liên Hệ Người Bán” và “Hủy Đơn Hàng” chúng có tác vụ riêng như sau:

  • Liên hệ người bán

    : Chat trực tiếp với Shop (người bán hàng) hỏi tham khảo thông tin về giá, chất liệu, mẫu mã,…thậm chí bạn có thể nhờ người bán hủy đơn hàng vừa đặt.

  • Hủy đơn hàng

    : Thao tác này giúp bạn hủy đơn trên hệ thống của Shopee mà không cần thông qua người bán. Yêu cầu hủy được thực hiện sau 2 giây sẽ thành công và không mất bất kỳ chi phí nào.

Đơn hàng ở trạng thái chờ xác nhận

Bước 3: Lựa chọn lý do hủy đơn hàng Shopee

=> Giờ muốn hủy đơn ở trạng thái chờ xác nhận, bạn chỉ cần nhấn vào ô “Hủy Đơn Hàng” là được.

=> Hệ thống sẽ bật lên một thông báo yêu cầu khách hàng chọn 1 lý do hủy đơn hàng. Lưu ý đơn hàng bị hủy sẽ không thể hoàn tác được, muốn mua lại sản phẩm bạn phải đặt hàng lại từ đầu.

Lý do hủy đơn hàng trên Shopee

=> Shopee gợi ý cho bạn 6 lý do hủy cơ bản như sau:

  • Muốn thay đổi địa chỉ giao hàng.

  • Muốn nhập/thay đổi mã voucher.

  • Muốn thay đổi thuộc tính sản phẩm.

  • Thủ tục thanh toán rắc rối.

  • Tìm thấy sản phẩm rẻ hơn ở chỗ khác.

  • Đổi ý, không muốn mua nữa.

=> Bạn tít chọn một lý do bất kỳ mà mình muốn, nếu bạn có lý do riêng ngoài các gợi ý trên thì chọn “Khác” và ghi rõ lý do vào. Tiếp theo nhấn vào nút “HỦY ĐƠN HÀNG” để xác nhận yêu cầu hủy.

Bước 4: Kiểm tra trạng thái đơn hàng

Yêu cầu hủy đơn hàng thành công

=> Nhấn xem “Chi Tiết Đơn Hủy” kiểm tra xem hệ thống Shopee để ghi nhận hay chưa. Nếu hiển thị như hình bên dưới thì đơn hàng Shopee được hủy thành công rồi nha.

Kiểm tra lại đơn hàng lần cuối

2. HỦY ĐƠN HÀNG SHOPEE TRẠNG THÁI LẤY HÀNG/ĐÓNG GÓI

=> Trạng thái đơn hàng chuyển sang “Chờ lấy hàng” đồng nghĩa người bán xác nhận đơn mua. Lúc này người bán sẽ đóng gói sản phẩm và chuẩn bị giao cho đơn vị vận chuyển. Thời gian chuyển đổi trạng thái đơn hàng từ “Chờ lấy hàng” sang “Đang giao” rất nhanh. Nếu muốn hủy trên máy tính hoặc điện thoại bạn phải thực hiện ngay.

Sản phẩm ở trạng thái chờ lấy hàng

=> Lúc này bạn không thể can thiệp trực tiếp trên hệ thống Shopee để hủy đơn. Cách duy nhất là Chát trực tiếp với Shop và yêu cầu hủy bỏ đơn hàng này. Tuy nhiên sẽ có 2 trường hợp xảy ra:

+ Người bán chưa giao đơn: Shop đồng ý hủy đơn đơn hàng của bạn sẽ được hủy ngay lập tức, thao tác này Shop sẽ thực hiện qua tài khoản nhà bán hàng.

+ Người bán đã giao đơn rồi: Shop đã giao hàng bên vận chuyển, đơn hàng không thể hủy. Trong 3-4 ngày bên vận chuyển liên hệ bạn nhận hàng lúc này bạn có thể từ chối khéo. Đơn hàng không giao được sẽ được hoàn trả về cho người bán sau 5 ngày.

Sản phẩm ở trạng thái chờ đóng gói

=> Bạn có thể Chat nhanh với Shop qua nút “Liên hệ người bán” với nội dung như: mình muốn hủy đơn hàng ABCD, mình đặt nhầm sản phẩm ABSC, mình ghi nhầm số điện thoại người nhận,…Người bán thường phản hồi nhanh sau vài phút, nếu may mắn đơn hàng chưa giao thì bạn sẽ được chấp nhận hủy đơn.

3. HỦY ĐƠN HÀNG SHOPEE ĐANG VẬN CHUYỂN & GIAO HÀNG

=> Quan sát hình bên dưới bạn thấy đơn hàng mình muốn hủy đã chuyển sang trạng thái “Đang giao” rồi. Lúc này bạn không thể hủy theo hai cách ở trên được nữa theo chính sách hủy đơn hàng mà Shopee quy định. Vậy muốn hủy đơn hàng trên Shopee khi đang giao hàng/vận chuyển làm như thế nào?

Cách hủy đơn hàng shopee đang vận chuyển

=> Sau thời gian đặt hàng thì theo chính sách vận chuyển Shopee thì tầm 2-5 ngày sẽ có nhân viên liên hệ bạn giao hàng. Nếu bạn muốn từ chối không nhận đơn hàng thì vui lòng nghe máy Shipper và nhờ gửi trả hàng về Shopee. Tệ hơn nữa bạn có thể không nghe máy, Shipper liên hệ bạn trong 2 ngày nếu không có phản hồi từ phía người nhận thì cũng hoàn trả đơn hàng về kho và xác nhận đơn hàng “giao không thành công” nha.

=> Thường thì bạn vẫn có thể liên hệ tổng đài Shopee và đọc mã đơn hàng yêu cần hủy đơn giúp bạn. Nếu nằm trong khả năng mà Shopee can thiệp được thì sẽ hỗ trợ bạn hủy đơn hàng đó, ngược lại thì đơn hàng vẫn giao và bạn chỉ cần từ chối nhận hàng là xong. Số điện thoại Hotline của Shopee là 19001221.

CÁCH HỦY ĐƠN HÀNG SHOPEE TRÊN ĐIỆN THOẠI

BƯỚC 1: ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN SHOPEE TRÊN APP

=> Tải App Shopee về điện thoại hoặc truy cập đường dẫn sau https://shopee.vn/. Khi đăng ký tài khoản trên Shopee và mua hàng trên điện thoại (App) bạn sẽ nhận được rất nhiều mã giảm giá cho khách hàng mới mỗi ngày mỗi tháng luôn.

=> Mở ứng dụng nên tìm đến ô “Đăng nhập” (ở đây là tài khoản bạn dùng để mua sản phẩm muốn hủy) và nhập thông tin đăng nhập vào. Ai mà lỡ quên thì nhấn “Quên?” để lấy lại mật khẩu nha.

Đăng nhập tài khoản đã dùng để đặt hàng

BƯỚC 2: TÌM ĐƠN HÀNG SHOPEE MUỐN HỦY

=> Nhìn góc phải bên dưới nhấn chọn biểu tượng con người “Tôi” để đến bảng điều khiển. Tại đây nhấn chọn vào mục “Đơn mua” để kiểm tra trạng thái đơn hàng cần hủy.

=> Đơn hàng hủy được trên App bắt buộc nằm ở trạng thái “Chờ xác nhận” hoặc “Chờ lấy hàng” như mình đã nói ở trên.Oki tiếp theo nhấn vào mục “Chờ lấy hàng” để tìm sản phẩm cần hủy nào.

Trạng thái đơn hàng trên Shopee App

BƯỚC 3: CHỌN ĐƠN HÀNG SHOPEE CẦN HỦY

=> Sau khi tìm thấy đơn hàng muốn hủy, bạn nhấn vào đơn hàng đấy để xem thông tin đơn hàng. Sau đó kéo xuống dưới cùng và nhấn chọn nút “Hủy đơn hàng” như hình dưới.

=> Một cách khác bạn có thể nhấn vào nút “Liên hệ sgop” để nhắn tin với người bán rằng tôi muốn hủy đơn hàng vừa đặt vì lý do: không muốn mua nữa, sai kích thước, giá quá cao, không hỗ trợ phí ship,… người bán đồng ý đơn hàng được xem như hủy bỏ thành công.

Kiểm tra đơn hàng Shopee trên điện thoại

BƯỚC 4: CHỌN LÝ DO HỦY ĐƠN HÀNG

Tương tự như trên máy tính thôi, Shopee sẽ hiển thị 6 lý do hủy đơn hàng. Bạn chọn 1 lý do bất kỳ trên này sau đố nhấn chọ “Đồng ý” thực hiện yêu cầu.

Chọn lý do hủy đơn hàng shopee trên App

BƯỚC 5: XÁC THỰC VÀ KIỂM TRA TRẠNG THÁI ĐƠN HÀNG

=> Khi nhận thông báo hủy thành công, để chắc chắn hơn bạn có thể quay lại mục “Đơn Mua” sau đó kiểm tra đơn hàng ở trạng thái “Đã Hủy” xem thử sản phẩm bạn vừa thao tác hủy thành công chưa nhé. Nếu trạng thái thay đổi từ “Chờ xác nhận” sang “Đã hủy bởi bạn” thì xem như thành công rồi đấy.

Đơn hàng đã hủy thành công

MỘT VÀI LƯU Ý KHI HỦY ĐƠN HÀNG Ở SHOPEE.VN

  • Quá trình hủy đơn trên ứng dụng hoàn toàn miễn phí.

  • Đơn hàng Shopee sau khi hủy vẫn có thể Hoàn tác lại. Tuy nhiên trên mỗi đơn hàng chỉ cho phép hoàn tác 1 lần.

  • Đơn hàng đặt mua gộp chung rất nhiều sản phẩm để áp dụng mã giảm giá hay voucher của Shopee. Nếu điều kiện là “mã áp dụng cho tất cả các sản phẩm trong đơn hàng” thì khi hủy bớt 1 đơn hàng sẽ không ảnh hưởng đến giá trị của mã voucher đó

  • Trường hợp đơn hàng được áp dụng mã giảm giá thành công nhưng bạn muốn hủy. Theo chính sách hủy đơn hàng của Shopee thì mã đó chỉ áp dụng 1 lần cho 1 đơn hàng, vì vậy mã voucher đó coi như không khôi phục lại được.

  • Shopee có quy định, tài khoản không thể hủy đơn hàng quá 3 lần trong 60 ngày. Nếu vi phạm Shopee có quyền khóa hoặc đưa tài khoản vào diện xem xét mà không thông báo trước.

SHOPEE HỦY ĐƠN HÀNG VÀ MỘT SỐ CÂU HỎI 

1. HỦY ĐƠN HÀNG TRÊN SHOPEE CÓ SAO KHÔNG?

Công bằng mà nói khi bạn hủy đơn thì có ảnh hưởng đến cả người bán, người vận chuyển và người mua (là bạn).

  • Người mua: nếu hủy quá nhiều lần tài khoản của bạn có thể bị khóa mà không được thông báo trước. Tất cả các voucher hoặc hoàn xu nhận được từ trước đến nay sẽ bị mất và không thể khôi phục. Nếu đăng ký mới lại thì bạn phải sử dụng 1 số điện thoại/email/facebook khác rất bất tiện.

  • Người bán: trường hợp tiếp nhận yêu cầu hủy đơn sớm trước khi giao hàng cho bên vận chuyển thì chỉ mất công đóng gói sản phẩm là cùng. Trường hợp đã giao hàng đi thì phí vận chuyển người bán phải chịu. Shop có đơn hàng bị hủy nhiều sẽ bị giảm ưu tiên hiển thị khi khách hàng tiềm kiếm trên Shopee.

  • Đơn vị vận chuyển: mất thời gian tiếp nhận và xử lý đơn hàng. Người giao hàng cũng mất thời gian liên hệ và hoàn trả đơn hàng khi bị hủy về Shop.

Nói chung là khi hủy đơn trên Shopee hầu như rủi ro người mua không có. Tuy nhiên bạn cũng phải hạn chế việc này để tiết kiệm thời gian cho mọi người.

2. HỦY ĐƠN HÀNG NOWFOOD SHOPEE THẾ NÀO?

Hủy đơn hàng trên Shopee Nowfood tương tự như đơn hàng thương mại điện tử. Lưu ý bạn chỉ hủy được khi đơn hàng chưa được xác nhận. Nếu đơn hàng ở trạng thái xác nhận đồng nghĩa sẽ được giao đến địa chỉ được Nowfood.

Hủy đơn hàng nowfood Shopee

Với đơn hàng Nowfood đã được thanh toán tiền trước bằng: AirPay, thẻ Tín dụng/Ghi nợ, ATM,…Tất nhiên Shopee sẽ phải hoàn trả lại tiền cho khách hàng, thời gian hoàn trả cũng khác nhau, cụ thể như sau:

Hoàn tiền shopee nowfood

3. CÓ THỂ HỦY ĐƠN HÀNG BAO NHIÊU LẦN

=> Shopee hiện tại không giới hạn số lần hủy đơn cụ thể là bao nhiêu lần. Tuy nhiên nếu tài khoản của bạn đặt hàng quá nhiều nhưng tỉ lệ đơn hủy thường xuyên xảy ra rất có thể Shopee sẽ khóa tài khoản ấy vì lý do lạn dụng gây ảnh hưởng đến người bán.

=> Đơn hàng hủy lần đầu tiên vẫn có thể hoàn tác lại, còn với đơn hàng Shopee hủy lần thứ 2 sẽ không thay đổi được. Nếu muốn mua lại sản phẩm này bạn phải đặt hàng lại từ đầu và các mã giảm giá áp dụng cho sản phẩm đã hủy coi như không còn giá trị sử dụng.

4. HỦY ĐƠN HÀNG KHI ĐÃ THANH TOÁN AIRPAY CÓ ĐƯỢC HOÀN TIỀN KHÔNG?

=> Đới với hình thức thanh toán bằng thẻ tín dụng/ghi nợ: thời gian hoàn tiền cho khách hàng kéo dài từ 7-14 ngày tùy ngân hàng làm việc.

=> Đối với hình thức thanh toán khác như: thanh toán khi nhận hàng, AirPay, chuyển khoản ngân hàng, ATM,….bạn sẽ được hoàn tiền về tài khoản sau 24h làm việc. Sau thời gian trên nếu chưa nhận được số tiền hoàn trả bạn có thể liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng Shopee để được hỗ trợ nhanh nhất.

5. HỦY ĐƠN HÀNG SHOPEE CÓ ĐƯỢC HOÀN VOUCHER/MÃ GIẢM GIÁ KHÔNG?

=> Bạn sẽ được hoàn lại voucher theo chính sách hủy đơn mà Shopee áp dụng. Thời gian hoàn voucher từ 1-30 phút bạn có thể kiểm tra trong phần “Quản lý đơn hàng” chọn mục” Ví Voucher” nha.

=> Sẽ có trường hợp lúc bạn mua sản phẩm thì mã voucher còn lượt dùng. Sau đó bạn hủy đơn hàng mã sẽ được reset lại trong lúc này nếu có khách hàng khác sửu dụng mã này để mua hàng (không may đấy là lượt dùng cuối cùng) thì khi đặt hàng lại bạn sẽ không thể áp mã giảm giá lần hai.

=> Shopee sẽ hoàn tiền, voucher đối với đơn hàng Nạp thẻ & Dịch vụ. 

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Kiến Thức Chung

Xem Thêm :   Thông Tư 200 Áp Dụng Cho Doanh Nghiệp Nào ? Thông Tư 200

Xem thêm :  [Cập nhật] Mẫu báo cáo kết quả kinh doanh nội bộ mới nhất

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button